Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỘT PHIÊN TÒA CÔNG KHAI NHƯNG RẤT KÍ

MỘT PHIÊN TÒA CÔNG KHAI NHƯNG RẤT KÍN! Sáng 31/1/2018, tại Toà án nhân dân tối cao thành phố Hà Nội đã diễn ra phiên xét xử ba người yêu nướ...

MỘT PHIÊN TÒA CÔNG KHAI NHƯNG RẤT KÍN!

Sáng 31/1/2018, tại Toà án nhân dân tối cao thành phố Hà Nội đã diễn ra phiên xét xử ba người yêu nước Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển và Trần Hoàng Phúc vì tội “tuyên truyền chống nhà nước”. 


Xung quanh khu vực toà án công an và an ninh thường phục dày đặc, xe biển xanh “giữ trật tự” cũng đỗ chật ven đường. Một nhóm khoảng hai chục bà con phần lớn là dân oan ngồi trên vỉa hè đối diện cổng toà án, trong vòng vây của những trai tráng công an. Không một cái biểu ngữ nào được giương lên, có lẽ lực lượng công vụ đã tịch thu hết. 

Tôi đi về phía Nhà hát lớn và nhờ một người đi đường chụp được cho tấm ảnh, chỉ 1 phút sau lập tức có hai thanh niên cầm điện thoại ra ghi hình tôi và đòi tịch thu tờ giấy tôi vừa giơ lên. 

Tôi không thể chống cự khi xung quanh không có ai có thể giúp đỡ. Một trong hai thanh niên còn định chặn tôi lại không cho đi, liên tục hỏi tôi tên là gì, nhà ở đâu. Tôi phải nhanh chân đi theo một vị khách nước ngoài đang chuẩn bị sang bên đường vì đúng lúc đèn xanh vừa bật. 

Những vị khách nước ngoài đã giúp tôi thoát khỏi một chút rắc rối ngay giữa thủ đô vì hoà bình là quê hương tôi. Vì biết đâu, chỉ vì một tờ giấy có nội dung rất bình thường và không hề làm gì tổn hại đến trật tự công cộng cũng như an ninh quốc gia kia, lực lượng “an ninh nhân dân” lại chả khép tôi vào tội “gây rối trật tự công cộng” như họ đã khép tội bao người yêu nước?

Tôi biết những người anh em như Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển, Trần Hoàng Phúc vô tội. Họ chỉ thực hiện quyền tự do ngôn luận, quyền tiếp cận thông tin để nói lên sự thật về đất nước chúng ta. Họ chính là những người yêu nước.

Nguồn: Dao Thu

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo