Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

QUỐC HỘI CẦN THÁO NGÒI NỔ BẠO LỰC

QUỐC HỘI CẦN THÁO NGÒI NỔ BẠO LỰC Xung đột bạo lực tiếp tục leo thang vào sáng nay 11/6 giữa những người dân biểu tình với chính quyền tỉnh ...

QUỐC HỘI CẦN THÁO NGÒI NỔ BẠO LỰC

Xung đột bạo lực tiếp tục leo thang vào sáng nay 11/6 giữa những người dân biểu tình với chính quyền tỉnh Bình Thuận.

Khoảng 11h trưa, tiếng súng nổ và lựu đạn cay nổ vang một góc trời bắn về phía những người biểu tình. Những người biểu tình sử dụng gạch đá để tấn công lại lực lượng cảnh sát vũ trang.

Một số người dân địa phương live stream trực tiếp cuộc đụng độ trên facebook cho biết đã có 2 người dân bị tử vong, phía cảnh sát vũ trang hiện vẫn chưa rõ thương vong.

Sau hơn 1 tiếng đụng độ, những người dân biểu tình đã đẩy lùi được lực lượng cảnh sát vũ trang vào cố thủ trong trụ sở công an Phòng cháy chữa cháy, và đang bao vây họ.

Sự việc bạo lực leo thang trong 2 ngày qua cho thấy, rõ ràng trước thông tin Trung Ương tăng viện các lực lượng vũ trang vào tỉnh Bình Thuận không phải là một giải pháp khả thi để ổn định tình hình mà càng làm cho tình trạng nơi đây càng xấu đi.

Giải pháp khả dĩ nhất là chính quyền cần chủ động tiến hành đối thoại ôn hoà với người dân biểu tình thay cho việc điều lực lượng “kiêng và lá chắn” ra đối đầu với người dân.

Những ai nghiên cứu bức xúc xã hội Việt Nam đều có thể sẽ có nhận định, xã hội Việt Nam như một thùng thuốc nổ khổng lồ, có thể phát nổ một cách dây chuyền vào bất kỳ lúc nào.

Trong bối cảnh này, chính quyền phải là người chủ động tháo ngòi nổ thay cho việc tiếp tục bơm thùng thuốc nổ ngày càng phình to.

Quốc hội nhân kỳ họp này cần tháo ngay ngòi nổ bằng cách HUỶ luôn Luật Đặc khu thay thế cho việc HOÃN như thông báo trước đây, như là giải pháp ban đầu nhằm ổn định tình hình.


Phạm Lê Vương Các











Ảnh: cuộc đụng độ sáng nay tại Phan Rí, Bình Thuận.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo