Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GIÀNH LẠI GIÁ TRỊ CON NGƯỜI TRẢ LẠI CHO CON CHÁU

GIÀNH LẠI GIÁ TRỊ CON NGƯỜI TRẢ LẠI CHO CON CHÁU Nhân tính là gồm trái tim yêu thương và lí trí phán xét đúng sai. Trái tim bao dung dẫn đườ...

GIÀNH LẠI GIÁ TRỊ CON NGƯỜI TRẢ LẠI CHO CON CHÁU

Nhân tính là gồm trái tim yêu thương và lí trí phán xét đúng sai. Trái tim bao dung dẫn đường để định hướng cho một cuộc sống yêu thương đồng loại. Lí đi theo hỗ trợ cho con tim thì sẽ có được sự thanh lọc cái xấu giả dạng cái tốt. Đấy là giá trị cốt lõi mà giáo dục hướng tới, là giá trị cốt lõi mà xã hội tiến tới, là giá trị cốt lõi để tiến đến một nước thanh bình và con người đối xử với nhau đầy lòng bác ái.

Khi con người không có trái tim yêu thương, lúc đó lí trí không phục vụ cho mục đích yêu thương mà nó phục vụ cho mục đích ích kỉ của cá nhân. Lúc đó xã hội chỉ toàn là nghi kị nhau. Làm gì cũng tự vấn, rằng "làm thế tao được lợi gì?" thay vì câu hỏi đầy nhân bản "làm thế cộng đồng được lợi gì? Hay làm thế đất nước được lợi gì?"

Trong đất nước Việt Nam này những giá trị nhân bản rất hiếm. Vì sao? Vì giáo dục nhồi sọ đã nhồi cho con người sùng bái một cá nhân đạo đức giả. Điều đó dẫn tới việc cả một đất nước bị nhóm tô vẽ lãnh tụ dẫn cả một dân tộc đi trong ảo mộng như kẻ bị ma ám. Trong nhóm đông đúc, có vài người tách khỏi một khối bị ma ám để đánh thức đám đông thì lập tức, đám đang dẫn đường dân tộc đến với hố sáu chuyển thái độ thù địch với người thức tỉnh và thế  là chúng quyết ra tay tiêu diệt.

May thay, từng người từng người trong đám ma ám bừng tỉnh. Nhìn thấy nguy cơ bị đám đông thức tỉnh làm thịt, thế là tên đầu đàn ra tay làm thịt trước đám đông thức tỉnh kia để bảo vệ Đảng. Thế là luật An Ninh Mạng được tung ra bủa vây những người chính trực. Nguyễn Phú Trọng quyết đối đầu với nhân dân.

Chúng ta là nhân dân chúng ta có gì để chống lại phía hại chúng ta. Chúng ta chỉ có cái duy nhất là sức mạnh số đông. Hãy mạnh dạng xuống đường đòi lại quyền, xuống đường đòi ĐCS phải nghe dân chứ không phải dân nghe đảng, xuống đường để lật đổ ĐCS để người của nhân dân lên quản trị đất nước. Lật đổ CS thì con cháu chúng ta mới được sống trong một xã hội nhân bản, biết yêu thương nhau và có được cuộc sống ấm no hạnh phúc.

Nguyễn Hưng Việt

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo