Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÔ LÂM HÃY CHỐNG LỆNH NGUYỄN PHÚ TRỌNG

TÔ LÂM HÃY CHỐNG LỆNH NGUYỄN PHÚ TRỌNG Qua nay thấy nhiều tin tức dồn dập về việc trung ương điều quân về Bình Thuận. Chi Mai bỗng nhớ lại c...

TÔ LÂM HÃY CHỐNG LỆNH NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Qua nay thấy nhiều tin tức dồn dập về việc trung ương điều quân về Bình Thuận. Chi Mai bỗng nhớ lại câu chuyện tướng Milea.....đã chống lại lệnh của tổng bí thư Ceausescu.

 
''Thượng tướng Vasile Milea (1/1/1927 - 22/12/1989) là Bộ trưởng Quốc phòng của nước CHXHCN Rumani vào giai đoạn cuối thời kì cầm quyền của lãnh tụ, tổng bí thư ĐCS Rumani, Nicolai Ceausescu.

Ông được biết đến rộng rãi do hành động ngày 22-12-1989. Lúc này, khi cuộc cách mạng Rumani bắt đầu bùng nổ, người dân Rumani bất mãn, căm tức suốt bao năm cầm quyền khiến đất nước lụn bại của Nicolai Ceausescu cùng chính quyền Cộng Sản, nay đứng lên biểu tình rầm rộ đòi Ceausescu phải chịu tội vì những hành động tàn ác, những năm tháng độc tài, cầm quyền tồi tệ của mình. Thế là vào 9h sáng ngày 22/12 tổng Bí Thư Nicolai Ceausescu ra lệnh cho bộ trưởng Quốc Phòng Vasile Milea... chỉ huy quân đội bắn vào đoàn hàng chục ngàn người biểu tình như ông đã từng phải theo lệnh Ceausescu mà thi hành với cuộc biểu tình trước đó vài hôm (ngày 17/12) ở Timisoara.

Tuy nhiên lần này, tướng Milea chống lại lệnh Tổng Bí Thư Ceausescu, từ chối ra lệnh cho binh lính bắn vào đoàn người biểu tình đang bao vây tòa nhà Ủy ban trung ương. Thế là Ceausescu lập tức qui trách nhiệm cho tướng Milea về những bạo loạn trong thủ đô Bucharest rồi sa thải ông khỏi chức Bộ trưởng Quốc phòng.

Vào lúc 10h, ông bị một nhóm mật vụ chính quyền theo lệnh của Ceausescu áp giải lên tầng trên vào phòng làm việc của ông rồi bắn ông chết. Một số ý kiến khác cho rằng ông bị đưa lên phòng làm việc rồi ông tự sát ở đó. Dù kết quả thế nào thì một điều chắc chắn là vào lúc 11h, chính quyền Cộng Sản Rumani lúc đó thông báo chính thức qua loa phát thanh và truyền hình rằng: "Milea, tên phản quốc, đã tự sát."

Ngay khi tin này được công bố thì những tiếng la ó của người biểu tình càng vang lên dữ dội, tư lệnh ba binh chủng lập tức bất tuân thượng lệnh Tổng Bí Thư Ceausescu và nhiều binh sĩ tại thủ đô Bucharest quay sang đứng về phía người biểu tình, đấu súng với các binh sĩ trung thành với Đảng Cộng Sản Rumani vẫn đang cố thủ tại tòa nhà Ủy Ban Trung Ương.

Về phần Tổng Bí Thư Ceausescu, ông này cùng vợ là phó thủ tướng Elena lên trực thăng trên nóc tòa nhà UBTƯ rồi... bỏ trốn lúc 12h trưa rồi bị bắt lại không lâu sau đó.

Ngày 25/12, Tổng bí thư Nicolai Ceausescu cùng vợ bị tuyên án tử hình bởi chính quyền Cách Mạng với các tội danh: Tổ chức vũ trang chống lại nhân dân, phá hoại nền kinh tế, tham nhũng, diệt chủng... rồi xử bắn cấp kì ngay sau đó''.

    Theo Mai nghĩ, Ông Tô Lâm tốt nhất là đứng ngoài vụ này, không can thiệp vào chuyện Bình Thuận, vì nếu can thiệp vào để giải quyết thì chỉ nghiêm trọng hơn, việc làm quan trọng nhất là Ngưng dự luật an ninh mạng, cùng các điều kiện đòi hỏi của người dân Bình Thuận và giải quyết ngay cho họ. Như thế, mới hy vọng tránh được sự việc như Tổng bí thư Ceausescu. Mong lắm thay.

vợ chồng tổng bí thư Ceausescu bị xử bắn tại chổ.



thượng tướng Milea.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo