Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

4 năm: Tiền trả cho người biểu tình vẫn không đổi

4 năm: Tiền trả cho người biểu tình vẫn không đổi  Mấy ngày nay trên các phương tiện truyền thông nhà nước đều ra rả một luận điệu: "Ng...

4 năm: Tiền trả cho người biểu tình vẫn không đổi 

Mấy ngày nay trên các phương tiện truyền thông nhà nước đều ra rả một luận điệu: "Người biểu tình chống Luật Đặc khu được nhận 300 ngàn", "đáp gạch CSCĐ được trả 1 triệu". 



Đây đang là thời điểm tháng 6/2018 khi mà hàng trăm ngàn người trên khắp cả nước Việt Nam xuống đường phản đối các luật lệ mà chính quyền đặt ra bằng mỹ từ "Quốc hội bấm nút thông qua". 

Cũng thông tin trên báo chí nhà nước, 4 năm trước tờ VnExpress số ra ngày 16/5/2014 có bài: Chi 300.000 đồng kích động người dân đi 'biểu tình thuê' nói về những người dân Thanh Oai - Hà Nội được một nhóm khoảng 10 người đi phát 300 ngàn đồng để đi biểu tình chống Trung Quốc. 

Tháng 5/2014 là thời điểm các cuộc biểu tình ở Việt Nam rầm rộ diễn ra để biểu thị tiếng nói của người dân trước việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD-981 trái phép trong lãnh hải Việt Nam. Tỷ giá USD lúc này là 21.036 đồng/USD. 

4 năm sau giá đô đã tăng lên thành 22.840 đồng/USD. Xăng tăng, điện tăng, nước tăng, cả trăm thứ đều tăng giá đều, thế mà tiền "trả cho người biểu tình" của Tuyên giáo Việt Nam vẫn không đổi. 

Theo lẽ thường, thuê một ai đó làm việc đến tháng mới trả tiền, hoặc họ làm xong công việc mới phải trả đủ số tiền đó. Chưa kể, còn phải giám sát xem người đó làm việc có hiệu quả hay không, có xứng đáng để đồng tiền mình bỏ ra hay không. 

Công nhân hay nhân viên văn phòng hiện giờ đều có các máy chấm công sử dụng thẻ từ, hay dấu vân tay để biết giờ vào, giờ ra. 

Còn hàng trăm ngàn người biểu tình sẽ làm sao để chứng minh mình có tham gia xuyên suốt, bao nhiêu tiếng đồng hồ, nhận tiền mặt hay qua chuyển khoản đó đều là những số tiền khổng lồ mà chỉ có những tướng tham nhũng, Bí thư "cố ý làm trái" mới dám nghĩ đến.

Chưa hết người biểu tình gần như bỏ ra cả ngày hôm trước để chuẩn bị biểu ngữ, và cả ngày hôm sau trên đường phố. Rồi những rủi ro không kiểm soát được như bị "hiệp sỹ", "côn đồ" đánh. 

Thầy Thích Đồng Long hôm 10/6 cũng hòa theo dòng người xuống đường và sau đó bị phạt 450 ngàn đồng. Vậy là lỗ 150 ngàn đồng! 

Qua nay lại có thêm những lời kêu gọi xuống đường biểu tình ôn hòa chống lại 2 Luật An ninh mạng và Luật Đặc khu vào chủ nhật này. 

Bạn nào đi vào cuối tuần lỡ có bị bắt thì nói là "Tôi đi rình bắt mấy người cho tiền biểu tình", hoặc "Nghe nói đi biểu tình có 300 ngàn, tôi đi xem có việc đó xảy ra hay không".

Châu Văn Thi

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo