Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

‘Hợp pháp hóa mua quan, bán chức’

"Hợp pháp hóa mua quan, bán chức" ??? Lẽ tự nhiên thì người làm được việc, tốt cho Dân cho Nước - Cho dù đến tuổi nghỉ hưu, nếu Nh...

"Hợp pháp hóa mua quan, bán chức" ???
Lẽ tự nhiên thì người làm được việc, tốt cho Dân cho Nước - Cho dù đến tuổi nghỉ hưu, nếu Nhà nước hoặc đơn vị hành chính nào (Tỉnh, huyện, Bộ ngành...) vẫn có thể đề nghị giữ lại làm việc và tiếp tục cống hiến. Điều này khá phổ biến trên thế giới, nhất là với các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế, các chuyên gia quân sự...
Vậy tại sao Đà Nẵng lại muốn thực hiện chính sách "Nhường ghế" với khoản hỗ trợ khá lớn so với mức lương của một cán bộ cấp tỉnh thành ?
Phải chăng nghề làm "Quan" tại VN quá nhiều bổng lộc, họ muốn làm quan thì đã phải bỏ ra một số "Vốn" nào đó để đầu tư cho những chức quan của mình ? Họ bỏ tiền ra mua chức tước và họ phải thu lại gốc, phải kiếm được lãi - Theo quy luật kinh tế thị trường "Định hướng XHCN" ?
Thời phong kiến kiểu cha truyền con nối là để giữ được quyền lực của gia đình, của dòng họ. Chế độ XHCN không cho phép như vậy - Nhưng chuyện con ông cháu cha thế nào thì mọi người quá biết rồi nên tôi không cần nhắc lại.
Tính ưu việt của chế độ XHCN và mục đích tối thượng của chủ nghĩa Cộng sản là "Làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu" - Mục đích ấy là tốt đẹp về lý thuyết, nhưng đến bao giờ thành hiện thực thì tôi tin là TBT Nguyễn Phú Trọng và những người kế cận sau này cũng không dám nói chắc chắn.
Trở lại chuyện nhường chức : Tôi không thể tin được một vị quan nào đó lại có thể dễ dàng nhường chức vụ của mình cho người khác, vì mục đích cho Dân cho Nước ? Bởi vậy sự bù đắp bằng tiền có lẽ là một giải pháp "Cần và đủ", đặc biệt là với sức ép tinh giản biên chế, đặc biệt là sự tinh giản quan chức thiếu năng lực và không có trình độ chuyên môn.
@ Thôi thì VN đằng nào cũng nghèo rồi, tư tưởng người Việt là khó thay đổi. Một người làm quan cả họ được nhờ - Giờ muốn họ về trước thời hạn thì phải "Bù đắp" những gì họ đã bỏ ra để có được chức vụ đó ?
Âu cũng là tiền thuế của dân cả thôi - Nhưng thà một lần đau, để rồi có người khá hơn làm "Đầy tớ", với hy vọng người mới sẽ làm việc tốt hơn vì Dân, vì Nước ???!!!
PV Võ Trần Phương Thảo.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo