Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TUYỆT VỌNG VÀ PHÙ HOA

Câu chuyện “phù hoa” của gia đình bí thư tỉnh Bắc Ninh đã lan truyền hơn 1 năm nay trên mạng. Một gia đình mà có đến 20 người làm lãnh đạo t...

Câu chuyện “phù hoa” của gia đình bí thư tỉnh Bắc Ninh đã lan truyền hơn 1 năm nay trên mạng. Một gia đình mà có đến 20 người làm lãnh đạo thì thật là “hồng phúc của dân tộc” (nói theo ngôn ngữ của cave thành hồ). Nhờ nó mở mồm để nịnh thúi thằng x nào đó mà mình mới hiểu được trình độ giới “tinh hoa” nhà mình, cao thật!

Nay, đọc bản tin “NỮ SINH CẮN LƯỠI TỰ TỬ” vì ratrường với tấm bằng loại giỏi nhưng không xin được việc, bố mẹ nghèo khổ, em trai lại mắc chứng tâm thần, cựu sinh viên Phạm Thị Thu Hằng (26 tuổi, ở thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) đã tuyệt vọng, dẫn đến bị ...

Ghép nối 2 câu chuyện này lại, chúng ta mới thấy hết được tính lô gic của xã nghĩa thiên đường. Trong 20 người làm lãnh đạo của gia đình BT tỉnh thì có đến 16 người là bằng ĐH tại chức, trong khi cô bé tội nghiệp ấy tốt nghiệp ĐH chính quy loại giỏi thì không tìm được việc làm. Cô ta không thể xin được việc làm ngay trên chính quê hương của mình. Làm sao mà gia đình cô ấy có thể xin được ở cái tỉnh mà riêng nhà bí thư đã có 16 đứa ĐH tại chứclàm lãnh đạo? Cô ấy thật là dại dột không biết được rằng “đồng minh” của cô ấy hiện nay có đến 215.000 cử nhân thất nghiệp chứ không phải mình cô ấy.  Hành động của cô ấy là “vạn bất đắc dĩ”, tối kỵ nhưng nó cũng đã cảnh tỉnh và báo hiệu cho một “mùa xuân” nào đó chăng? 

Năm 2011, ở Tuynidi có một cậu SV tốt nghiệp đại học nhưng không tìm được việc làm. Cậu ấy đành bán hàng dạo trên phố. Một hôm, cậu ấy bị cảnh sát trịch thu đồ nghề. Để phản đối sự bất công ấy, cậu ta đã dùng xăng tự thiêu. Câu chuyện đó đã gây ra một cuộc phản đối biểu tình rầm rộ cho cả khu vực Bắc Phi. Nhiều chính phủ độc tài, bất tài bị lật đổ. Vậy mà ở xứ vịt này có đến hàng trăm ngàn cử nhân thất nghiệp mà vẫn chưa có động đậy gì, lạ! 

Sau khi sống lại, cô thử nghĩ lại xem, cô có thể kéo 215.000 Cử nhân ấy đến nhà thằng Ngô Nhân Chó để đòi lại công bằng có hay hơn không? Cô ở gần nhà nó mà!

Chỉ việc tuyển nhân sự thôi nhưng đảng ta có đến 2 cơ quan song song tồn tại. Vừa có Sở nội vụ, vừa có ban tổ chức. Nó nhung nhúc như thế bảo sao dân đen không cắn lưỡi cơ chứ? Đảng ta thật tài tình! 

Chuyện cô giáo bị bắt quỳ, bị phụ huynh đánh đập; chuyện cô, thầy Hiệu trưởng bị bắt tạm giam vì tội ăn bớt khẩu phần ăn của các cháu, lương của giáo viên… sao mà nhiều chuyện đau lòng vậy?

Ở một nơi mà “xây dựng đất nước không lấy việc dạy học làm đầu, tìm lẽ trị bình không lấy việc tuyển nhân tài làm gốc” thì bất cứ một chuyện tồi tệ và tàn độc nào cũng đều có thể xảy ra. Phù hoa của kẻ này ắt hẳn là niềm tuyệt vọng của  trăm nghìn người khác.

LVT, Diễn Châu, 30/3/18




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo