Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Singapore và Malaysia họ đang diễu cợt nhà nước Vietnam:

😎 Singapore và Malaysia họ đang diễu cợt nhà nước Vietnam: https://www.themalaysianinsight.com/s/54251 , nhất là Malaysia khi họ dùng từ “n...

😎 Singapore và Malaysia họ đang diễu cợt nhà nước Vietnam: https://www.themalaysianinsight.com/s/54251 , nhất là Malaysia khi họ dùng từ “nhà nước cộng sản” ở Vietnam đi vào thời kỳ tồi tệ khi quốc hội Vietnam bấm nút thông qua luật an ninh mạng với số phiếu thông qua áp đảo tới 86,86%. Còn trên tờ Bloomberg nó khiêu khích hơn là nó đặt hàng tít đấu chấm hết cho quốc gia khởi nghiệp nói nhiều về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Malaysia họ miệt thị quan chức Vietnam cũng đúng, vì hay mơ chuyện điên rồ bắt chước họ đòi Facebook, Google đặt máy chủ ở Vietnam. Có lẽ ghen tị với Malaysia khi Facebook họ đặt máy chủ dữ liệu tại Malaysia mà không đặt tại Vietnam.

Các bác có biết vì sao không. Bởi lẽ hiện nay có 82% người dùng internet tại Maylaysia dùng mạng xã hội Facebook, và Malaysia là quốc gia tự do dân chủ đa đảng do dân họ bầu lên không phục vụ lợi ích của nhóm nào. Nhiều công ty và hộ kinh doanh ở Malaysia dùng Google, FB quảng cáo thương hiệu quá lớn và lợi thế cho các công ty Malaysia bán hàng nhiều qua Mỹ. Và các hàng hóa của Malaysia sắp tới sẽ chiếm dần thị phần hàng hóa của tương đồng của Vietnam nếu FB, Google cắt liên lạc và từ bỏ thị trường VN. Còn dẫn nguồn về phân tích kinh tế VN-Mỹ mà bà Phương Thơ và cái ngân hàng Morgan Stanley phân tích. Trong 10 nước Đông Nam Á xuất khẩu nhiều hàng hóa nhất vào thị trường Mỹ thì Malaysia chỉ xếp sau VN về ngoại thương. Cụ thể trong năm 2017 thì Malaysia họ xuất khẩu qua Mỹ tới 37,4 tỷ USD, và đạt thặng dư thương mại với Mỹ tới 24,5 tỷ USD. Đối với VN thì cũng trong năm 2017 thì VN xuất khẩu sang Mỹ tới 46,5 tỷ USD, và đạt thặng dư thương mại với Mỹ tới con số rất lớn là 38,4 tỷ USD.

Nếu Google, FB cắt liên hệ với VN thì khối doanh nghiệp VN khóc ròng phá sản. Và có thể nhà nước sẽ cùng quẫn không thu được thuế doanh nghiệp xuất khẩu thì quay sang đánh thuế người dân là hài kịch..ha.ha.. và các công ty Malaysia lại được hưởng lại nhất và dành hết thị phần xuất khẩu của VN.

Các bác cần biết là đối với Google hay Facebook họ thường đặt máy chủ của họ tại Mỹ hay những nước khác là do những nơi đó có nguồn điện rẻ, dư thừa, thời tiết mát mẻ để giảm sự tỏa nhiệt tốn kém điện năng của nó. Cũng như họ đặt máy chủ ở một số quốc gia có cửa ngõ đi vào lục địa châu lục nào đó, và đa phần là nước đó sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Chính vì thế hiện nay Google nó chỉ có 12 trung tâm dữ liệu tại Mỹ và Châu Âu, số ít ở Châu Á. Mà trong số 12 trung tâm dữ liệu đó thì Châu Á chỉ có ở Changhua, Đài Loan, với vốn đầu tư 600 triệu USD vào năm 2011. Mục đích của nó đặt ở đó nhằm thúc đẩy nền công nghiệp công nghệ cao 4.0 và Đài Loan có nền kinh tế Internet phát triển mạnh mẽ nơi tập trung bản sao của các công ty công nghệ Thung lũng Silicon của Đài Loan, hầu hết tất cả các công ty công nghệ chất nhất của Đài Loan đều có liên hệ với các công ty công nghệ Mỹ và đều có trụ sở chi nhánh tại Thung lũng Silicon phía Bắc California ở Mỹ, cũng như đều niêm yết chứng khoán tại Mỹ trên sàn NASDAQ, NYSE.

Một trung tâm dữ liệu rất quan trọng của Google đặt ở Châu Á, Đông Nam Á là ở Jurong West của Singapore, vì đây là trung tâm giao dịch tài chính bận rộn hàng đầu ở Á châu, cũng như là trung tâm kết nối nhiều ngả Internet đi qua đây. Nó là nơi bận rộn về truy cập Internet bận rộn nhất thế giới đi qua cửa ngõ này. Chuyện nữa là Singapore là quốc gia sạch sẽ và không có bất kỳ tham nhũng nào, tự do ngôn luân rất cao, quốc gia có thứ hạng năng lực cạnh tranh cao hàng đầu thế giới, hệ thống minh bạch, cũng như dễ kinh doanh xếp thứ hạng cao nhất thế giới, và cũng là quốc gia dễ khởi nghiệp nhất thế giới. Quan chức nhà nước Singapore nổi tiếng có trí thức nhất thế giới trong phát biểu bang giao quốc tế… nó khác với quan chức và hệ thống chính trị Vietnam…chẳng nói được tiếng Anh, và phát biểu cái gì cũng là ngôn ngữ gì đâu không rất thiếu học thuật....

Đối với Facebook cũng vậy, kho dữ liệu của họ vẫn chủ yếu đặt tại Mỹ, ở Châu Á cũng giống như Google là họ cũng chỉ đặt máy chủ và kho dữ liệu chính ở các nước có chính phủ minh bạch, tự do báo chí tư nhân, các nước mà người dân họ nói thạo ngôn ngữ tiếng Anh song hành với tiếng bản địa. Facebook nó có cơ sở dữ liệu máy chủ ở Hồng Kông nữa, vì đây là quốc gia tư bản tự do hàng đầu thế giới kết nối nhiều hạ tầng truyền tải băng qua Lục địa Trung Hoa và Malaysia. Đối với Malaysia thì kinh tế của họ với Hồng Kông gắn chặt với nhau về ngoại thương rất lớn.

Ngẫm lại quan chức nhà nước cộng sản VN cứ mơ tưởng Google, Facebook đặt máy chủ dữ liệu ở VN là chuyện hài của thế kỷ là "đom đóm mà cứ đòi so sánh với mặt trăng". Bởi lẽ Google, Facebook đặt máy chủ và dữ liệu ở các nước kia với mục địch thương mại và hỗ trợ kinh tế, còn ở VN nói Google, Facebook đăt máy chủ với mục đích xấu xa là đòi lục lọi dữ liệu người ta như nhìn trộm người ta tắm vậy. Các nước có luật an ninh mạng thì rất minh bạch, nó phải được phép của tòa án đồng ý thì người ta mới cho phép điều tra để truy tìm tội phạm chứ không như cái luật rừng ở  VN là cơ quan công quyền ai cũng được tùy tiện dòm ngó dữ liệu thì đó là lạm dụng và lạm quyền, vi phạm nhiều thứ nguy hiểm 👹😈

David Văn




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo