Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THIÊN NHIÊN CŨNG PHẢI KHÓC

THIÊN NHIÊN CŨNG PHẢI KHÓC Nếu ai từng yêu thiên nhiên Vũng Tàu, hẳn sẽ biết tới những đồi cát vàng óng, những khu rừng dương rợp bóng mát r...

THIÊN NHIÊN CŨNG PHẢI KHÓC

Nếu ai từng yêu thiên nhiên Vũng Tàu, hẳn sẽ biết tới những đồi cát vàng óng, những khu rừng dương rợp bóng mát rượi thoai thoải trải dài suốt từ khu vực Paradise cho hết địa phận thành phố. 10 năm trở lại đây, không còn cây dương già nào còn sống sót, phần nhiều bị cưa trơ gốc, phần bị sóng biển đánh bật rễ chết tức tưởi. Thêm nữa là những đồi cát dần thay thế cho những dự án bất động sản mà giới nhà giàu, ai cũng muốn sở hữu khư khư cho mình một góc nhìn cho đặng thấy sóng biển trước sân nhà. 

Đi khắp nơi trên thế giới, hiếm có một thành phố nào có thời tiết nhiệt đới quanh năm mưa thuận gió hòa như Vũng Tàu, chính bởi thế mà dù có đi đâu, tôi cũng luôn nhớ và lưu luyến. Mỗi lần trở về phải đi hết, trải nghiệm hết rồi mới tiếp tục ra đi.

Sáng hôm qua, và cả đêm qua tôi trằn trọc không sao ngủ được, hình ảnh phà bơm, máy xúc, ống bơm ngay trên bờ biển cứ hiển hiện, ám ảnh không sao quên đi được. Từng là một chuyên gia tham gia vào những dự án lấn biển tại quốc đảo Singapore, tôi khuyên giới chức thành phố nên vào cuộc điều tra, cân nhắc kỹ lưỡng đánh giá tác động môi trường. Bởi việc hút cát sẽ tàn phá nghiêm trọng dải bờ biển của thành phố. Hơn thế nữa ngư dân khu vực này cũng sẽ mất ngư trường, khách du lịch cũng bị đe dọa tới tính mạng bởi việc hút cát sẽ làm sập tầng đáy tạo ra nhiều ao xoáy ngầm.

Thành phố nhỏ bé này như một viên ngọc sáng. Phát triển đô thị nên tạo vùng đệm giữa bờ biển và khu vực kinh tế để gìn giữ vẻ đẹp nguyên thủy của dải bờ biển. Hy vọng trong tương lai người dân như tôi như bạn không phải đi đòi đường xuống biển như những câu chuyện đang xảy ra ở Miền Trung.

Truong Nam Thi 



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo