Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Về Cái thị trường chứng khoán của Philippines

😎 Đồng Peso của Philippines, nó sụt giá mất giá nặng nề và đã lui về cái máng lợn của nó vào tuần đầu tiên của tháng 6/2006. Tính từ đầu nă...

😎 Đồng Peso của Philippines, nó sụt giá mất giá nặng nề và đã lui về cái máng lợn của nó vào tuần đầu tiên của tháng 6/2006. Tính từ đầu năm 2018 cho tới nay thì đồng Peso đã giảm giá tới gần -7.00% so với đồng USD. Cái thị trường chứng khoán của Philippines  là Philippines Stock Exchange PSEi Index đại diện chính cho các công ty mạnh nhất của Philippines đã về sát cái hang của con Gấu khi nó đang chạm ngưỡng giảm -19%.

Cái nguyên nhân của nó là tên hề Tổng thống Rodrigo Duterte bị mát dây thần kinh có những tuyên bố phát ngôn ngu xuẩn khi gây căng thẳng ngoại giao với Saudi Arabia và càn quét ma túy thà bắt nhầm, giết nhầm hơn là bỏ xót, và thật bất hạnh, Tổng thống Rodrigo Duterte này đã bắt giữ trái phép công dân Saudi Arabia khi lấy cớ tấn công vào người Hồi giáo. Kết cục Riyadh đã đóng băng các khoản vay viện trợ cho Philippines mà còn trục xuất hàng ngàn người lao động về nước.

Kể từ khi Rodrigo Duterte lên làm tổng thống và đã xích lại gần TQ để nhận viện trợ vay vốn và mời gọi TQ đầu tư nhiều chục tỷ USD, kết quả rước giặc vào nhà là Philippines đã bị TQ chiếm lại một số đảo gần sát 200 hải lý bờ biển nước này. Khi ông Tổng thống Rodrigo Duterte này lên cầm quyền đã hủy không cho quân Mỹ đóng quân nữa, và kết quả Mỹ đã rút đi thì TQ đã nhân cơ hội đó nhào vô chiếm đảo chiếm biển và khoanh vùng đánh bắt cá nên vùng biển và đảo này suốt ngày đụng độ vũ trang giữa quân TQ và ngư dân Philippines. Bãi cạn Scarborough, nằm giữa bãi Macclesfield và đảo Luzon của Philippines ở biển Đông. Bãi này cách vịnh Subic 123 hải lý và đảo Luzon 137 hải lý về phía Tây lẽ ra đã thuộc về hoàn toàn Philippines thì nay đã không còn yên bình nữa.

Tên hề Tổng thống Rodrigo Duterte đã nhiều lần kêu gọi Mỹ trở lại các căn cứ Philippines thì bị Mỹ từ chối, và ông Tổng thống Rodrigo Duterte này quen dùng trò trẻ con khích bác như tuyên bố Mỹ sợ TQ,…Đó là trò trẻ con xưa rồi diễm.

Vì ông ta không biết rằng, Mỹ không có dư dả tiền bạc và không phải rỗi hơi đi rồi lại. Vì mỗi lần di chuyển đội tàu chiến và khí cụ cũng như binh lính là Mỹ phải tiêu tốn cả hàng tỷ USD nên không phải là trẻ con cho tên hề  Rodrigo Duterte ngu xuẩn này đùa quen nhiều lần. Bây giờ các đội tàu hải quân, và khí cụ quân Mỹ đóng ở Philippines đã chuyển bớt qua Úc, Âu châu thì lấy đếch gì rảnh rỗi quay lại, và Mỹ chỉ còn số ít quân đóng Philippines chủ yếu là chống khủng bố và buôn lậu….Ông Tổng thống Trump đã nói rất thẳng là Mỹ chưa bao giờ xâm chiếm một tấc đất hay tấc đảo của nước nào cả. Nếu Philippines bảo chúng tôi đi thì chúng tôi sẽ dời đi nhưng sẽ không quay lại trừ khi chi phí di dời đó Philippines phải tự trả.

Cái thị trường tài chính, chứng khoán của  Philippines nó suy yếu là hậu quả tất yếu khi  Philippines bị gia tăng nhập siêu từ phía TQ, dù kém hơn VN rất nhiều trong nhập siêu với TQ, nhưng nó cũng đủ tác động để  Philippines phải trả giá. 

Tại các nước châu Á thì quân đội  Philippines là đội quân kém cỏi nhất Đông Nam Á mà còn là quân đội kém cỏi nhất thế giới. Tên hề Rodrigo Duterte này còn miêt thị chửi bới Tòa Án Hình Sự Quốc Tế (CPI),  Tòa án Trọng tài thường trực (PCA) thì nó mất nưóc là điều đáng đời.

Kinh tế Philippines sa sút, hậu quả Philippines rước các dự án đầu tư cù nhày đội vốn và rước các doanh nghiệp TQ vào đầu tư cũng như nhập hàng hóa rẻ mạt thì hậu quả tất nhiên làm suy yếu doanh nghiệp tiêu dùng của Philippines, và kinh tế sa sút, tiền mất giá, lạm phát tăng lên, vì thích nhập siêu hàng Tàu mà, nên phải vét dự trữ ngoại hối dâng cho Tàu thì chết mẹ mày đi Philippines.

Thằng David này có thói miệt thị phân biệt chủng tộc là cái dân Philippines này nó siêu kém cỏi về cơ khí chế tạo máy, nó rất kém lĩnh vực đó. Dù nó cũng có nhiều kỹ sư làm thuê rất giỏi, nhưng do đất nước này phe phái đấu đá nhau quanh năm y như VN vậy. Nhất là phe cộng sản Philippines hay quấy phá khiến ai cũng ngán đầu tư vào nó.😌
David Văn



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo