Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KẺ ĐỘC TÀI VĨ ĐẠI

KẺ ĐỘC TÀI VĨ ĐẠI Thứ nhất là, tên chóp bu cộng sản ở Bình Nhưỡng dù đang đứng trên đỉnh cao quyền lực (phi nhân và bất hạn) nhưng ...

KẺ ĐỘC TÀI VĨ ĐẠI




Thứ nhất là, tên chóp bu cộng sản ở Bình Nhưỡng dù đang đứng trên đỉnh cao quyền lực (phi nhân và bất hạn) nhưng lại đã có phương án phòng thân hòng có đường chạy thoát một khi có biến sự xảy đến trong lòng đất nước, vì chính nó là cái nôi tạo ra sự cai trị độc tài toàn trị và hết sức tàn bạo đối với chính dân chúng của mình.

Thứ hai là, tại sao bọn chúng không chạy sang những nước cộng sản/xã hội chủ nghĩa như Venezuela, Trung Quốc, Việt Nam hay Cuba mà chỉ sang phương Tây, không chỉ là chuyện tị nạn chính trị hay trốn chạy, mà trong cả việc chữa bệnh và học tập? Con gái của tay Tập Cận Bình được đưa sang Harvard (Hoa Kỳ) học. Chính tay Kim Jong-un này cũng đã từng học ở Thuỵ Sỹ.

Và tại sao, mỗi khi nhắc đến việc được học bổng danh giá (đại học và sau đại học) hay những chuyên gia hàng đầu thế giới thì người ta luôn lấy Mỹ hay phương Tây (châu Âu) làm sự tự hào về chuẩn mực trong chất lượng và trình độ cũng như về sự đãi ngộ hay tương lai rộng mở phía trước? Chứ không phải những ngôi trường hay những con người được đào tạo trong hệ thống ở những quốc gia nghèo đói và lạc hậu của các nước thuộc thế giới thứ ba, nhất là các nước theo cộng sản? Không một ai đủ ngu ngốc bằng lòng can đảm của bản thân để nói rằng tôi đã từng đi du học hay được đào tạo ở Cuba, Triều Tiên, Lào, Venezuela hay Việt Nam cả.

Người ta thường nói, đất lành chim đậu, có nghĩa là một mảnh đất có trù phú, thịnh vượng và an toàn đối với con người, người ta mới tìm đến để lưu trú cũng như cư trú, học tập và sinh sống. Nếu một nhà nước/chính thể/chế độ không đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật và không bảo đảm quyền tự do và an toàn sống, quyền bình đẳng về mưu cầu và vị thế đối với con người thì đương nhiên họ sẽ luôn có xu hướng rời bỏ nơi chốn đó mà đi.

Kim Jong-un và chiếc hộ chiếu thứ hai. Đúng là kẻ độc tài vĩ đại và cũng ẩn chứa một cuộc đào tẩu vĩ đại không kém.
Lê Luân

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo