Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÁC HỒ CÓ GƯƠNG GÌ MÀ NOI THEO?

Tôi có đứa cháu. Một lần nó để cái câu này trên tường fb nhà nó: "Sống và học tập theo gương bác Hồ vĩ đại" Tôi nhắn tin hỏi nó: &...

Tôi có đứa cháu. Một lần nó để cái câu này trên tường fb nhà nó: "Sống và học tập theo gương bác Hồ vĩ đại"

Tôi nhắn tin hỏi nó: "Cái kẻ con gọi là "bác", mà con nói sẽ cố gắng noi gương đó, nó có cái "gương" gì tốt cho con soi theo?"

Hôm sau thằng nhỏ xoá hàng chữ đó. Tôi cũng không nói gì thêm.

Không phải chỉ một thằng cháu tôi. Có thể nói thanh niên, thanh nữ cả nước ở lứa tuổi của nó đều nói như vẹt giống nó. Nói mà không thực sự hiểu mình nói gì. Chúng sinh ra, lớn lên, được nhồi nhét vào đầu hình ảnh một "cha già dân tộc" toàn thiện, toàn mỹ ngay từ khi mới bắt đầu bước chân vào trường học. Và lớn lên thì mặc nhiên coi đó là sự thật, coi đó là điều đúng đắn. Một sự thật đương nhiên, không cần phải tìm hiểu, tra cứu gì nữa. Giống như không người con nào đi tra vấn về cha mẹ mình vậy.

Cả một dân tộc bị lừa bịp, bị dìm vào tăm tối, ngu muội đã là thê thảm rồi. Những đứa mang danh trí thức, có học lại chỉ vì một khúc xương thừa mà cam tâm góp sức, giúp cho bọn cầm quyền tiếp tục lừa bịp người dân thì đất nước còn thê thảm triền miên.

Ngo Du Trung




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo