Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Phạm Dương Ngọc - Những kẻ dị dạng của xã hội

Những kẻ dị dạng của xã hội Qua mấy stt nói về việc mê tín dị đoan, cúng bái xin xỏ bừa bãi mà không hiểu gì về tâm linh, nhận được sự quan ...

Những kẻ dị dạng của xã hội

Qua mấy stt nói về việc mê tín dị đoan, cúng bái xin xỏ bừa bãi mà không hiểu gì về tâm linh, nhận được sự quan tâm khá lớn. Nhận được khoảng 1-2 ngàn cmt chửi tục dã man, nhưng lại có thêm 4 ngàn người bạn cùng quan điểm, có trí tuệ. Đó là sự thành công. 

Điểm lại những cmt auto chửi bới, mạt sát, thì một số ít là người trẻ tuổi, một số ít là ít học, một số ít là có học nhưng đầu óc bị dị đoan ngu hóa. Còn lại, 95% là đồng cô bóng cậu, đám lâu la theo hầu đồng cốt, hoặc làm những việc mê tín dị đoan để trục lợi. Có điểm chung là họ đều dọa Thánh sẽ vật chết thằng viết stt, rồi “khẩu nghiệp” nọ kia, đọc rất buồn cười. Sự thật là thằng viết stt này đã chửi chúng 5-6 năm rồi, mà vẫn sống nhăn răng. Điểm chung của đám đồng bóng giả mạo này là chửi bậy, hay rủa, nhưng lại luôn dùng chữ “khẩu nghiệp”.

Một số người làm việc về tâm linh, thực hành tính ngưỡng tôn giáo một cách văn hóa, không lợi dụng thánh thần để trục lợi, thì ôn hòa và lời lẽ chuẩn mực, không chửi bới mạt sát.

Quan điểm của tôi, những kẻ lợi dụng thánh thần trục lợi, kiếm chác từ người nhẹ dạ, u mê, là hiện thân của quỷ dữ, đang khiến đất nước này trên con đường đi đến thời kỳ mạt pháp, quay về thời kỳ ăn lông ở lỗ.

Tôi tin vào thế giới tâm linh, nhưng đó là một thế giới tinh khiết, không bao giờ có vụ lợi, có nhận lễ và phù hộ. Phật trong tâm, ma cũng trong tâm. Còn thể loại thánh, phật, thần... mà hữu hình, bay nhảy, nhập vào người nọ người kia kiểu ốp vong, nhập đồng, rồi thì ma ám hại người này, phù hộ người khác khác, thì đích thị là ma, là quỷ. Đám đồng cốt lôi chuyện thánh thần, ma quỷ ra dọa người nôn tiền thì đích thị là những con ma, con quỷ từ địa ngục hiện lên.

Tôi rất tin thuyết Nhân - Quả. Nhưng, chỉ tin ở góc độ khoa học của Phật giáo nguyên thủy, chứ không tin và các thuyết giáo hổ lốn do những kẻ biến thái dựng ra. Giết người thì đền tội, lừa đảo thì đi tù, đó chính là Nhân - Quả, rất khoa học, rất hiện hữu.

Phật giáo cũng nói rõ về Nhân Quả, và không có chuyện cầu cúng, xin xỏ thánh thần, làm lễ giải hạn, mà hết được. Ai làm người đó chịu. Điều đó là rõ mồn một, mà đám biến thái tâm linh này vẫn dọa nạt, moi tiền của dân bằng mấy trò dâng sao giải hạn, đốt vàng mã, hình nhân thế mạng, cúng vái xin xỏ thánh thần, thì đúng là không thể hiểu nổi. 

Tôi cũng không tin vào tiền kiếp với hậu kiếp. Với tôi, tiền kiếp là ông bà, tổ tiên, hậu kiếp là đời con, đời cháu. Cái kiếp nọ kiếp kia báo ân báo oán toàn là bịa ra, lừa bịp, kiếm chác người u mê. Tôi quan tâm đến đời con, đời cháu, chứ quan tâm đếch gì cái kiếp lọ kiếp chai nhảm nhí còn tồn tại dưới dạng sóng trên thế gian này.

Sở dĩ, đám đồng cốt đểu nhảy dựng lên, xúm vào chửi bậy, trù ẻo, bởi động đến bát cơm của chúng, bát cơm mà chúng đang tâm cướp của những người u mê, cuồng tín.

Trong các loại thầy bà, thì tôi rất tôn trọng những người dựa vào thánh thần và đưa ra lời khuyên tốt đẹp, hướng thiện, giúp người ta có niềm tin vào cuộc sống, cố gắng vươn lên. Họ giúp người mà không cầu lợi. Đặc biệt không dọa nạt để kiếm chác. Họ có giá trị không kém gì bác sĩ tâm lý.

Nhưng, cái loại súc sinh đồng cốt đểu giả, thì chỉ mở mồm là trù ẻo người khác, kêu người này người nọ nghiệp nặng, rồi gạ người ta làm lễ giải hạn, cúng bái, thì đấy là nghề lừa đảo, nghề bất chấp đạo lý, đến quỷ cũng phải ngả mũ vì độ trơ trẽn và khốn nạn.

Tôi đã xem và kiểm chứng nhiều rồi. Đám đồng bóng lừa đảo (nhấn mạnh là lừa đảo) đều không ra gì cả. Bản thân thì nam chả ra nam, nữ chả ra nữ, người chả ra người, ngợm chả ra ngợm. Không làm được việc gì kiếm sống nên dựa hơi thần thánh, bịa láo là có căn thánh nọ căn bà kia, lấy cái miệng lưỡi giảo hoạt để kiếm cơm. Những kẻ này, ở ngay cuộc đời đã bất hạnh rồi, vì thân thể và tinh thần biến thái. Lại càng thương xót cho đời con, đời cháu, vì dễ dàng nhận Quả. Cái quả báo đó chả phải do Thánh Thần đâu. Nó rất đơn giản và dễ hiểu. Đời bố mẹ chỉ giỏi lừa bịp, hại người, nên con cháu cần gì học hành nghiêm túc, sau này chỉ cần lớn lên đi lừa là sống được rồi. Hoặc, bố mẹ hốt được tiền thiên hạ, thì con nó tiêu, cần gì phải làm. 

Ngồi viết cái tút này, mà nghĩ đến cái cảnh, đất nước này, rặt những người đi cầu cúng, đồng bóng, xin xỏ lộc lá từ mộ người ăn mày, cô gái chết trôi, gốc cây ven đường, tổ mối, hòn đá, con cá, con rắn, cây chuối nhiều buồng... thì đất nước sẽ về đâu? Chắc quay về thời nguyên thủy mất. Nhà máy thì không có, chỉ thấy đền chùa mọc lên khắp nơi.

Lúc ngồi viết cái tút này, cũng là lúc đang xem lại những tờ giấy vay nợ của mẹ một cậu em đại gia. Mẹ cậu ấy đã mù quáng vay nặng lãi tới 10 tỷ trong 1 năm để chu cấp cho mấy con mụ đồng bóng, làm lễ giải hạn nọ kia. Nếu không đòi lại được, thì phải tìm cách tống chúng vào tù, để chúng nhận một cái Quả xứng đáng với tội lừa đảo.

(Cảnh người dân tập trung cúng bái một con rắn nước ở Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang).

Bổ sung: Đề nghị mọi người share, hoặc copy, để càng nhiều người đọc được càng tốt.










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo