Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

15 PHÁT BIỂU ĐÁNG NHỚ CỦA ÔNG LÝ QUANG DIỆU.

15 PHÁT BIỂU ĐÁNG NHỚ CỦA ÔNG LÝ QUANG DIỆU. 1/“Nếu tôi nhận thấy một điều gì sai trái đang diễn ra, thì ngay cả khi nằm trên giường bệnh, t...

15 PHÁT BIỂU ĐÁNG NHỚ CỦA ÔNG LÝ QUANG DIỆU.

1/“Nếu tôi nhận thấy một điều gì sai trái đang diễn ra, thì ngay cả khi nằm trên giường bệnh, thậm chí mọi người đang hạ tôi xuống mồ thì tôi cũng sẽ bật dậy ngay lập tức” 
2/Singapore không phải là một đất nước tự nhiên mà là một đất nước do con người tạo nên, một trạm mậu dịch mà người Anh đã phát triển thành một điểm nút trong một đế quốc hàng hải rộng khắp thế giới. Chúng tôi thừa hưởng một hòn đảo mà không có phần nội địa, một trái tim không thể xác” 
3/"Tôi chưa bao giờ quá quan ngại hoặc bị ám ảnh bởi các cuộc thăm dò ý kiến hay trưng cầu dân ý. Tôi cho rằng, một nhà lãnh đạo mà bị ám ảnh quá là nhà lãnh đạo yếu kém". 
4/ "Đừng đổi "không" thành "có". Đừng trở thành kẻ khờ dại. Nếu có một lý do chính đáng cho câu trả lời "không", nó vẫn phải được giữ nguyên, nhưng phải nói cho thật lịch sự". 
5/"Mỗi người, dù là thiên tài hay người bình thường, cũng đều có quyền tái sinh chính mình" 
6/"Điều tôi lo sợ chính là tính tự mãn. Khi mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn, con người thường có xu hướng làm ít đi" 
7/"Người Mỹ là những nhà truyền giáo vĩ đại. Họ có sự thôi thúc mạnh mẽ nhằm thay đổi người khác" 
8/ Người Mỹ vận hành một hệ thống gọn gàng hơn và có sức cạnh tranh hơn. Họ có nhiều bằng sáng chế hơn. Họ luôn cố gắng tạo được thứ gì đó mới hoặc làm điều gì đó tốt hơn.Chỉ có kẻ ngu mới chống Hoa Kỳ. 
9/"Một người không thể kiểm soát những người đi theo mình, dù có hay không đưa ra lời đe doạ nào, thì không thể trở thành nhà lãnh đạo". 
10/Chúng ta cần những nhà lãnh đạo là những người có tầm nhìn xa và rộng, có đầu óc minh mẫn và phóng khoáng, có khả năng nắm bắt cơ hội như chúng ta đã làm... Nhiệm vụ của tôi là tìm ra người kế nhiệm xứng đáng. Tôi đã tìm ra họ, và họ đang ở đây; bây giờ đến lượt họ phải tìm ra người kế nhiệm cho mình. Như thế cần có sự liên tục tìm kiếm và đào tạo những nhà lãnh đạo có năng lực, chân thật, tận tụy và tài năng, là những người làm việc không phải vì mình, mà vì nhân dân và đất nước. 
11/Trung Quốc sẽ không sớm đạt tới đẳng cấp của Mỹ về mặt năng lực quân sự, nhưng lại đang nhanh chóng phát triển các phương tiện không tương ứng để thách thức sức mạnh quân sự của Hoa Kỳ. Trung Quốc hiểu rằng sự tăng trưởng của mình tùy thuộc vào hàng nhập khẩu, bao gồm cả năng lượng, nguyên liệu thô và lương thực… 
12/“Để làm người dân hạnh phúc, bạn phải thực hiện 1 trong 2 việc sau: hoặc cung cấp những thứ có thể thỏa mãn họ, chẳng hạn như thực phẩm ngon hơn, quần áo đẹp hơn, nhà cửa khang trang hơn; hoặc, nếu bạn không thể làm như vậy, cho họ thấy viễn cảnh về những điều tốt đẹp sắp diễn ra”. 
13/Thế giới không ai nợ nần chúng ta. Chúng ta không thể cầm bát đi ăn mày để sống" 14/"Chúng ta phải có một nhóm hạng A... Chúng ta cần những con người hạng nhất với đầu óc khôn ngoan, có ý thức về trách nhiệm làm việc vì công chúng" 
15/Việt Nam nên có sách giáo khoa tiếng Anh ở các ngành quan trọng như kỹ thuật, công nghệ... bởi nếu chỉ dùng sách Việt Nam, chắc chắn sẽ tụt hậu. Nếu tất cả sinh viên Việt Nam sau này không thể nghe và nói tiếng Anh trôi chảy, chỉ có thể đọc thôi cũng đã là tụt hậu”,

Bài của HOAI LINH DUONG




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo