Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HÃY PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO GÂY KẸT XE TRÊN CẢ NƯỚC.

HÃY PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO GÂY KẸT XE TRÊN CẢ NƯỚC. Biểu tình bằng cách gây kẹt xe, ứ đọng,không nhúc nhích được là một hình thức bất tuân dân...

HÃY PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO GÂY KẸT XE TRÊN CẢ NƯỚC.

Biểu tình bằng cách gây kẹt xe, ứ đọng,không nhúc nhích được là một hình thức bất tuân dân sự thông minh và an toàn đối với người tham gia.

Hãy thử tưởng tượng một thành phố đông dân như Sài Gòn với 14 triệu dân, thì mỗi lần kẹt xe là mỗi lần chính quyền lo sốt vó. Tại sao ? Năm 2018, Quốc hội giao Sài gòn là 376.000 tỷ đồng, mỗi ngày Sài Gòn phải thu thuế 1.203 tỷ đồng để nộp vào ngân sách.Nếu mỗi ngày Sài Gòn chỉ cần xảy ra khoảng 100 vụ kẹt xe thì khoảng thuế này sẽ bị thất thu. Nguyên nhân là vì lực lượng lao động đang bận ngồi trên xe không có tiền đâu để đóng thuế. Khi ngân sách thu vào không đủ để chi, chế độ sẽ đi vay nợ hoặc lạm phát sẽ tăng phi mã và dẫn đến việc người dân phải đổ ra đường để kiếm sống nhiều hơn. Tình trạng này sẽ dẫn đến một thời điểm mang tính tất yếu là chính quyền bó tay không còn kiểm soát được hành động của người dân.

Biểu tình bằng các nhóm nhỏ khoảng vài trăm người để gây kẹt xe rất an toàn. Bạn cứ thủ sẵn những tấm biểu ngữ ,bích chương trong túi xách. Thế rồi kéo một đoàn xuống phố như các trường hợp bọn cờ đỏ đi bão sau mỗi đợt tuyển  VN thắng bóng đá là có thể tạo ra một cuộc biểu tình đông đến hàng chục ngàn người. Cứ nhắm vào các giờ cao điểm,đoàn biểu tình nòng cốt cứ việc luồn lách trong đám đông để gây kẹt xe và sau đó hô vang khẩu hiệu cùng việc phân phát biểu ngữ,bích chương cho người dân tham gia giao thông. Tôi tin với tình hình đất nước hiện nay sẽ có rất ít người từ chối. Và bạn đã biến họ thành những người cùng hội cùng thuyền mà không cần phải tốn công sức đến nhà để vận động.

Biểu tình bằng xe rất tiện lợi là nếu CA đóng đường này ta vòng đường khác , cứ nhắm vào đường nào có đông xe mà chơi kể cả quốc lộ. Bọn CA có dùng xe đặc chủng truy bắt cũng khó kết tội nếu bạn không chống trả, cứ việc theo chúng về đồn. Nếu chúng bắt đông quá không có chỗ nhốt cũng phải thả mà thôi.

Cứ biểu tình theo cách này trong vòng một tháng ở khắp tất cả các thành phố, thị trấn và đường quốc lộ đảm bảo nền kinh tế cộng hòa XHCNVN sẽ lập tức đuổi kịp Venezuela và bỏ xa Campuchia , Myanma... Lúc đó Phúc niễng và Trọng Lú sẽ lập tức thôi khoác lác.

Dương Hoài Linh





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo