Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Việt Nam trả đũa Đức. - Thanh Hieu Bui

Việt Nam trả đũa Đức. - Thanh Hieu Bui  Trước thái độ cứng rắn của chính phủ Đức về vụ bắt cóc TXT, huỷ bỏ đối tác chiến lược với...

Việt Nam trả đũa Đức.
- Thanh Hieu Bui 




Trước thái độ cứng rắn của chính phủ Đức về vụ bắt cóc TXT, huỷ bỏ đối tác chiến lược với Việt Nam và xem xét nghiêm ngặt việc cấp visa và giao tiếp với các đoàn cán bộ, công chức chính phủ Việt Nam.

Phía Việt Nam phe Nguyễn Xuân Phúc và Nguyễn Phú Trọng đã có động thái cứng rắn và mưu lược. Đó là cho 1 phần nhỏ trong 700 chiếc xe BMW đang phơi nắng hai năm nay ở kho cảng Việt Nam được thông quan, còn lại đòi Đức phải rước về.

Vụ 700 xe BMW bị giữ không thông quan này, trước đây đã được Nguyễn Xuân Phúc gợi ý, nếu Đức cho dẫn độ TXT về, Phúc sẽ cho thông quan. Bà thủ tướng Đức nói rằng việc đưa TXT về do toà án chứ bà không có quyền quyết định. Ngay sau khi không được đáp ứng, Việt Nam tổ chức bắt cóc TXT.

Sau đó trước sự phẫn nộ của Đức, Nguyễn Xuân Phúc đã gợi ý nếu BMW thay đổi đại lý sang cho đại lý Trường Hải, thì sẽ thông quan.

Tuy nhiên chưa biết gợi ý thay đổi đại lý đến đâu, nay Việt Nam đòi Đức rước mấy trăm xe ô tô BMW đã phơi mưa nắng hai năm nay về. Đây là đòn khá bất ngời với chính phủ Đức.

Vào năm 2016, trợ lý của bộ trưởng công an Tô Lâm và là con trai của bộ trưởng tài chính Đinh Tiến Dũng. Mới có 31 tuổi đã cầm mấy trăm ngàn đến đại lý autto châu âu mua xe. Do không bằng lòng về dịch vụ, chàng sĩ quan công an trẻ này đã đập nát cái xe và tuyên bố sẽ cho bọn đại lý phá sản, giám đốc đi tù.

 Chỉ vài tuần sau, có lệnh thanh tra đại lý auto châu âu và tiếp đến cơ quan công an vào cuộc.

Đại lý auto châu âu bị phá sản, giám đốc đi tù, còn 700 cái xe BMW nằm phơi mưa nắng đến nay.

Nước Đức đang thấm những đòn man rợ của chính phủ kiến tạo cộng sản.

Các phóng viên quốc tế, đặc biệt là phóng viên Đức muốn biết thông tin chính xác, xin liên hệ với ông Paul De Coutoris giám đốc điều hành BMW châu Á.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo