Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SƯ CŨNG LÀ THẦY

SƯ CŨNG LÀ THẦY Tại sao đến bây giờ nhà sư không ăn chay niệm phật và phổ độ chúng sinh, tu dưỡng căn tính mà lại công khai đi tư vấn thi tu...

SƯ CŨNG LÀ THẦY

Tại sao đến bây giờ nhà sư không ăn chay niệm phật và phổ độ chúng sinh, tu dưỡng căn tính mà lại công khai đi tư vấn thi tuyển tốt nghiệp phổ thông và đại học, cùng với đó là lễ làm phép (vào cây bút/viết) để lấy may cho các thí sinh?



Đây có khác gì trò mê tín dị đoan và làm lệch lạc nhận thức của người dân trong xã hội về vai trò và cốt lõi của giáo lý nhà Phật?



Muốn có thành quả thì phải lao động, muốn được đỗ đạt thì phải miệt mài học tập dùi mài kinh sử, chứ sao lại có kiểu cầu may nhờ vào trò mê tín để cầu mong có thể vượt qua những kỳ thi của giáo dục? Vậy mà vẫn có hàng nghìn, hàng vạn người tin và nghe theo để thực hiện những nghi thức trước khi kỳ thi diễn ra.

Với nhận thức và tư duy như vậy thì làm sao tạo ra được những con người có đủ tri thức để giúp xây dựng và phát triển đất nước? Và cũng mê muội như vậy thì làm sao có đủ trí tuệ và dũng khí để bảo vệ tổ quốc của mình?

Chân giá trị của xã hội bị đảo lộn hoàn toàn, nên thành ra những chân giá trị của đạo, giáo cũng đều bị tha hoá và làm sai lệch đi.

Đức Phật có sống lại để cứu vớt được những gì mà mình đã lập định nên từ hàng ngàn năm trước nhờ trí huệ, sự thông tuệ và đức hạnh cao quý của mình hay không?

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo