Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHÓ GIÁM ĐỐC FBI RỜI GHẾ KHI CHÍNH QUYỀN OBAMA GẶP BÊ BỐI GIÁM SÁT .

PHÓ GIÁM ĐỐC FBI RỜI GHẾ KHI CHÍNH QUYỀN OBAMA GẶP BÊ BỐI GIÁM SÁT . . Ông Andrew McCabe, một quan chức hàng đầu của Cục Điều tra Liên bang ...

PHÓ GIÁM ĐỐC FBI RỜI GHẾ KHI CHÍNH QUYỀN OBAMA GẶP BÊ BỐI GIÁM SÁT .
.
Ông Andrew McCabe, một quan chức hàng đầu của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), đã rời khỏi chức vụ phó giám đốc vào hôm thứ Hai (29/1), ngay trước khi Hạ viện bỏ phiếu về việc công bố một báo cáo gây chấn động về việc lạm dụng giám sát của chính quyền Obama.


Ông McCabe được nêu tên trong bản ghi chép này cùng với Phó tổng chưởng lý Rod Rosenstein và cựu giám đốc FBI James Comey, theo Daily Beast.

Theo nhiều nhà lập pháp từng xem bản ghi nhớ, nó có chứa một báo cáo về việc chính quyền Obama lạm dụng hệ thống giám sát của chính phủ để theo dõi ít nhất một thành viên của chiến dịch của Tổng thống Trump. Các thành viên trong Hạ viện từng đọc tài liệu này mô tả vụ việc còn “tồi tệ hơn (vụ bê bối) Watergate”.

Hồi tháng 12/2017, Tổng thống Trump đã chỉ trích ông McCabe về một khoản tiền 700.000 đô la mà vợ của ông McCabe đã nhận được từ một đồng minh quan trọng của bà Hillary Clinton trong khi ông McCabe đang tham gia một cuộc điều tra về việc sử dụng máy chủ email cá nhân của bà Clinton.

Một nguồn tin khẳng định với Fox News rằng ông McCabe đang “nghỉ phép” cho đến khi ông đủ điều kiện nghỉ hưu trong vài tuần tới. Như vậy, ông sẽ không còn phải báo cáo công việc tại FBI.

Tổng thống Trump dường như biết rằng ông McCabe đang có kế hoạch nghỉ hưu.

“Phó giám đốc FBI Andrew McCabe đang chạy đua để nghỉ hưu với đầy đủ lợi ích. Còn 90 ngày nữa?”, ông Trump viết trên Twitter vào ngày 23/12.

Bản ghi nhớ về các vụ lạm dụng giám sát của chính quyền Obama sẽ được công bố trong bối cảnh hai nhân viên FBI hàng đầu đã trao đổi các tin nhắn chống lại Tổng thống Trump. Hai người này bao gồm ông Peter Strzok, nhân viên phản gián hàng đầu của FBI, và bà Lisa Page, luật sư cấp cao của FBI. Trong số các tin nhắn giữa hai người, có việc thảo luận về “chính sách bảo hiểm” trong trường hợp Tổng thống Trump được bầu và một “xã hội bí mật” trong FBI và Bộ Tư pháp, theo Fox News.

Một nhà cung cấp thông tin sau đó đã nói với các nhà lập pháp rằng xã hội bí mật này tổ chức ít nhất một cuộc họp bí mật trực tiếp với sự tham dự của các quan chức cấp cao từ FBI và Bộ Tư pháp.

•Fox News•

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo