Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỤC

NHỤC Trong thể thao và đặc biệt là bóng đá, thắng thua là chuyện bình thường. Hôm nay anh có thể vô địch, nhưng ngày mai anh có thể chót bản...

NHỤC

Trong thể thao và đặc biệt là bóng đá, thắng thua là chuyện bình thường. Hôm nay anh có thể vô địch, nhưng ngày mai anh có thể chót bảng. Suy cho cùng, bóng đá cũng chỉ là một trò chơi. Đối với các cầu thủ, đúng là thua thì buồn chứ không có gì phải nhục. Họ làm gì phải nhục? Họ cũng đã hết mình trên sân cỏ, nhưng không thắng được thì thôi, cũng chỉ là cuộc chơi. Những danh thủ nổi tiếng vãn là những danh thủ, không ai chối cãi được. Thua bóng đá nhưng nước Đức vẫn là nước Đức, vẫn là một đất nước hùng mạnh mà thế giới phải kiêng nể, có chi phải nhục?

Thế thì hà cớ gì báo chí cứ chạy tít gán ô nhục vào họ, một lối cay cú hay lối ứng xử thiếu văn minh.

Các anh lại suy từ cái bụng hẹp hòi, chó má của các anh mà bảo rằng du học sinh Việt Nam ở Đức không dám ra đường vì sợ bị nhầm là người Hàn. Dân Đức đâu đến nỗi ngu ngốc và man rợ, ti tiện đến thế. Đó là do cái đầu bần tiện của các anh nghĩ thế thôi. Bóng đá đâu phải là một cuộc chiến tranh.

Khi anh biến mình thành tay sai của nước khác, khi anh phải bán rẻ đất nước mình, thì đó mới là điều ô nhục. Khi anh không còn làm được gì mà vẫn khư khư bám lấy ghế để đưa đến lụn bại, thì đó mới là nhục. Dân ra biển đánh cá bị kẻ lạ dí chạy, giết chết, phá hỏng tàu bè mà anh không bảo vệ được họ, để họ gánh lấy tai ướng, đó mới nhục. Anh được cho đi tham quan không mất tiền, ăn chơi tới bến rồi về ca ngợi ông chủ mới, chửi nhân dân mình là đặc ngu, thế mới là nhục. Khi anh bán rẻ danh dự và liêm sỉ để vinh thân phì gia, lúc đó mới gọi là nhục. Khi anh để cả dân tộc đói nghèo trong khi có cơ hội để vươn lên mà anh không làm được thì đó mới nhục. Lúc anh đi cướp đất của dân nghèo, xua họ vào con đường tăm tối không lối thoát thì đó mới là nhục.  Khi anh đi ra nước ngoài vi phạm luật pháp của nước sở tại, ăn cắp, làm điếm thì mới là nhục.....

Chứ thua một kỳ Word Cup thì có chi là nhục mà phải phỉ báng họ đến thế. Ngày mai đây, họ lại vô địch, anh lại tung hê thì đó là lối cư xử thiếu văn hoá. Khi anh viết những tít này trên báo chí, anh đã tự hạ nhục anh rồi.
Nên nhớ bóng đá mãi mãi vẫn là trò chơi

Đỗ Duy Ngọc














Không có nhận xét nào

Quảng Cáo