Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHÍNH PHỦ VÔ DỤNG

 Quản lý kinh tế kiểu gì mà khắp nơi gặp khủng hoảng? Vai trò giải quyết khủng hoảng của Nhà nước ở đâu mà kêu gọi dân giải cứu? Dân giải cứ...

 Quản lý kinh tế kiểu gì mà khắp nơi gặp khủng hoảng? Vai trò giải quyết khủng hoảng của Nhà nước ở đâu mà kêu gọi dân giải cứu? Dân giải cứu cho dân thì dẹp nhà nước đi chứ tồn tại làm gì? 

  Nông nghiệp, nó đòi hỏi mô hình kinh tế mang tính công nghiệp hoá mới đủ sức cạnh tranh với khu vực. Nếu muốn nuôi trồng một sản phẩm nông nghiệp thành công thì ít nhất cần phải có chính sách đất đai hợp lý, và ngăn chặn hàng nông sản rẻ bẩn từ Trung Quốc.

   Chính sách đất đai hiện giờ là một khối u gây bất công xã hội thế nhưng Chính Phủ vẫn không giải quyết được, vì vướng chủ trương Đảng về đất đai "sở hữu toàn dân".

   Việc ngăn chặn hàng nông sản bẩn từ Trung Quốc đã hoàn toàn thất bại. Thậm chí Chính Phủ còn ưu ái cho hàng nông sản Trung Quốc nhập vào với thuế nhập khẩu 0%. Nghĩa là hợp pháp hoá hàng nông sản lậu từ Trung Quốc. Tôi nghi ngờ đây là chỉ thị của Đảng. Không biết vì lợi ích gì mà lại đưa ra một chính sách có tính tàn phá nông nghiệp nước nhà đến như vậy.

   Chính Phủ không thể cầm tay chỉ việc cho từng cá thể hộ nông dân hay từng doanh nghiệp được, mà Chính Phủ phải ra chính sách làm cho giới nông dân và giới doanh nghiệp trên toàn cõi Việt Nam phát triển. Vậy thì Chính Phủ phải làm gì? 

  Thứ nhất, hãy để cho giới nông dân tự lập hội của riêng họ. Người nuôi trồng, kẻ kinh doanh bán lẻ nông sản trong nước, kẻ chuyên kinh doanh hàng nông sản đi nước ngoài, người nhập thiết bị khoa kỹ thuật hỗ trợ nuôi trồng, các doanh nghiệp cơ khí nông nghiệp liên kết lại tạo thành những liên hệ trực tiếp tránh qua quá nhiều trung gian mà người nuôi trồng bị ép giá. Như vậy hãy cho họ QUYỀN TỰ DO LẬP HỘI. Giải tán cái Hội Nông Dân Việt Nam rất vô dụng do Nhà nước lập ra kia để tiết kiệm cho ngân sách nhà nước. 

  Thứ nhì, đào tạo trí thức ngành nông lâm nghiệp phải đạt chất lượng. Họ làm chủ công nghệ được, họ phổ biến lại nông dân được, hay họ liên kết với hộ nông dân, hay họ làm trụ cột trong các công ty liên quan tới nông nghiệp. Như vậy Chính Phủ cần phải CẢI CÁCH GIÁO DỤC sao cho hiệu quả. Nhưng giáo dục Việt Nam hiện nay lại quá lạc hậu. 

  Thứ ba, NGĂN CHẶN THỰC PHẨM BẨN phải hiệu quả. Thế nhưng Việt Nam tràn lan thực phẩm bẩn là do đâu? Là do nạn tham nhũng vì luật pháp không nghiêm, lương nhân viên nhà nước thấp nên xảy ra hiện tượng mua con dấu chứng nhận sạch cho thực phẩm bẩn tràn lan. Thế nên Cục VSATTT thành cục bảo kê cho thực phẩm bẩn là sạch. Cơ quan chuyên môn của Nhà nước hoàn toàn vô tác dụng. Hãy chấn chỉnh điều này để ngăn thực phẩm bẩn. Mà ngăn được thực phẩm bẩn thì thực phẩm sạch sẽ trổi dậy. Lúc đó nông dân và doanh nghiệp chân chính thuộc nông nghiệp sẽ có chỗ đứng vững chắc trong thị trường nội địa. 

  Thứ tư, THẲNG TAY ĐÓNG CỬA CÁC DOANH NGHIỆP PHÁ HUỶ MÔI TRƯỜNG. Nếu môi trường ô nhiễm thì sao có thực phẩm sạch? Và môi trường ô nhiễm giết sạch những sản phẩm nông nghiệp nữa chứ không đơn giản chỉ nhiễm. Nếu không có thực phẩm sạch thì con đường xuất khẩu bị đóng sập. Chỉ có thực phẩm sạch mới gầy được thương hiệu, mới bán được giá cao, và vì thế mới phát triển bền vững. 

  Đấy là chỉ mới nói về nông nghiệp, chỉ một phần trong vai trò điều hành của Chính Phủ. Nếu nói rộng ra các ngành khác thì tình trạng cũng tương tự. Để xảy ra tình trạng giải cứu lợn, giải cứu dưa, giải cứu chuối vv...đã cho thấy Chính Phủ này quá vô dụng. Họ bất lực hoàn toàn trong vấn đề điều hành đất nước bằng chính sách.

   Một Chính Phủ của ĐCS dựng lên và độc quyền múa may thì chỉ có vậy. Họ vô năng vì tầm nhìn hạn hẹp và sự bảo thủ đến điên cuồng. Còn ĐCS thì Việt Nam còn tiếp tục tan nát, mà tan nát đó chỉ có dân lãnh và cũng chỉ dân giải cứu nhau mà thôi chứ Chính Phủ thì chẳng làm gì được.

Đỗ Ngà






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo