Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TIẾP VỤ THỦ THIÊM

TIẾP VỤ THỦ THIÊM Hôm nay bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân về gặp bà con Thủ Thiêm, có những vấn đề quan trọng trong kết luận của ông cần c...

TIẾP VỤ THỦ THIÊM

Hôm nay bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân về gặp bà con Thủ Thiêm, có những vấn đề quan trọng trong kết luận của ông cần chú ý. Như sau: 

1/ Trước khi gặp cử tri ở Hội trường thì ông đi gặp những hộ cao tuổi từng có công với đảng trong thời chiến để thu xếp chỗ ở cho những hộ này. Tôi thấy như vậy là có khởi đầu căn cơ bài bản. Có công với đảng mà còn bỏ mặc như 20 năm nay thì nhân dân còn được cái gì.

Ông thừa nhận là đảng sai thì dân góp ý, góp ý mà đảng không nghe thì dân giận, giận mà không sửa thì dân chuyển sang bức xúc. Cái này lý giải vì sao có biểu tình vừa qua. Vì đảng thông báo hoãn luật đặc khu trễ quá, chưa kể trước đó còn hò hét về tình hữu nghị Trung-Việt rồi đổ lỗi cho nhân dân phá hoại hữu nghị này.

2/ Việc khiếu kiện sẽ được giải quyết căn cứ vào kết luận của thanh tra chính phủ vào ngày 15/7/2018. Áp dụng quy hoạch nào cũng sẽ kết luận sau đó. Những hộ ngoài ranh quy hoạch sẽ không phải di dời nữa. 

3/ Những hộ đang ăn ở tạm cư sẽ được bố trí chỗ ở khác miễn phí, khang trang trong thời gian chờ đợi, chấm dứt nheo nhóc, không an toàn. Ở tạm chờ giải quyết rốt ráo chứ không phải lừa vào ở rồi phải ở luôn.

4/ Ông thừa nhận bà con chưa tin thành phố trong vụ bản đồ quy hoạch là có lý và ông cũng chờ thanh tra xong để cùng tính hướng giải quyết. Nhưng trên nguyên tắc những hộ phải di dời sẽ có nơi ở mới tốt hơn nơi ở cũ.

Đây là những thông điệp theo tôi là tích cực, chứng tỏ ông Nhân có quan tâm đến vấn đề. Trong FB này có nhiều bà con Thủ Thiêm vào sinh hoạt, bà con sẽ lắng nghe ông và nhìn ông làm.

Về nguyên tắc đánh giá lãnh đạo, có nói thì mới hi vọng có làm. Tôi nghĩ bà con Thủ Thiêm hãy kiên nhẫn một lần sau cùng này. Dù gì cũng đã 20 năm rồi, thêm một vài tháng không là quá dài.

H.M






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo