Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

‘DƯ ĐẢNG’ ĐƯỜNG DÂY VŨ NHÔM ĐANG NẰM Ở ĐÂU ?

‘DƯ ĐẢNG’ ĐƯỜNG DÂY VŨ NHÔM ĐANG NẰM Ở ĐÂU ? Với những gì đã biết cho đến thời điểm này, có thể nói đường dây Vũ nhôm là tập đoàn tội phạm k...

‘DƯ ĐẢNG’ ĐƯỜNG DÂY VŨ NHÔM ĐANG NẰM Ở ĐÂU ?

Với những gì đã biết cho đến thời điểm này, có thể nói đường dây Vũ nhôm là tập đoàn tội phạm khét tiếng nhất, là điển hình của sự câu kết giữa xã hội đen với một bộ phận quan chức siêu quyền lực thao túng bộ máy chính quyền địa phương, làm biến dạng một số cơ quan công quyền nhằm thâu tóm tài sản công, phục vụ cho lợi ích nhóm. 2 cựu chủ tịch TP. Đà Nẵng, 1 số sĩ quan an ninh, trong đó có 1 trung tướng bị khởi tố, nhiều cán bộ, trong đó có Bí thư Thành ủy Đà Nẵng bị kỷ luật, mới chỉ là phần nổi của tảng băng.

Thứ nhất. “Dư đảng” đường dây này vẫn còn nằm trong Đảng bộ và chính quyền TP. Đà Nẵng. Một số người đã bị xử lý kỷ luật hoặc đã chuyển công tác, nhưng vẫn còn nằm trong Thành ủy hoặc còn giữ một số chức vụ chính quyền. Sự tồn tại của bọn họ có nguy cơ làm biến dạng hồ sơ, đánh lạc hướng cơ quan điều tra. 

Thứ hai. Vũ nhôm từ một người kinh doanh buôn bán đã trở thành người “thi hành công vụ”, “làm lộ bí mật nhà nước” (như quyết định khởi tố đã chỉ rõ). Việc khởi tố 1 trung tướng an ninh vẫn chưa cho thấy ai đã đưa Vũ nhôm vào bộ máy “thi hành công vụ”, ai đã giao “bí mật nhà nước” cho Vũ nhôm. Nếu không đưa ra ánh sáng những nhân vật này thì “dư đảng” đường dây Vũ nhôm vẫn tồn tại.

Thứ ba. Tại vụ đại án Ngân hàng Đông Á, khi Ngân hàng Nhà nước thực hiện kiểm soát đặc biệt đối với ngân hàng này chắc chắc đã phát hiện sự phạm pháp nghiêm trọng của Vũ nhôm, nhưng cơ quan điều tra đã loại Vũ nhôm ra ngoài phạm vi điều tra. Mãi cho đến sau khi Vũ nhôm bị bắt mới đưa vào điều tra bổ sung. Rõ ràng đã có sư tiếp tay, bao che cho Vũ nhôm trong đại án này, ai đã chỉ đạo làm việc đó ? Nếu không làm rõ thì “dư đảng” đường dây Vũ nhôm vẫn tồn tại.

Thứ tư. Một số người mệnh danh là “nhà hoạt động dân chủ” đã dùng mạng xã hội để bảo vệ đường dây Vũ nhôm, công kích vào lực lượng triệt phá đường dây này. Nếu không điều tra làm rõ những người này nhận tiền của ai, là công cụ của ai thì “dư đảng” đường dây Vũ nhôm vẫn tồn tại.

Sự tồn tại của “dư đảng” đường dây Vũ nhôm có nguy cơ biến thành một lực lượng tiếp tục thâu tóm quyền lực trong tương lai để trả thù lực lượng chính trực trong bộ máy công vụ. Đã có tiền lệ “dư đảng” đường dây bảo kê cho Năm Cam trả thù lượng triệt phá đường dây này mà việc đàn áp các nhà báo và các sĩ quan công an chống tham nhũng trong vụ PMU18 là một ví dụ.

HOÀNG HẢI VÂN




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo