Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

COI THƯỜNG NHÂN DÂN SẼ ĐÁNH ĐỔI CHẾ ĐỘ!

COI THƯỜNG NHÂN DÂN SẼ ĐÁNH ĐỔI CHẾ ĐỘ! Biểu tình tự phát ở khắp nơi, bất ngờ bùng nổ và kéo dài đến chiều tối chủ nhật 10.6. Từ Sài Gòn, Bì...

COI THƯỜNG NHÂN DÂN SẼ ĐÁNH ĐỔI CHẾ ĐỘ!

Biểu tình tự phát ở khắp nơi, bất ngờ bùng nổ và kéo dài đến chiều tối chủ nhật 10.6. Từ Sài Gòn, Bình Dương, Mỹ Tho,  Phan Rí, Đà Nẵng, Nha Trang, Cam Ranh, Đak Lak đến Hà Nội, Nghệ An, Hải Dương…vv.

Trong những biểu ngữ phản đối hai dự luật Đặc Khu và An Ninh Mạng, còn nghe nhiều tiếng hô “Đả đảo bọn bán nước”, “Đả đảo cộng sản bán nước”, “Đả đảo Việt gian”…Tại Tp.HCM, đây là cuộc xuống đường rầm rộ nhất kể từ sau 1975. Đến đầu giờ chiều, nhiều đám đông bắt đầu bị đàn áp và bắt bớ!
--

Tình hình đến 17:00.
Nhiều nhóm đang bị các lực lượng trấn áp biểu tình cô lập tại khu vực Nhà thờ Đức Bà. Nhiều xe chở người bị bắt về các phường của quận 3 và quận 1. Tại khu vực công viên Hoàng Văn Thụ, và phía đường Nguyễn Văn Trỗi,  các lực lượng chống bạo động đang tập trung về.
-

Trong khi báo chí trong nước im lặng, hay có báo đã giựt tít: “Người dân bực bội vì dính kẹt xe một số tuyến đường ở Tp.HCM”’; thì các hãng truyền thông quốc tế đã nhanh chóng đưa tin về sự kiện quần chúng gây sốc này!

©Reuteur : “Cảnh sát ở Việt Nam đã bắt giữ hơn một chục người biểu tình tại thủ đô Hà Nội hôm Chủ nhật. Và ngừng các cuộc biểu tình tại các thành phố khác chống lại các dự luật Đặc Khu kinh tế, mà những người biểu tình lo sợ sẽ bị chi phối bởi các nhà đầu tư Trung Quốc”  
-

©BBC: “Tại Sài Gòn, biểu tình bùng nổ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, công viên Hoàng Văn Thụ, bên ngoài Đại Sứ Quán Mỹ. Người dân các tỉnh Vũng Tàu, Bình Dương và các vùng lân cận kéo về. Giới chức được cho là vẫn đang kiềm chế, kêu loa kêu gọi quần chúng giải tán 'để giữ gìn an ninh trật tự'.

Giáo dân ở các giáo xứ tại Nghệ An cũng rầm rộ xuống đường. Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội từ hôm 8/06 khuyến cáo các công dân Nhật tránh ra đường vào sáng 10/6 vì có biểu tình. Các hình ảnh Sài Gòn từ video cho thấy, một nhóm đông mặc đồng phục của lực lượng an ninh trật tự đang bắt giữ người biểu tình đưa lên xe bus.”
--

©Tờ South China Morning Post: "Cảnh sát Việt Nam bắt giữ hàng chục người ở thủ đô Hà Nội sáng Chủ Nhật và ngăn các cuộc biểu tình phản đối kế hoạch lập đặc khu kinh tế mới mà người biểu tình lo ngại sẽ bị các nhà đầu tư Trung Quốc thống trị.

Những người biểu tình cầm các biểu ngữ phản đổi Trung Quốc, trong đó có băng rôn ghi "Không cho Trung Quốc thuê đất dù chỉ một ngày" trên một đường phố đông đúc gần Hồ Hoàn Kiếm ở Hà Nội. Một phóng viên AFP thấy cảnh sát mặc thường phục kéo khoảng 20 người và đưa lên một các xe buýt ở gần đó.

Chúng tôi không liên hệ được với chính quyền Việt Nam để xin bình luận."

=====

19:00: Các nhóm ở Tp.HCM đã giải tán, còn một số bạn trẻ ở quận 1 và các nhóm chạy xe máy ở quanh khu vực công viên Hoàng Văn Thụ. 
Nhiễu đường ở trung tâm bị đóng lại bằng rào kẽm [Hình cmt]

... tiếp tục cập nhật.

(Clip) ghi lại tại góc ngã tư Điện Biên Phủ - Nam kỳ khởi nghĩa chiều 10.6. + người dân Tp.HCM xuống đường.

Lê Nguyễn Hương Trà 






















Không có nhận xét nào

Quảng Cáo