Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CỤC DIỆN ĐÔNG BẮC Á VÀ BIỂN ĐÔNG SAU CUỘC GẶP MỸ - BẮC HÀN.

CỤC DIỆN ĐÔNG BẮC Á VÀ BIỂN ĐÔNG SAU CUỘC GẶP MỸ - BẮC HÀN.  Trước những màn thể hiện "cứng rắn - khó đoán" Donald Trump, giải phá...

CỤC DIỆN ĐÔNG BẮC Á VÀ BIỂN ĐÔNG SAU CUỘC GẶP MỸ - BẮC HÀN. 

Trước những màn thể hiện "cứng rắn - khó đoán" Donald Trump, giải pháp đối đầu với Mỹ và đồng minh thông qua công cụ "hạt nhân của Bắc Hàn" đã bị phản tác dụng, buộc Trung cộng phải thay đổi sách lược để hy vọng tồn tại và chờ thời. 

Từ trước đến nay, vũ khí hạt nhân của Bắc Hàn được Trung cộng sử dụng để mặc cả với Mỹ và đồng minh. Tuy nhiên dưới thời tổng thống Donald Trump, lợi thế này của Trung cộng đã bị chính sách "nước Mỹ là trên hết" vô hiệu. Mỹ thừa sức bắn hạ tất cả các phi đạn mang đầu đạn hạt nhân từ phía Bắc Hàn, thậm chí nó bị phá hủy ngay khi vừa rời bệ phóng, điều này không phải là không tưởng, chính nước Nga một lần nữa đã giúp Mỹ gửi thông điệp này đến Trung cộng và Bắc Hàn khi Nga tuyên bố "sẽ bắn hạ tất cả các phi đạn do Mỹ và đồng minh phóng vào Syria, thậm chí phá huỷ ngay tại chỗ nó xuất phát", tuy nhiên thực tế Nga đã hoàn toàn bất lực. Điều này củng cố thêm cho Trung cộng và Bắc Hàn thấy điều ngược lại, tên lửa đẹp và thông minh của Mỹ dễ dàng lọt qua bức tường chắn của nước Nga để vào đúng mục tiêu, ngược lại, với hệ thống lá chắn tên lửa của Mỹ thì các loại tên lửa của đối phương không có cơ hội để lọt qua, thậm chí nó còn bị xé toạc ngay khi vừa rời bệ phóng. Điều này chính Trung cộng và Bắc Hàn hiểu rõ hơn ai hết bởi vũ khí phòng không cũng như hệ thống phòng thủ, tấn công điện tử của Nga so với Trung cộng và Bắc Hàn thì rất cao xa hơn nhiều lần, thế nhưng không tương xứng với Mỹ thì Trung cộng và Bắc Hàn là cái gì so với Mỹ ? 

Chính vì sự vượt trội rất lớn này nên mặc dù Kim Jong Ung hùng hổ nghiến răng, nghiến lợi sẽ phóng tên lửa đến tận Whashington, sang phẳng đảo Guam... nhưng Trump vẫn cười khẩy đáp lời cậu bé tên lửa rằng "tớ có hạt nhân còn kinh khủng hơn cậu gấp nhiều lần". Sự cứng rắn, đầy tự tin và cách ứng xử khó lường của Trump đã làm cho đối phương chột dạ, kẻ lo lắng, sợ hãi nhất là Tập Cận Bình, thứ đến là Kim Jong Un, Nam Hàn, Nhật Bản và Nga, vì các nước này là cận lân với Bắc Hàn, khi tên lửa mang đầu đạn hạt nhân của Bắc Hàn bị Mỹ và Nhật Bản xé toạc, làm nổ tung trên bầu trời Bắc Hàn, hậu quả thảm khốc sẽ ập xuống các nước này chứ không phải Mỹ. Đây là nỗi ám ảnh không của riêng ai vì lúc này số quân Mỹ đồn trú tại bán đảo Triều Tiên cũng khó tránh khỏi nhiễm xạ, thương vong dù đã có cơ chế phòng độc. 

