Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÓ NHỮNG THỨ RÁC KHÔNG CẦN NHẶT

CÓ NHỮNG THỨ RÁC KHÔNG CẦN NHẶT Tôi tính viết đơn tố cáo những kẻ vu khống mình, nhưng chợt nhận ra rằng có rất nhiều kẻ, rất nhiều diễn đàn...

CÓ NHỮNG THỨ RÁC KHÔNG CẦN NHẶT
Tôi tính viết đơn tố cáo những kẻ vu khống mình, nhưng chợt nhận ra rằng có rất nhiều kẻ, rất nhiều diễn đàn vu khống, tấn công mình trong cùng một thời điểm.
Rất có thể chúng là những tên Việt gian, là tay sai bán nước đã được điều khiển bởi một số trùm bán nước.
Cũng giống như việc nhiều người dân lương thiện, tay không tấc sắt bị lũ côn đồ, xã hội đen, những “hiệp sĩ” được bảo kê xua đuổi, sẵn sàng ra tay tấn công đồng bào mình ngay giữa đường giữa chợ, xâm phạm thân thể và nơi ở công dân một các bất hợp pháp, chà đạp nhân quyền, thậm chí cướp giật cả đôi dép lê của người dân.
Tôi cũng đoán được rằng, chúng cố tình làm vậy, để xem phản ứng của tôi ra sao, có anh em hội nhóm nào không, nếu càng mất bình tĩnh, chúng càng lấy cớ để bắt bớ, trả thù, nhất là khi luật an ninh mạng được thông qua, những tiếng nói đau đáu như tôi sẽ bị tiêu diệt.
Dù thế nào đi nữa, mọi thứ tôi làm cũng chỉ mong muốn đất nước này tốt đẹp hơn, mong cho tương lai con em các bạn có được một cuộc sống an toàn hơn.
Còn đối với chúng, tôi coi chúng là rơm, là rác, là những kẻ tội phạm khát máu, những kẻ ưa bạo lực, bị tẩy não, những kẻ chối bỏ quê hương và sẵn sàng bán rẻ tổ quốc mình.
Tôi coi chúng là những thứ rác không cần nhặt, không còn nhiều cơ hội để tái chế, là những con virus khiến cho cả dân tộc này rơi vào vòng đau thương, luẩn quẩn.
Cho nên, các bạn đừng gửi cho tôi quá nhiều hình ảnh, về những hành vi phạm tội (đã được bảo kê) của chúng, cũng đừng hỏi tôi là ngày hôm qua tôi có bị bắt về tội đốt cháy trụ sở công an hay không?
Bởi các bạn hỏi như vậy, cũng đồng nghĩa với việc các bạn đang tự sỉ nhục tư duy của chính các bạn, tư duy của tôi cũng như nhận thức của rất nhiều trí thức yêu nước, can đảm, trong cái dải đất hình chú cá ngựa lam lũ này.
Cũng trong tối hôm qua, hai nhà báo ở nước ngoài có phỏng vấn tôi, anh chị ấy hỏi tôi là trong khi cả nước đang ăn mừng ngày báo chí cách mạng, tâm trạng của tôi ra sao, có vui không?
Tôi trả lời rằng tôi không có thói quen cười cợt trên thân xác đồng bào, trong khi có quá nhiều người dân oan sắp chết nhờ mình cứu giúp, mà cuối cùng cũng chả làm được gì nhiều giúp họ, những ngôi làng ung thư vẫn cứ mọc lên và những thân phận khốn cùng vẫn thi nhau chết.
Và cái đau đơn nhất, cái đau đớn nhất là có nhiều nạn nhân chết trong nhận thức, chết trong tư tưởng, đến giây phút cuối đời rồi mà họ vẫn không biết tại sao mình chết.
Vui gì đây khi có quá nhiều người dân nói với tôi rằng họ không còn tin tưởng vào các báo đài trong nước, họ đặt cả hy vọng vào mình.
Nhưng, họ cũng đâu biết được rằng tôi cũng đang trong hành trình trở thành dân oan giống họ, bởi giúp họ, giúp cái đất nước này, nên tôi mới bị quy cho là phản động.
Trong khi, chính cụ Hồ Chí Minh đã từng nói, dân chủ tức là để cho người dân được mở mồm ra, chính phủ ngu thì dân có quyền đuổi. Nhưng xin lỗi, giữa thực tế và lý thuyết, là cả một khoảng trời.
Anh, chị nhà báo ấy còn hỏi tôi là nhiều khi có cảm thấy cô đơn không? tôi trả lời rằng nhiều khi tôi lại thích cái sự cô đơn ấy, cô đơn thì mới có thời gian để suy ngẫm, để nhìn nhận bản thân cũng như xã hội một cách khách quan hơn.
Cuối cùng, tôi muốn khẳng định lại một lần nữa, đất nước này không phải của riêng ai, mỗi người phải có trách nhiệm lên tiếng cho những điều tốt đẹp nhất, cho một môi trường sống trong lành nhất, cho tương lai của chính con em các bạn và hàng triệu đứa trẻ sống trong đất nước này.
Nếu chẳng may sắp tới, khi luật an ninh mạng được thông qua, những cây bút như tôi bị tiêu diệt, thì tôi hy vọng rằng sự ra đi của mình không uổng phí, tôi hy vọng các tác phẩm của tôi sẽ mang lại một số luồng tư tưởng tiến bộ nhất định cho các bạn, và đặc biệt là các bạn trẻ, để hòa chung vào dòng chảy dân tộc, để cho con em các bạn, con em các bạn có được một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Đỗ Cao Cường 



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo