Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DẤU HIỆU PHẢN QUỐC TRONG ĐƯỜNG DÂY VŨ NHÔM

DẤU HIỆU PHẢN QUỐC TRONG ĐƯỜNG DÂY VŨ NHÔM Sau khi tôi viết bài “Vũ nhôm và “thần tượng” Nguyễn Bá Thanh”, nhiều bạn trên facebook, trong đó...

DẤU HIỆU PHẢN QUỐC TRONG ĐƯỜNG DÂY VŨ NHÔM

Sau khi tôi viết bài “Vũ nhôm và “thần tượng” Nguyễn Bá Thanh”, nhiều bạn trên facebook, trong đó có một số người quen của tôi có cảm tình với ông Nguyễn Bá Thanh tỏ thái độ không tán thành phần tôi nói về ông này. Tôi tôn trọng những tình cảm tự nhiên của các bạn đó, nên không tranh cãi và vẫn tiếp tục viết bài vạch trần các mưu đồ của Vũ nhôm và đường dây bảo kê cho anh ta.

Và tôi đã liên tục bị đe dọa, trực tiếp hoặc gián tiếp. Lúc này Vũ nhôm chưa bỏ trốn. Có người gọi điện yêu cầu tôi gỡ bài và thông qua người khác yêu cầu tôi gỡ bài kèm những lời bóng gió, rằng nếu không gỡ bài sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi Vũ nhôm bị bắt, tôi vẫn liên tục bị uy hiếp. Nhưng uy hiếp để “bịt mồm” tôi là điều không thể.

Tôi đã từng chỉ rõ, trong những thành phần được Vũ nhôm nuôi dưỡng bằng tài sản bất chính, có một số người tự cho là “nhà dân chủ” trên các diễn đàn “lề trái”, những người này được sự tiếp tay, dung dưỡng của những kẻ bảo kê cho Vũ nhôm trong các “cơ quan chức năng”. Bọn họ chuyên sử dụng các tài liệu ngụy tạo (có trộn một ít sự thật bị cắt xén) để công kích người này, bôi nhọ người kia trong giới lãnh đạo, tấn công thẳng vào lực lượng chống tham nhũng, dọa dẫm người lương thiện để bảo vệ Vũ nhôm và quan thầy, đồng thời câu kết với các phần tử đục nước béo cò ở nước ngoài nhằm chuẩn bị các phương án cho Vũ nhôm “tỵ nạn chính trị”.

Bọn họ nhất định phải giúp Vũ nhôm có "bí mật quốc gia" để “bán” cho những kẻ cần đến chúng mới có thể thu xếp một kịch bản “tỵ nạn chính trị”. Đây chính là hành vi phản quốc của Vũ nhôm và những kẻ tiếp tay cho anh ta.

Đọc những gì đăng trên “Người buôn gió”, người ta có thể lần ra một số dấu vết nói trên. Tôi không quan tâm “Người buôn gió” là ai, là một người hay một nhóm người, đang ở trong nước hay ngoài nước. Tôi sở dĩ nói đến cái tên này chỉ vì muốn đề cập đến các nhóm lợi ích trong nước đứng đằng sau.

Cũng cần phải nhắc qua vụ Trịnh Xuân Thanh. Nhằm mục đích biến Trịnh Xuân Thanh từ một kẻ tham nhũng và thao túng doanh nghiệp nhà nước để phục vụ cho nhóm lợi ích tại Tập đoàn dầu khí thành người “bất đồng chính kiến”, khi Trịnh Xuận Thanh trốn sang Đức, nhóm lợi ích này thông qua “Người buôn gió” đã tổ chức cho Trịnh Xuân Thanh công bố tài liệu bịa đặt bôi nhọ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sau khi Trịnh Xuân Thanh về quy án, nhóm này đã liên tục tung ra những tài liệu xuyên tạc cuộc đấu tranh chống tham nhũng và chuyển các tài liệu đó tới tay các đảng đối lập ở Đức khiến các đảng này gây sức ép với Chính phủ Đức, tạo bất lợi cho quan hệ giữa Việt Nam và Đức.

Với những gì đang diễn ra trong vụ Vũ nhôm, người ta thấy lộ rõ một kịch bản : 1- Biến cuộc đấu tranh triệt phá tập đoàn tội phạm lũng đoạn chính quyền TP. Đà Nẵng trong nhiều năm nhằm thâu tóm một khối lượng tài sản quốc gia khổng lồ thành “đấu tranh phe phái triệt hạ lẫn nhau” trong giới lãnh đạo TP. Đà Nẵng và lãnh đạo cấp cao của đất nước. 2- Tổ chức cho Vũ nhôm bỏ trốn, từ đó bịa ra những thông tin xuyên tạc quyết tâm của các nhà lãnh đạo đất nước trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng và loại trừ “lợi ích nhóm”. 3- Vu cáo lãnh đạo đất nước chỉ đạo triệt phá tập đoàn tội phạm Vũ nhôm là đàn áp “bất đồng chính kiến”. 4- Dùng tài liệu mật làm mồi để vận động cho Vũ nhôm “tỵ nạn chính trị”.

Để thực hiện kịch bản trên, nhóm lợi ích này ngụy tạo tài liệu nhằm công kích, bôi nhọ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và gây chia rẽ giữa Tổng Bí thư với Thủ tướng. Vì bọn họ biết rất rõ rằng, với chức trách của mình, Thủ tướng đang cùng với Tổng Bí thư đang chỉ đạo điều tra quyết liệt để đưa ra ánh sáng và đưa ra xử lý trước pháp luật tập đoàn tội phạm khét tiếng này.

Tuy nhiên, nhóm lợi ích kia đã quá non tay trong ngụy tạo tài liệu khiến cho bất kỳ ai có có đầu óc bình thường đều nhận ra sự giả dối. Xin lấy một ví dụ có liên quan đến bản thân tôi để minh chứng. Tôi chẳng có một bí mật nào cần phải điều tra mới biết, nhưng tên thật tôi có ba chữ thì đã viết sai một chữ. Tôi chẳng có quan hệ họ hàng gì với Chủ tịch TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, thậm chí chưa hề quen biết người này, nhưng bọn họ lại ghi chắc nịch tôi là “anh em họ với Huỳnh Đức Thơ”. Tôi cũng không hề quen biết gì với nhà báo Dương Thị Hằng Nga của tạp chí Giao thông, nhưng bọn họ lại bịa ra rằng tôi (và một số người khác) đã “viết bài cho Hằng Nga đứng tên”… Những thông tin dễ biết nhất cũng không đủ trình độ biết cho đến nơi đến chốn, huống gì những thông tin về Thủ tướng và Tổng Bí thư.

Nhóm lợi ích này đã chi tiền cho ai đó ngụy tạo thông tin, nhưng bọn họ đã sử dụng những kẻ ăn vụng không biết chùi mép nên thành ra công cốc. Một số trang mạng của người Việt ở nước ngoài nhắm mắt đăng lại những thông tin này, họ chỉ làm mất uy tín của chính họ mà thôi. Đây là chuyện không đáng bàn luận.

Vấn đề đáng nói là nhóm lợi ích này cùng với Vũ nhôm sẵn sàng bán rẻ lợi ích quốc gia bằng cách ráo riết “chào hàng” những “tài liệu mật”. Bằng chứng là một số tài liệu đó đang “hé mở” trong những bài viết trên trang “Người buôn gió” cùng một trong những bức thư của Vũ nhôm.

Tôi có thể khẳng định, tất cả những nội dung đăng tải trên “Người buôn gió” đều được cung cấp từ những người trong nước. Bọn họ là ai, không phải là khó phát hiện. Có lẽ phải khởi tố thêm Trịnh Xuân Thanh và Vũ nhôm tội phản quốc thì mới có thể điều tra lần ra các chứng cứ phạm tội của những người này.

HOÀNG HẢI VÂN



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo