Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỌI THAY ĐỔI CHỈ ĐẾN TỪ TẦNG LỚP BỊ TRỊ KHÔNG THỂ ĐẾN TỪ TẦNG LỚP THỐNG TRỊ.

MỌI THAY ĐỔI CHỈ ĐẾN TỪ TẦNG LỚP BỊ TRỊ KHÔNG THỂ ĐẾN TỪ TẦNG LỚP THỐNG TRỊ. Tại sao những ngày qua báo chí CSVN rầm rộ đưa tin về cuộc gặp ...

MỌI THAY ĐỔI CHỈ ĐẾN TỪ TẦNG LỚP BỊ TRỊ KHÔNG THỂ ĐẾN TỪ TẦNG LỚP THỐNG TRỊ.

Tại sao những ngày qua báo chí CSVN rầm rộ đưa tin về cuộc gặp gỡ Liên Triều? Tại sao Trung Quốc im lặng khi mà lá chắn Triều Tiên, nền dân chủ Triều Tiên có nguy cơ kéo sát tới bên nách?

Tất cả cũng chỉ vì cả 2 nước cộng sản này đều biết đó là giả. Việt Nam thì muốn nhân sự kiện này để tuyên truyền trấn an người dân đừng manh động , hoạt động lật đổ chế độ, có gì để lãnh đạo đảng và nhà nước tính giùm cho. Trung Quốc thì được anh Ủn qua báo cáo trước rồi nên yên tâm án binh bất động xem anh Ủn diễn kịch. Trung Quốc biết chắc anh Ủn sẽ không làm địa chính trị suy suyển và chỉ dám buông ra những miếng mồi không ảnh hưởng gì đến thể chế chính trị để câu tiền và lương thực. Xét 5 điểm thỏa thuận dưới đây thì cả 5 điểm đó đều được nêu ra trong 2 lần gặp gỡ thượng đỉnh trước đó. Như vậy với một thể chế độc tài không ràng buộc với luật pháp quốc tế thì chữ ký của anh Ủn chỉ là ký cho vui, lời nói của anh Ủn rồi cũng thành lời nói gió bay.

Cái đáng nói là lực lượng đấu tranh dân chủ nước ta cũng có vẻ hy vọng vào cuộc gặp này mà bỏ qua những nền tảng của lý luận chính trị khi xét đoán một vấn đề. Bởi vì không phải ngẫu nhiên mà các nhà chính trị thế giới đã đúc kết kinh nghiệm trong những câu ngắn gọn " Quyền lực có tính tha hóa" " Cộng sản chỉ có thể đào thải không thể sửa đổi" " Thay đổi chỉ đến từ hạ tầng chứ không đến từ thượng tầng ".

Giả dụ như bây giờ Kim Jong Un có muốn thống nhất đất nước thì chỉ có thể lôi , nắm tay anh Moon để cùng "tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH" chứ không thể nào xóa bỏ được chế độ độc đảng của Triều Tiên. Bởi anh Ủn muốn nhưng cả mấy triệu đảng viên đảng Lao động Triều Tiên sẽ không bao giờ cho phép anh Ủn làm điều đó.Cũng bởi họ ăn quen mà nhịn không quen. Lâu nay họ sống trong quyền lực, tham nhũng, đặc quyền ,đặc lợi... lâu nay họ đã quen hét ra lửa đè đầu cưỡi cổ dân Triều Tiên chẳng lẻ dễ dàng buông bỏ quyền lực để rồi dân vùng lên làm chủ trả thù,lôi họ ra tòa hoặc chỉ cần thôi không đút lót,hối lộ ...Lúc đó  tầng lớp thượng lưu của Triều Tiên lấy gì để sống? Trong khi đó tầng lớp này sống xa hoa, sử dụng toàn những tiện nghi phương Tây, con cái họ hưởng những chế độ ưu đãi dành riêng cho tầng lớp công thần.

Do vậy tất cả các chế độ độc tài đều có một vòng kim cô trên đầu . Họ không thể cởi nó xuống để trao lại quyền tự quyết cho dân. Ngay cả các đảng viên CSVN hiện nay không phải họ không biết sự thay đổi của thế giới nhưng những đặc quyền mà chế độ mang lại đã khiến họ phải sống chết cùng thể chế. Một tay công an, một tên DLV trên mạng không phải chúng không biết chúng làm sai nhưng khi chủ quẳng cho chúng một miếng xương thì chúng buộc phải sủa lên để bảo vệ chủ. Dù rằng chúng biết tiếng sủa ấy đi ngược với những quy luật phát triển của loài người.

Một điều nữa cho dẫu Kim Jong Un và đảng Lao động Triều Tiên có muốn thống nhất với Hàn Quốc thì Trung Quốc cũng không bao giờ cho phép họ làm điều đó. Nếu có thì năm 1953 khi Mỹ và Nam Hàn đuổi Bắc Hàn đến sông Áp Lục Trung Quốc đã không đưa Chí nguyện quân sang can thiệp . Và rồi từ đó hai bên đã phải lấy  vĩ tuyến 38 để chia đôi. Do vậy Triều Tiên có thể thống nhất thì đã thống nhất từ 65 năm trước chứ không đợi đến ngày nay. Triều Tiên và Việt Nam là hai lá chắn địa chính trị che chở cho nền độc tài của Trung Quốc. Chỉ chừng nào chế độ độc tài của Trung Quốc sụp đổ thì hai lá chắn này mới được tự do.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo