Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỘT NGÀY ĐẦY CẢM XÚC

MỘT NGÀY ĐẦY CẢM XÚC Hôm nay là một ngày dài. Nó dài hơn vì tôi cứ phải cầm lái mà không xem tin tức về biểu tình được. Về đến nhà, mở fb ra...

MỘT NGÀY ĐẦY CẢM XÚC

Hôm nay là một ngày dài. Nó dài hơn vì tôi cứ phải cầm lái mà không xem tin tức về biểu tình được. Về đến nhà, mở fb ra xem, rồi lại xem chương trình thời sự của VTV và HTV.

Với những clip được live stream về biểu tình ở khắp các tỉnh thành mà tôi xem lại được, và những gì VTV và HTV đưa tin, tôi thấy rõ sự khác biệt về thái độ giữa chính quyền và người dân. Có vẻ như còn lâu lắm thì mục  tiêu biểu tình của người dân, được đảng và chính quyền lắng nghe ý kiến của mình, và có những đáp ứng phù hợp, mới đạt được.

Tôi không biết Việt Tân là ai, nhưng nếu Việt Tân tổ chức được những cuộc biểu tình ở khắp các tỉnh thành, thì nhận định của tôi cách đây vài hôm, rằng hiện tại "chưa có thế lực nào đủ khả năng thắp sáng ngọn lửa đấu tranh, chưa ai có đủ khả năng phất cờ" là quá sai. Nhưng, theo những gì tôi nghe được từ VTV và HTV, thì đây là những hành động tự phát của người dân.

Dù là có tổ chức hay tự phát, thì những gì xảy ra hôm nay cho thấy, người dân đã bắt đầu ý thức được nghĩa vụ của mình với đất nước, với dân tộc. Họ không còn bàng quang với tình hình của đất nước, họ đã kiến quyết không để cho bất cứ thế lực nào lũng đoạn số phận của đất nước, cho dù đó là thế lực độc ác, thủ đoạn, sẵn sàng đàn áp họ.

Thật sự, tôi không quan tâm lắm đến việc có ai đứng đằng sau những cuộc biểu tình này hay không, và họ là ai. Bởi vì, thông điệp của những cuộc biểu tình này rất rõ: "Đả đảo dự luật thành lập đặc khu", "Đả đảo dự luật an ninh mạng", "Đả đảo Trung Quốc xâm chiếm Việt nam". Bấy nhiêu là đủ đối với tôi. Đó cũng chính là những điều tôi muốn nói.

Tất nhiên, hàng ngàn hàng vạn người, làm sao tránh được ai đó có thêm khẩu hiệu nào ngoài những khẩu hiệu chính. Vấn đề là đâu có mấy người ủng hộ những khẩu hiệu lạc lõng đó. Đấy là chưa kể đến việc có những kẻ cố ý trà trộn vào, cố ý kích động những người biểu tình ôn hòa, với mục đích để xảy ra lộn xộn, để có cớ đàn áp.

HTV đưa hình ảnh một chiến sĩ cảnh sát bị băng thun ở khuỷu tay phải, tố cáo rằng những người biểu tình đã gây thương tích cho anh ấy, làm anh ấy phải khâu 11 mũi. Trong khi đó, tôi lại thấy hình ảnh một người biểu tình bị đánh chảy máu. Máu chảy dài, làm đỏ tấm áo trắng anh ấy đang mặc, làm tôi liên tưởng đến những chiếc áo Blouse trắng thấm đầy máu.

43 năm qua, đảng và chính quyền đã tự cho mình là người chiến thắng, càng ngày càng xa rời dân, người đã nuôi dưỡng và mang vinh quang về cho họ. Nhiều người trong số họ đã càng ngày càng suy thoái, đã trở thành những kẻ sâu dân mọt nước. Điều đáng buồn là những kẻ sâu dân mọt nước ấy đã lũng đoạn đảng và chính quyền, đến mức có thể đưa ra các chính sách gây hại cho vận mệnh của dân tộc.

Tất cả đã vượt quá sức chịu đựng. Mặc dù biết rằng vẫn còn những người tốt trong đảng và trong chính quyền, nhưng họ gần như đã bị vô hiệu hóa. Sự xảo ngôn, tráo trở của nhiều lãnh đạo cao cấp, việc nói một đằng, làm một nẻo, của cả lãnh đạo đảng và chính phủ đã làm cho niềm tin của người dân mất dần, và sụp đổ hoàn toàn. Và bây giờ, khó mà có thể lấy lại niềm tin của người dân chỉ bằng những lời hứa hẹn. 

Thật tiếc là Chủ nhật này tôi không có mặt tại thành phố, Chủ nhật sau cũng vậy, khả năng cao là tôi sẽ không có mặt tại thành phố. Nếu có, tôi sẽ đến, và trực tiếp xem các bạn biểu tình làm sao. Nếu có thể giúp gì được các bạn, tôi sẽ giúp, chẳng hạn như tiếp nước uống, đồ ăn. 

Mặc dù hôm nay là một ngày dài, nhưng với tôi, nó là một ngày đầy cảm xúc. Không chỉ phục các bạn, tôi còn rất yêu mến các bạn, các bạn đã xuống đường ngày hôm nay. Các bạn có cảm nhận được điều đó không?

Võ Xuân Sơn 




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo