Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Hiện nay có điều lạ bất thường là chính phủ VN và cả Tổng Trọng im lặng không còn tranh giành công bố hồ sơ dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 2 nữa

😎 Hiện nay có điều lạ bất thường là chính phủ VN và cả Tổng Trọng im lặng không còn tranh giành công bố hồ sơ dữ liệu tăng trưởng kinh tế q...

😎 Hiện nay có điều lạ bất thường là chính phủ VN và cả Tổng Trọng im lặng không còn tranh giành công bố hồ sơ dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 2 nữa, và cũng là chậm nhất trong lịch sử kể từ khi VN tham gia hội nhập kinh tế. Vì bây giờ đã bước qua tuần thứ 2 của tháng đầu tiên để tính cho quý 3 năm 2018 thì VN chưa công bố con số tăng trưởng GDP kinh tế của quý thứ 2 của họ. 

Có thể do sự bất ổn cùng quẫn của Bộ Tài chính Vn khi tăng đủ loại thứ thuế của tất cả lĩnh vực kinh tế vì thiếu hụt tiền ngân sách và nếu nói công bố tăng trưởng GDP kinh tế quá sớm của quý 2 mà còn công bố con số quá cao thì gây tức giận cho người dân là vì sao kinh tế tăng trưởng tốt mà không có tiền.

Trước đây, tăng trưởng kinh tế quý 1 của năm 2017 chỉ đạt 5,1%, thấp hơn mức tăng trưởng 5,48% trong quý 1 năm 2016 thì giữa tháng 4 hay đầu tháng 5 thì VN đã nhào lặn ra con số tăng trưởng kinh tế của quý 2 rồi. Đó là hồ sơ công bố tăng trưởng kinh tế hàng quý của VN sớm nhất thế giới để gỡ gạc trung bình cộng quý 1+2 của năm 2017 nhằm thổi bong bóng GDP tăng cao hơn để lừa thiên hạ và bọn quốc tế an tâm đầu tư.

Qua năm 2018, ngay trong những tháng chưa hết quý 1 của năm 2018 thì VN công bố con số tăng trưởng kinh tế cao tới mức đáng kinh ngạc là 7,38%, là mức cao nhất trong 1 thập kỷ 10 năm trở lại đây, nhưng có điều là họ không nói tới nhiều sự đóng góp tăng trưởng đốt xương sống của nền kinh tế là đầu tư khai thác dầu khí, tài nguyên khoáng sản, dù giá hàng hóa này có giá và tăng giá rất cao. Có thể 3 dự án thăm dò khai thác dầu khí của VN bị hoãn do TQ đe dọa ngay trong lãnh hải của mình, như Repsol, công ty của Tây Ban Nha là  dự án khai thác dầu Cá Rồng Đỏ do PetroVietNam hợp tác với Repsol trong vùng đặc quyền kinh tế của VN, có thể Repsol họ đã kiện chính phủ và Bộ Chính trị VN đền tiền cho họ. Còn dự án Cá Voi Xanh của ExxonMobil cũng im lặng luôn. Đối với dự án hợp tác khai thác dầu khi truyền thống của Nga thông qua tập đoàn dầu khí Rosneft cũng bị im lặng luôn khi Bộ Ngoại giao TQ tuyên bố không đối tượng nào được tiến hành khai thác dầu khí hoặc các tài nguyên khác "ở vùng biển của Trung Quốc". Quốc tế thì gọi đó là sự bành trướng liều mạng của TQ, còn VN thì ghép cho mấy chữ "hèn nhát".

Vì không có bất cứ dự án khai thác dầu khí nào nữa nên việc tính vào tăng trưởng GDP kinh tế do dầu khí đóng góp thì dễ bị bóc mẽ.

Đúng là hồi hộp chờ đợi việc VN công bố con số tăng trưởng kinh tế quý 2 của năm 2018 mà không thấy ai công bố để nhận công trạng, hài thật đấy, chắc sợ người dân ném đá mà 😌

David Văn





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo