Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐÔI ĐIỀU VỀ BIỂU TÌNH NGÀY 10.06.2018

ĐÔI ĐIỀU VỀ BIỂU TÌNH NGÀY 10.06.2018 Mấy ngày nay tôi nhận được rất nhiều tin nhắn hỏi về biểu tình ngày 10.06.2018 tới đây. Thật tình tôi ...

ĐÔI ĐIỀU VỀ BIỂU TÌNH NGÀY 10.06.2018

Mấy ngày nay tôi nhận được rất nhiều tin nhắn hỏi về biểu tình ngày 10.06.2018 tới đây. Thật tình tôi không thể cho bạn một lời khuyên hay câu trả lời chính xác nào. Thế nên, hôm nay tôi viết ra đây những suy nghĩ của cá nhân mình để mọi người cùng tham khảo nhé.

Thứ nhất: Biểu tình là quyền của công dân được hiến pháp quy định rõ ràng. Việc chưa có luật biểu tình là lỗi của chính phủ. Họ làm việc tắc trách và không hoàn thành được trách nhiệm mà nhân dân giao phó. 

Thế nên, biểu tình để bày tỏ chính kiến của mình là hoàn toàn chính đáng và hợp hiến. 

Thứ hai: Tôi luôn luôn ủng hộ mọi công dân thể hiện trách nhiệm của mình trước các vấn đề của đất nước. Bởi vì biểu tình là quyền của công dân, nên nếu các bạn muốn đi biểu tình thì không ai có quyền ngăn cản bạn. Bạn cảm thấy cần thiết thì bạn làm, không cần chờ ý kiến của ai khác.

Thứ ba: Nếu có ai đó nhắn tin kêu gọi bạn tham gia biểu tình mà bạn cảm thấy đúng, hợp lý và cần thiết thì bạn cứ làm. Đó là quyền và trách nhiệm của bạn. 

Bởi vì đây là vận mệnh đất nước và mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Vậy nên bất kỳ ai cũng có quyền kêu gọi mọi người cùng tham gia, không quan trọng họ nỗi tiếng hay không, họ đã từng biểu tình hay chưa ....

Về mặt pháp luật và nguyên tắc là như thế. Song, hiện nay nhà cầm quyền không tôn trọng hiến pháp, họ chà đạp pháp luật và ngăn cản người dân thể hiện chính kiến của mình. Vì thế, nếu muốn tham gia biểu tình thì tôi có vài kinh nghiệm xin được chia sẻ cùng các bạn:

CÔNG TÁC CHUẨN BỊ:

Một người đi biểu tình cần chuẩn bị những thứ sau đây. Bỏ vào túi và đeo trên người:
- Mặt nạ (khẩu trang): để phòng ngừa bị xịt hơi cay.
- Trái chanh cắt miếng sẵn: thoa vào mắt sẽ chống bị hơi cay.
- Áo mưa: phòng người trời bất chợt đổ mưa.
- Nước: để chống khát và suy nhược do nắng.
- Bánh ngọt (bánh mì, kẹo): để chống tụt đường, say nắng hoặc phòng ngừa biểu tình lâu, mất sức.
- Bông băng và thuốc đỏ: để cứu chữa lẫn nhau nếu bị đàn áp.

CHUẨN BỊ TINH THẦN 

- Một cuộc biểu tình có thể thành công, có thể thất bại. Vậy người đi biểu tình không đặt nặng quá thành công hay thất bại. Vấn đề chính là bạn đã dám và đang thể hiện trách nhiệm công dân của mình. Chỉ cần tham gia là đã thành công rồi.

- Không có bất kỳ ai vì biểu tình mà bị tù, bị giết. Nhiều nhất là các bạn có thể bị bắt, bị đánh vài cái. Không sao cả. Cái gì cũng có giá của nó và tự do cũng thế. Chúng ta phải chấp nhận đánh đổi.

- Nếu một ai đó bị bắt, nhất định không khai tên, không ký vào bất kỳ biên bản nào vì chúng ta không phạm luật. Cứ nói với nhà cầm quyền rằng: "tôi không làm gì phạm pháp, tôi không việc gì phải khai báo, ký tá gì". Cùng lắm thì họ giam bạn một ngày rồi cũng thả thôi, không có chổ và cơm để nuôi người đi biểu tình đâu, nên không phải lo lắng gì.

- Tinh thần vì cộng đồng. Đây là điều then chốt để thành công cho một cuộc biểu tình. Nếu thấy ai bị đàn áp hay bắt bớ thì tất cả phải xông vào, lấy số đông để áp chế nhà cầm quyền. Thực tình thì những người tham gia đàn áp rất sợ bị chìm trong đám đông biểu tình vì điều đó khiến họ gặp nguy hiểm. Hãy tập trung xung quanh hạt nhân để bảo vệ họ, vì họ chính là linh hồn của cuộc biểu tình và nhà cầm quyền luôn muốn bắt họ để giải tán mọi người. Bảo vệ hạt nhân chính là bảo vệ chính bạn, bảo vệ cuộc biểu tình.

- Nên đi theo nhóm để cứu trợ lẫn nhau và cũng để tăng thêm sức mạnh tinh thần. 

- Đề phòng kẻ gian trà trộn. Nếu thấy một ai bỗng trở nên kích động thì đó chính là kẻ gian, hãy cách ly nó ra và báo cho mọi người cùng biết để cuộc biểu tình không trở thành bạo động, là cái cớ cho nhà cầm quyền đàn áp.

- Mang theo biểu ngữ ghi rõ điều mình muốn thể hiện vì tại đó sẽ có rất nhiều phóng viên của nước ngoài. Chúng ta cần gửi thông điệp ra quốc tế để họ hỗ trợ chúng ta về ngoại giao.

Dù thế nào thì tôi cũng rất trân trọng tinh thần và hành động của các bạn. 

Chúc các bạn có một ngày chủ nhật đầy ý nghĩa! <3

Duy Lê




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo