Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIỆT GIAN LÀ AI ? .

Thưa Việt Gian là hắn.  • Là những thằng đang sống bên nách chúng ta ngày đêm đánh phá tập thể CĐNVTNCS.  • Là những con đĩ bằng mồm trong C...

Thưa Việt Gian là hắn. 
• Là những thằng đang sống bên nách chúng ta ngày đêm đánh phá tập thể CĐNVTNCS. 
• Là những con đĩ bằng mồm trong CĐ tỵ nạn tại hải ngoại đang làm ăn với bọn VC. 
• Là những tên tướng tá hằng năm to mồm chống cọng để chặt xương sống người đồng đội trong tập thể CSVNCH. 
• Là những tên bộ trưởng giám đốc dưới chế độ VNCH đang viết thỉnh nguyện thư gửi cho chính quyền Việt cọng hầu xin đặc quyền đặc lợi. 
• Là những tên HO quên cảnh tù tội trong các trại cải tạo, hàng năm về du hí VN. 
• Là những tên mặc áo tu sỉ thầy tu trong các nhà dòng và chùa chiền trên các nước Dân Chủ Tự Do. 
• Là tổ chức “buôn người đẻ con“ đang hoạt động để kiếm tiền nuôi đảng tại Đức. 
• Và sau cùng là những thằng, những con trốn chạy VC có giọng oanh vàng tung hót xướng ca chùm khế ngọt. Hãy nghe bà nhà văn lớn lên từ miền Bắc CS, Dương Thu Hương trả lời thẳng thắn cho phái viên RFA Tường An dưới đây:

“Bây giờ nhìn lại những phong trào chống Cộng của người Việt hải ngoại, ta thấy cái gì ? Trừ những vụ treo đầu dê bán thịt chó như Hoàng Cơ Minh ra, rất nhiều chính khách khác chỉ chờ cơ hội để về Việt Nam thương thuyết với Cộng sản để chia ghế. Những nhà chống Cộng ở đây tôi biết thì hoàn toàn là một thứ trò du hí để thoả mãn cái lòng tự tôn của họ. Bởi vì sống ở nước ngoài họ không có một gương mặt hãnh diện, một vị trí xứng đáng cho nên là họ nêu chiêu bài chống Cộng, nhưng lúc nào cũng ngóng chờ Cộng sản chìa tay ra để trở về chia ghế. Và có những ông chống Cộng sản chưa cần mời đã vội vàng đến sứ quán VC làm lành trước . Vì sao . vì họ thấy đấu tranh mệt mỏi quá, đầu hàng Cộng sản để kiếm được một chút vui thú trong cuối đời. Cho nên bây giờ muốn chiến thắng Cộng sản thì trước tiên phải chiến thắng chính bản thân mình. Bây giờ rất nhiều Việt kiều ở nước ngoài chửi Cộng sản nhưng về trong nước lại vui thú, bởi vì Cộng sản cho làm ăn, cho kiếm tiền, cho chơi gái rẻ. Cho nên cái tinh thần chống Cộng của rất nhiều người theo tôi nó cũng giống như cái đuôi con chó, vẫy lên rồi vẫy xuống theo cái lợi ích của họ.»

Đồng hương trong CĐNVTN Việt cọng tại hải ngoại đã thấy rõ chưa? Các hội đoàn, tổ chức chính trị, các lãnh tụ xưng danh trên những thông báo, bá cáo, triệu tập, xin phiếu… đã đọc chưa? Vì sao chẳng có ai đề ra một kế hoạch khả dĩ loại dần bọn Việt Gian ra khỏi CĐTNCS của chúng ta? Tôi nhấn mạnh là “loại dần dần” chứ không dám nói là “loại hết một lúc”. Hễ có ai đề xướng ra một sáng kiến thì xúm xít to nhỏ hoặc nặng lời chỉ trích, chụp mủ, chứ không một ý kiến bổ khuyết xây dựng. Đồng hương nên nghĩ rằng Việt gian là bọn chỉ biết đả phá mà không biết xây dựng CĐNVTN tại hải ngoại. Đồng hương cũng cần phải hiểu “Xây dựng” không phải chỉ là nói hùa theo kẻ khác mà đôi khi chỉ cần một lời xin lỗi để làm gương cho kẻ khác (như Duyên Lãng Hà Tiến Nhất chẳng hạn). Cái mà bà Dương Thu Hương ví von là nên “tự xét lấy mình".

Tôi vừa nhận một bức thư với lời đề nghị dưới đây. Đây là một đề nghị rất khó thực hiện, nhất là trong thời đại Internet hôm nay. Nhưng đứng trước tình trạng băng hoại của CĐNVTN tại hải ngoại do bọn Việt gian cấu kết với VC gây nên hôm nay, thiết nghĩ những cá nhân hay tổ chức chống VC thật sự cũng nên bổ túc thêm cho kế hoạch này. Tôi ước mong những chủ diễn đàn VN chủ trương loại dần VC như RFA, RFI… thừa sức bổ sung và hướng dẫn.

Tôi xin phép anh Lê Hùng Bruxelles cho phép tôi được đưa lời đề nghị của anh lên các diễn đàn công cộng.

*Nguyễn Trí*
---------
Ý kiến độc giả :

Đề nghị thành lập một liên minh báo chí và internet.

Cách đây khoảng 20 năm, khi đọc trên báo chí và diễn đàn internet, tôi có cảm tưởng «vàng thau lẫn lộn» giữa thành phần quốc gia và việt cọng, nên tôi có đưa lời đề nghị với vài ông bà chủ nhiệm và chủ bút các báo viết và internet cố gắng thành lập một liên minh báo giới để hướng dẫn dư luận trong công cuộc chống trả VC. Lý do duy nhất là gạt bỏ ra ngoài những bài báo của VC hay của bọn làm tay sai cho VC, gây ra chia rẽ trong các CĐNVTNCS khắp nơi tại hải ngoại . Liên minh báo giới có bổn phận chọn lọc các bài vở với nội dung xây dựng CĐNV tỵ nạn chính trị , và thông báo cho nhau những bài viết cần đăng tải hay không đăng tải . Sau đó có vị đã trả lời rằng trước thế giới internet hiện tại , không ai có thể kiểm soát được bài vở và lý lịch các tác giả bài viết. Thuở đó, trên internet chưa có sự đóng góp của diễn đàn Ba Cây Trúc , nên lời đề nghị của tôi cũng đi vào quên lãng.

Ngày 10/3/2015, tại Bruxelles, tôi may mắn được dự kiến một buổi ra mắt của một tổ chức có tên là LENA (Leading European Newspaper Alliance – Liên Minh Báo Giới Âu Châu). Liên Minh LENA gồm có 7 tờ nhật báo : Le Soir (Bỉ), La Repubblica (Ý), El País (Espagne), La Tribune de Geneve và Le Tages Anzeiger (Thụy sỉ), Le Firago (Pháp), Die Welt (Đức). Tôi chú ý nghe ông Javier Moreno, nguyên chủ bút tờ El Pais và hiện tại là chủ tịch liên minh này trình bày mục đích LENA đại khái như sau:

«Tổ chức LENA có mục đích nuôi dưỡng hướng đi của quần chúng ÂU CHÂU, bởi vì chúng tôi cảm thấy tất cả mọi chương trình dự phóng của Âu châu đang gặp nhiều bất trắc nguy hiểm. Điều tối nguy hiểm là mọi dự phóng không thể tạo ra một hướng đi chung cho quần chúng Âu châu, như Hoa kỳ chẳng hạn, giúp cho các chính trị gia có thể tin cậy vào hành động của họ. Họ không thể thực hiện trên bình diện quốc gia, trái lại đối với LENA, thì nhiều dự phóng của họ có thể khả thi . Mặt khác, chúng tôi muốn đầu tư vào lãnh vực kỷ thuật ảo ngoài tầm tay của mọi người. Chúng tôi có cùng nhau một thang giá trị. Đó là xây dựng một nền dân chủ cởi mở, một xã hội bình đẳng và một ngôn luận tự do. Chúng tôi tin rằng, rồi đây một số báo chí sẽ tiêu tan, nếu không thay đổi hướng đi bảo thủ của họ. Sự thách thức lớn nhất của chúng tôi hiện tại là thành hình một hướng đi trong dư luận quần chúng Âu châu ».

Nhìn lại CĐNVHN của chúng ta hiện giờ cũng lâm vào tình trạng « không thể nào tạo ra một hướng đi chung, hầu giúp cho các chính trị gia vững tin tưởng vào dự phóng của họ » .

 Sự chung đụng lẫn lộn giữa chúng ta và Việt gian cọng sản đã tạo ra qúa nhiều mâu thuẫn. Trong các CĐNVHN chẳng có ai tin vào ai, các chính trị gia muốn thi thố sáng kiến của mình cũng không dám công khai, mà chỉ đưa ra cách hời hợt vì sợ bị chưởi, hoặc bị báo chí chụp mũ.

Trong bài viết nầy, tôi chưa muốn đi sâu vào kế hoạch chi tiết, mà chỉ muốn đưa ra ý kiến là CĐNVTN Việt cọng có nên nghĩ đến chuyện thành lập một « Liên Minh Báo Giới và Diễn Đàn Internet » hay không ? Tôi thiết tha kêu gọi những ai có cùng lập trường chống VC và xây dựng một nước Việt Nam Dân chủ, Tự Do và Phú cường, hãy cùng nhau tham gia Đại Hội Liên Minh Báo Chí và Diễn Đàn Viêt Nam sẽ tổ chức trong ngày gần đây.

*Lê Hùng Bruxelles*
bacaytruc@gmail.com
hoặc lebruxelleshung@gmail.com.

Thu Dang




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo