Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Đại biểu quốc hội Dương Minh Ánh: Rốt cuộc, ai đã bầu ra các vị?

Đại biểu quốc hội Dương Minh Ánh: Rốt cuộc, ai đã bầu ra các vị? Xin lỗi các bạn, tôi không muốn đưa ra một vấn đề theo kiểu hời hợt, dễ gây...

Đại biểu quốc hội Dương Minh Ánh: Rốt cuộc, ai đã bầu ra các vị?
Xin lỗi các bạn, tôi không muốn đưa ra một vấn đề theo kiểu hời hợt, dễ gây ra sự hiểu nhầm. Bởi có vài người hỏi tôi là đã nhận được bao nhiêu tiền, rồi vi phạm nguyên tắc báo chí này nọ để bênh vực gia đình nghệ sĩ hài Xuân Bắc.
Vậy là tôi chưa được hệ thống truyền thông trong nước pr cho mình rồi. Sự thực, nếu muốn làm thân phận bồi bút như phần lớn các nhà báo trong nước, giàu có dựa trên những ngôi làng đã chết, tôi đã có thể ngồi trên một đống tiền từ doanh nghiệp của vị tỷ phú Trần Đình Long (là người đầu tiên trong làng báo viết bài vạch mặt họ thì đương nhiên tôi phải được nhiều tiền nhất), rồi cả doanh nghiệp của Trầm Bê, Đông Nam Á, Kim Phát, CJ ,... 
Còn cái việc các vị hỏi tôi có vi phạm nguyên tắc báo chí hay không? thì tôi xin thưa, thế việc mấy ông tổng biên tập tự ý gỡ bài của tôi, bùng cả nhuận bút, đe dọa để tôi dừng lại việc nói lên tiếng nói của người dân... họ có tuân theo nguyên tắc nào hay không?
Và bây giờ, tôi muốn gửi vài lời tới bà đại biểu quốc hội, hiệu trưởng trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, nghệ sĩ ưu tú Dương Minh Ánh.
Kính thưa bà Ánh!
Tôi tin chắc rằng bà sẽ đọc hết những dòng này, thậm chí nhờ người tìm hiểu về tôi cũng giống như các nhóm lợi ích khác.
Tôi tin cái tội của bà là đã để cho dư luận tin rằng nghệ sĩ, giảng viên Nguyễn Hồng Nhung vì muốn tìm “ghế nóng” cho chồng nên đã đối đầu với nghệ sĩ nhân dân, tân giám đốc nhà hát kịch Việt Nam, ông Anh Tú (người mà nghệ sĩ hài Chí Trung gọi là thằng nghệ sĩ nhân dân.)
Lẽ ra bà phải hiểu câu nói này, “con thầy, vợ bạn, gái cơ quan” không chỉ đúng trong một hoàn cảnh, huống hồ đang trong giai đoạn căng thẳng về công tác phân bổ nhân sự tại nhà hát kịch, thì việc ông nghệ sĩ nhân dân Anh Tú - chỉ với tư cách cộng tác viên trường bà, mà lại đi can thiệp khiến vợ bạn, một giảng viên giỏi của nhà trường không được chấm thi tốt nghiệp, thì bà phải hiểu đó là nỗi xúc phạm, một hình thức chơi xấu vợ bạn, đánh đổ danh dự người thầy.
Rõ ràng, người đầu tiên chơi không đẹp, không đáng mặt đàn ông ở đây phải là ông Anh Tú, nhưng bà mới là nhân vật chính trong toàn bộ vở kịch.
Và bà nên nhớ giảng viên Nguyễn Hồng Nhung không chỉ tố cáo một nội dung, mà thông qua các tài liệu chị ấy gửi cho tôi, chị ấy còn muốn tố cáo từ cái ghế phế thải cho sinh viên ngồi, cho tới việc lãnh đạo trong trường đã báo cáo sai đề án tuyển sinh so với thực thực tế, hiệu trưởng ngoại tình, có dấu hiệu bằng cấp không trung thực, chạy thi công chức, cho thuê tài sản công với dấu hiệu tham ô, và cả việc giám đốc sở Nội vụ Hà Nội có cả nhà làm quan...
Thưa bà, xã hội muốn phát triển thì xã hội phải minh bạch, tại sao bà lại lên án việc người ta minh bạch?
Dù chị ấy có đôi lúc mất bình tĩnh, nhưng bà phải hiểu, trong lịch sử Việt Nam, hiếm có một nghệ sĩ nào dám tố cáo công khai nhóm lợi ích, bền bỉ như vợ anh Xuân Bắc. Cũng từ đây, bà phải học hỏi họ với một câu nói, “đằng sau người đàn ông thành đạt bao giờ cũng có bóng dáng một người phụ nữ.”
Tôi nghĩ, chức danh nghệ sĩ nhân dân của ông Anh Tú, chức danh nghệ sĩ ưu tú của bà, thậm chí danh hiệu nhà báo của tôi không thể được quyết định bởi những kẻ độc tài, trong một giai đoạn nhất định. Hãy để cho những người dân có hiểu biết tự đặt tên cho các vị, trong tiến trình nhiều đời người.
Nhân đây, cho tôi hỏi, sinh viên học ở trường bà có phải đóng học phí hay không? Và nếu có đóng thì tại sao họ lại phải viết đơn khiếu nại? bao nhiêu năm mà trường bà vẫn nhếch nhác, đến một chỗ ngồi, ngăn cách khán giả với sân khẩu còn không có thì còn làm được gì?
Qua điều tra, tôi được biết trường bà sử dụng một số hạng mục như phòng học để cho thuê, mỗi năm thu lợi hàng tỷ đồng, điều này đã vi phạm luật đất đai, trên thực tế số tiền này do ai thu, trách nhiệm thuộc về ai? đã đủ cơ sở để khởi tố hay chưa?
Tại sao khi giảng viên Hồng Nhung khiếu nại, trong các buổi mời lên làm việc, lại không có biên bản làm việc?
Còn rất nhiều câu hỏi về ngôi trường nghệ thuật của bà, nhưng câu hỏi tôi quan tâm nhất ở đây là, với tư cách một đại biểu quốc hội, đại diện cho tiếng nói của những người dân thủ đô xấu số, bà đã một lần lên tiếng cho những người dân oan mất đất Dương Nội, Đồng Tâm... cùng những vấn đề sống còn của dân tộc này hay chưa, tại sao dân đen chúng tôi tìm hoài mà không thấy? và rốt cuộc, ai đã bầu ra các vị?

Đỗ Cao Cường











Không có nhận xét nào

Quảng Cáo