Với tiêu chí nước Mỹ là trên hết thì Trump sẽ sẵn sàng nhấn nút chiến tranh hạt nhân với Bắc Hàn khi quyền lợi và hình ảnh nước Mỹ bị Bắc Hàn thách thức, xâm phạm. Chính vì bản tính khó lường của Trump, Nhà Trắng đã thận trọng hơn khi xem xét lại vai trò giữ hòm chìa khóa của Trump cũng như phe cánh tả đã yêu cầu kiểm tra sức khỏe của Trump để mong ngăn chặn những hành động táo bạo của Trump, cuối cùng Trump đã vượt qua kỳ sát hạch một cách tuyệt vời, điều này càng làm cho Tập và Ủn thêm xuống sắc. Thế là khẩu quyết "mềm nắn rắn buông" được Tập và Ủn thực thi, đó là Bắc Hàn sẽ ngồi vào bàn nghị sự để giải giáp vũ khí hạt nhân (thực chất số còn lại rất ít vì đã được tẩu tán phần lớn sang Bắc Kinh trên đoàn tàu đưa Ủn sang gặp Tập). Đổi lại, Mỹ và đồng minh sẽ trả cho Bắc Hàn một khoản tiền gọi là phí tổn do Bắc Hàn giải giáp hạt nhân. 

Giải pháp trên sẽ nhận được sự đồng thuận cao của Hàn Quốc và Nhật Bản vì như vậy nhân dân nước họ sẽ tránh được họa sát thương. Trung cộng cũng lập được công và tiếp tục làm Khương Tử Nha ẩn mình chờ thời. Điều kiện giải giáp hạt nhân của Bắc Hàn ngoài đô la Mỹ ra còn có yêu sách buộc Mỹ giảm bớt sự hiện diện quân sự tại Đông Bắc Á, yêu cầu này sẽ được Mỹ chấp thuận khi các thanh sát viên LHQ là tổ chức IAEA xác nhận thành ý của Kim Jong Un, Mỹ sẽ rút quân khỏi Đông Bắc Á, số tiền mà Nhật, Hàn chi trả hàng năm cho Mỹ sẽ được chuyển sang phí bồi thường theo nguyện vọng của Ủn. 

Lực lượng tinh nhuệ của Mỹ khi rút khỏi Đông Bắc Á sẽ điều sang gia cường ở eo biển Đài Loan và Biển Đông cũng như Ấn Độ Dương để tăng cường kìm hãm Trung cộng. 

Ngòi nổ hạt nhân ở Đông Bắc Á được hóa giải, đồng nghĩa trái banh Trung cộng bị ép mạnh phía này buộc nó trương nở phía khác, phía trương nở lớn nhất là phía Biển Đông và Ấn Độ Dương. Điều này Mỹ đã tiên liệu trước nên đã khắc chế kịp thời bằng đòn "song kiếm hợp bích", tức sẽ vừa gia tăng sự hiện diện quân sự, vừa gia tăng áp lực về thương mại. Trục liên minh ma quỷ đã và đang bị Mỹ và đồng minh đánh gãy từng phần, ở Trung Đông thì Anh, Pháp, Israel và liên minh Ả Rập bóp chết Syria, Iran và bẻ gãy tay Nga nô, ở Châu Âu thì Liên Âu xiết cổ Nga nô, ở Châu Á thì tứ giác kim cương Mỹ - Nhật - Ấn - Úc sẽ xiết cổ Trung cộng. Biển Đông sẽ không còn chịu sự lộng hành của Trung cộng, cộng sản Việt Nam cũng bị rớt xuống dây vì phía đầu buộc dây vào Trung cộng đã lung lay, sắp đổ. 

Đứng trước viễn cảnh sụp đổ hoàn toàn thể chế độc tài và cộng sản, cộng sản Việt Nam buộc phải gia tăng bưng bô đồng minh Nga nô và Trung cộng cũng như những tên độc tài đồng sàn, đồng mộng, đồng thời gia tăng đàn áp, vơ vét để kéo dài sự tồn tại và chất lên đoàn tàu cuối cùng để đào tẩu khỏi Việt Nam. /.

Tran Hung. 

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo