Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LƯỠI BÒ VÀ 3 ĐẶC KHU LÀ KẾ HOẠCH NUỐT TRỌN ĐÔNG DƯƠNG CỦA TRUNG CỘNG

LƯỠI BÒ VÀ 3 ĐẶC KHU LÀ KẾ HOẠCH NUỐT TRỌN ĐÔNG DƯƠNG CỦA TRUNG CỘNG Biển Đông là "mặt tiền đắc địa" của bán đảo Đông Dương, mất B...

LƯỠI BÒ VÀ 3 ĐẶC KHU LÀ KẾ HOẠCH NUỐT TRỌN ĐÔNG DƯƠNG CỦA TRUNG CỘNG

Biển Đông là "mặt tiền đắc địa" của bán đảo Đông Dương, mất Biển Đông là mất đường kết nối Đông Dương với Thế giới. Tầm quan trọng của Biển Đông đã được cụ Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm khuyến dụ cho hậu thế rằng "Biển Đông vạn dặm giăng tay giữ/ Đất Việt muôn năm vững trị bình...".

Chính tầm quan trọng của Biển Đông đã kích thích sự thèm thuồng tột cùng của gã to xác, xấu bụng Trung cộng. Chúng chưa bao giờ từ bỏ khát vọng "độc chiếm Biển Đông" để khóa chết bán đảo Đông Dương. Khi Trung cộng chưa đủ mạnh về kinh tế lẫn quân sự, chúng sẽ rình rập và sẵn sàng chớp lấy thời cơ để cướp từng phần Biển Đông, bằng chứng là lợi dụng việc Mỹ rời khỏi miền Nam theo Hiệp định Paris năm 1973 để xua quân cướp lấy Hoàng Sa từ tay chính thể Việt Nam Cộng Hòa năm 1974. Lợi dụng sự suy yếu và đang trên đà sụp đổ của thành trì cộng sản Liên Xô và Đông Âu cùng với thái độ hèn nhát, nhu nhược của các tên chóp bu cộng sản Việt Nam, chúng đã cướp một loạt đảo trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam. 

Khi nền kinh tế của Trung cộng mạnh lên, đứng hàng thứ 2 của thế giới, dã tâm độc chiếm Biển Đông của chúng lộ rõ, chúng ngang ngược áp đường lưỡi bò để liếm trọn Biển Đông. Tiền đồn để bảo vệ đường lưỡi bò chính là các thực thể thuộc quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà chúng đã chiếm đóng và kiên cố trái phép. Hậu cứ để gia cường cho cái lưỡi bò chính là rìa duyên hải Việt Nam mà các khu công nghiệp, khu kinh tế, nhà máy nhiệt điện...ven biển được hình thành và sắp tới là 3 đặc khu kinh tế Vân Đồn, Văn Phong và Phú Quốc sẽ là hậu phương vững chắc để bảo vệ đường lưỡi bò. 

Đảng cộng sản Trung quốc đã đưa vào nghị quyết rằng tới năm 2025 Trung quốc sẽ trở thành đại công xưởng của thế giới, rằng đến năm 2050 Trung quốc sẽ hoàn thành giấc mộng Trung Hoa, sẽ trở thành cường quốc số 1 thế giới về kinh tế và quân sự. Muốn vậy ngay trong lúc này TQ phải hiện thực hóa việc chiếm trọn Đông Dương bằng "nhu cương kết hợp", phải xâm nhập ra thế giới bằng "dải lụa mềm Nhất đái-Nhất lộ"...mà Việt Nam là một trong số các điểm xuất phát của TQ. 

Để trở thành đại công xưởng thế giới thì địa điểm để chọn đặt đại công xưởng không đâu tốt bằng Việt Nam khi đường lưỡi bò chính thức có hiệu lực. Bởi vì trong bất kỳ thời đại nào, việc vận tải đường biển vẫn luôn được xem là tiện lợi nhất. Còn gì lý tưởng hơn khi hàng hóa được sản xuất tại các "đặc khu" ở Việt Nam rồi chất lên tàu xuất đi các nước bằng đường biển. Khi đường lưỡi bò cắt đứt tự do hàng hải đồng nghĩa với việc chỉ có tàu bè của Trung cộng mới được phép ra vào Đông Dương với sự kiểm soát của các tiền đồn ở Hoàng Sa, Trường Sa. Về dài hạn, khi Trung cộng đã hoàn toàn độc chiếm Biển Đông và giành được quyền xây dựng kênh đào Kra xuyên qua Thái Lan nối với Ấn Độ Dương thì những tuyến hải hành truyền thống hiện nay mà Trung cộng vẫn sử dụng để xuất nhập hàng hóa ra lối Thái Bình Dương sẽ được thay thế bằng tuyến hải hành nối các điểm "Lưỡi bò-Kra-Ấn Độ Dương". 

Để hiện thực tuyến hải hành  "Lưỡi bò-Kra-Ấn Độ Dương", ngoài Biển Đông TQ dùng chính sách "CƯƠNG" đó là gia tăng quân sự hóa để ấn định đường lưỡi bò, để thiết lập vùng nhận dạng phòng không ADIZ,... Ở trong bờ, Tàu cộng dùng chiến lược mềm là "kinh tế" để xây dựng hậu cứ ngay trên nước Việt đó là các khu kinh tế, các nhà máy nhiệt điện và giờ đây là các "đặc khu".

Để nuốt trọn Đông Dương, người Trung Hoa đã lên kịch bản từ lâu đời và luôn điều chỉnh, thay đổi theo xu hướng thời đại. Việc trước tiên là chúng "cấy nhộng Tàu" vào kén Tằm Việt, đó là chính sách trồng người rồi dùng những con nhộng Tàu này để ăn sạch dâu Việt. TQ biết rằng để cướp Việt Nam bằng vũ lực là hạ sách, đặc biệt với cộng sản Việt Nam thì càng khó nuốt bằng vũ lực bởi như chuyên gia chống nổi dậy Robert G. K. Thompson đã nói "Vũ khí để thắng cộng sản Việt Nam đó chính là TIỀN". Điều này đã được Trung cộng vận dụng triệt để sau đòn thăm dò vũ trang ở biên giới phía Bắc và Tây Nam giai đoạn năm 1978. Vì vậy, sau khi bình thường hóa quan hệ mà đỉnh điểm là mật ước Thành Đô năm 1991, Trung cộng đã "tạm để yên" cho Việt cộng "làm ăn", từ đây sẽ là thời cơ để Trung cộng thực hiện chiến lược "Hoa nở trong lòng địch". Phát triển kinh tế đồng nghĩa với nạn tham ô, hối lộ song hành và thực te đã chứng minh tất cả quan chức cộng sản đều "nhúng chàm". Để thỏa mãn lòng tham, cộng sản Việt Nam tha hồ vay mượn, dựng lên các đại dự án ngàn tỷ thua lổ, đắp chiếu... Đồng thời, bằng các khoản lại quả khủng, bằng chiêu bài hợp tác kinh tế, Trung cộng đã dễ dàng được Việt cộng cấp phép đầu tư các dự án ô nhiễm, thua lỗ tại các vị trí địa chiến lược và ngành xương sống của quốc gia như Bauxite Cao nguyên, Vũng Áng, Vĩnh Tân... 

Khi nạn tham nhũng đến mức báo động, nợ công ngập mặt, tài nguyên bán sạch, các khoản vay tín dụng ngưng cấp... thì Trung cộng cho Nhộng Tàu xé kén chui ra để diệt sâu chúa, sâu cha, đó là tên Hoa Nam Nguyễn Phú Trọng. Nhiệm vụ của Trọng là thông qua đánh tham nhũng để "đuổi khéo các nhà đầu tư ngoại quốc" bởi họ nhìn vào thành tích tham nhũng của Việt nam mà tránh xa, những hoạt động thông thường trong giao dịch như hoa hồng, phí loby cũng có nguy cơ trở thành tội "đưa hối lộ" vì luật pháp của VN còn rất mơ hồ. Chính Nguyễn Phú Trọng đã làm cho EU cô lập VN bởi vụ bắt cóc tên trùm tham nhũng TXT, chính Nguyễn Phú Trọng đã bảo kê cho Formosa giết biển, chỉ đạo cảnh sát biển bám bờ bỏ mặc cho ngư dân bị Tàu cộng đuổi giết... kết cục là vì kế sinh nhai nên ngư dân phải đi trộm cá xứ người và bị EU rút thẻ vàng mặt hàng hải sản. 

Khi kinh tế VN phủ đầy gam màu tối, để có tiền duy trì sự tồn tại, buộc cộng sản VN phải "đợ đất" với niên hạn 99 năm. Nhà đầu tư nào sẽ nhảy vào 3 cái đặc khu kia khi cửa ngõ xuất nhập hàng là Biển Đông đã bị cái lưỡi bò từ "đứt đoạn" được Trung cộng nâng cấp "nối liền nét". Chắc chắn chỉ có các doanh nghiệp của TQ đầu tư vào các đặc khu kia với giá rẻ mạt vì viễn cảnh "chợ chiều". Vì ngu nên tham, mà tham nên thâm, cộng sản VN đã cố đấm ăn xôi và để làm theo lệnh của thiên triều khi giúp Trung cộng từng bước nuốt trọn Đông Dương. 

Nếu cộng sản khôn như thằng Bờm, từ chối đề nghị  của Phú ông, chỉ nên đổi quạt mo lấy cục xôi bỏ bụng cho chắc, đừng nghe Trung cộng mà viễn vọng cao sang thì "3 bò, 9 trâu, ao sâu cá mè, 1 bè gỗ lim... " cũng sẽ vụt mất khỏi tay bởi chúng sẽ dùng quyền lực để cướp lại. 

LƯỠI BÒ VÀ 3 ĐẶC KHU LÀ KẾ HOẠCH NUỐT TRỌN ĐÔNG DƯƠNG CỦA TRUNG CỘNG nếu dân tộc này không sớm đồng lòng ngăn cản. Hiện nay, Mỹ và Đồng minh đã ban hành chiến lược "Ấn Độ-Thái Bình Dương" mà Biển Đông là một phần tử không thể tách rời. Vấn đề còn lại phụ thuộc vào ý chí của dân tộc Việt Nam. Nếu dân tộc Việt Nam đồng lòng xóa bỏ cộng sản để thoát Trung, chắc chắn thế giới tiến bộ sẽ ủng hộ và đồng hành. /.

Tran Hung.  




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo