Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BIỂN ĐÔNG VÀ TÂN ĐẠI SỨ HOA KỲ

BIỂN ĐÔNG VÀ TÂN ĐẠI SỨ HOA KỲ  https://www.cnn.com/2018/06/01/asia/james-mattis-singapore-shangri-la-intl/index.html Hôm nay thứ Bảy 02/06....

BIỂN ĐÔNG VÀ TÂN ĐẠI SỨ HOA KỲ 

https://www.cnn.com/2018/06/01/asia/james-mattis-singapore-shangri-la-intl/index.html

Hôm nay thứ Bảy 02/06. Trong bài thuyết trình của Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ James Mattis ở hội nghị Shangri-La Dialogue, Singapore đã bày tỏ lập trường “diều hâu” và lên án Trung Cộng đang quân sự hóa các đảo nhân tạo qua việc bố trí hỏa tiễn phòng không để đe dọa các quốc gia trong vùng.

Bộ Trưởng “Cẩu Điên” cứng rắn xác định “Hoa Kỳ đang hiện diện ở khu vực Đông Nam Á Thái Bình Dương và chúng tôi sẽ ở lại đây”. 

Bộ Trưởng James Mattis đang công du để kết hợp sức mạnh quân sự với các đồng minh Australia, New Zealand và Ấn Độ.

Ngày 19 tháng 5 vừa qua Trung Cộng đã thực tập đáp các báy bay oanh tạc chiếc lược Xian H-6 trên các đảo san hô Fiery Cross, Subi và Mischief ở quần đảo Trường Sa. Máy bay Xian H-6 được Trung Cộng ăn cắp kiểu của chiếc Tupolev Tu-16 cổ điến của Nga sản xuất từ năm 1952.

Chúng ta vẫn còn nhớ khi Hoàng Đế Tập Cận Bình thăm TT. Obama ở Bạch Cung vào tháng 9 năm 2015. Họ tập đã hứa cuội China sẽ không quân sự hóa các đảo ở Biển Đông. Thêm một lần nữa cho thấy miệng lưỡi của Bắc Kinh không thể nào tin được.

Để đáp lễ với sự đe dọa trên. Tuần rồi TT. Donald Trump vừa bổ nhiệm Đô Đốc 4 sao Harry Binkley Harris Jr. làm Đại Sứ ở Nam Hàn. TT. Trump đang gởi tới vùng biển Đông một thông điệp. Đó là một cánh chim diều hâu khoái tấn công săn mồi chớ hổng phải bồ câu hòa bình đủng đỉnh ăn chay mổ hột bắp.

Đại Sứ Đô Đốc Diều Hâu này chắc làm các đồng nghiệp thiên tả ẻo lả ở Bộ Ngoại Giao Mỹ toát mồ hôi hột.

Đô Đốc Harry Binkley Harris Jr. sinh ra ở Yokosuka, Japan năm 1956. Yokosuka cũng là Tổng hành dinh của Hạm Đội 7 Thái Bình Dương. Cha của ông là một sỹ quan Hải Quân Hoa Kỳ và mẹ ông là con cháu của Thái Dương Thần Nữ.

Ông là một phi công máy bay trinh sát P-3C Orion có hơn 4 ngàn giờ bay trong đó có 400 giờ tác chiến. Đô Đốc Harris đã tham dự hầu hết các chiến dịch đẫm máu ở Trung Đông. Là một phi công máy bay trinh sát của Đệ Thất Hạm Đội, Đô Đốc Harris nắm vững địa hình và các hoạt động quân sự của khu vực biển Đông.

Ông tốt nghiệp Học Viện Hải Quân Hoa Kỳ năm 1978 và là một kỹ sư. Sau đó lấy thêm nhiều bằng thạc sỹ ở các đại học danh tiếng như Havard, Oxford và Georgetown University.

Trong buổi lễ bàn giao chức vụ Tư Lệnh Thái Bình Dương hôm thứ Năm vừa qua, Đô Đốc Harry Binkley Harris Jr. đã răn đe các đồng chí Cộng phỉ trong vùng.

“Mặc dù không thể chấp nhận được sự đe dọa của hỏa tiễn Bắc Hàn nhắm vào nước Mỹ. Nhưng Trung Cộng mới là sự thử thách đường dài. Nếu chúng ta Hoa Kỳ hổng chịu tham gia và hợp tác với các đồng minh và đối tác, thì China sẽ thực hiện được mộng bá chủ của mình”.

“China remains our biggest long-term challenge. Without focused involvement and engagement by the United States and our allies and partners China will realise its dream of hegemony in Asia."

Nhưng Hoa Kỳ hy vọng gì nhiều ở “đối tác” Việt Nam nữa. Nhà nước Việt Cộng làm tay sai bán nước cho Trung Cộng. Một mặt bắt bỏ tù những người nào lên tiếng chống giặc Tàu. Một mặt vẫn nguyền rủa chống Mỹ cứu nước, thân Nga, ngưỡng mộ Bắc Hàn – Cuba – Venezuela.  Thờ đức thánh cụ tổ búa liềm Lenin và Karl Marx.

Hoa Kỳ sẽ không thay đổi được Việt Nam, vì chỉ có chính người dân mới có thể thay đổi được đất nước của họ mà thôi.

Bong Lau



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo