Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGƯỜI ANH MÀ TÔI NGƯỠNG MỘ.

NGƯỜI ANH MÀ TÔI NGƯỠNG MỘ.  Anh tôi là một sản phẩm siêu việt của những con người siêu việt trong một thể chế siêu việt được kiến tạo...

NGƯỜI ANH MÀ TÔI NGƯỠNG MỘ. 

Anh tôi là một sản phẩm siêu việt của những con người siêu việt trong một thể chế siêu việt được kiến tạo bởi một chủ thuyết vô cùng siêu việt. 

Sở dĩ nói nó siêu việt nhiều như thế là bởi nó quá quý, quá hiếm, quá ít ỏi với nhân loại tiến bộ. Nó quý hiếm và giá trị đến mức phải khai quật và nâng niu thì mới thấy hết trân giá trị của nó. Người phàm, không dễ ai hiểu được điều này, tới thần thánh cũng còn phải cãi nhau như mổ bò, thậm chí đánh nhau như hiệp sĩ để tìm đáp số. Nói chung, anh tôi là một thứ gì đó quý hiếm tới mức chưa thể định hình trên cả thế giới thần thánh lẫn loài người, cả trên thiên đình và dưới địa phủ. Diêm Vương nghe tên anh tôi, chỉ muốn từ quan nhường chỗ. Ngọc Hoàng nghe tiếng anh tôi tự lấy tay vả vào mặt mình rồi than “ní nuận của trẫm nùn quá”, để tỏ lòng ngưỡng mộ. 

Chỉ vào trang giấy được in trắng đen, bảo học sinh tìm màu vàng, xanh và đỏ thì kinh rồi. Đấy là cách đào tạo những siêu nhân hay thần thánh, tuyệt không phải cho người phàm. Nó làm cho những nhà khoa học khắp năm châu bốn biển từ Nobel cho tới đoạt giải sáng kiến ở làng, hướng về Việt Nam với ánh nhìn đầy ngưỡng mộ. Người còn sống thì chép miệng tiếc rẻ, sao chưa được làm bạn với anh tôi. Kẻ đã ở bên kia thế giới thì nuối tiếc không được sinh ra cùng thời với anh tôi để có điều kiện được anh chỉ giáo. Nói chung, với họ, đấy là cả một niềm khát khao đến cháy bỏng mà sự nghiệp khoa học của họ chưa thể hoàn thành. 

Nhìn vào lý lịch khoa học của anh tôi thì thấy ngay công trình nổi bật đã được nhân dân tiến bộ ghi nhận là Luận văn sửa đổi phát âm hai chữ “lờ” và “nờ” trong tiếng Việt. Một công trình to lớn có giá trị không chỉ ở Việt Nam mà còn cho sự phát triển của cả thế giới mà rất đông bọn tư bản giãy chết ngu muội vẫn chưa thể nhìn ra. Chúng chỉ vinh danh nhau bằng những thứ Nobel giả tạo để rồi quên hẳn anh tôi. Đây là một điều sỉ nhục đối với khoa học trên thế giới này, không gì có thể gột rửa tội lỗi của chúng với khoa học nhân loại. Tuy gian nan và khó khăn như thế nhưng anh tôi vẫn kiên định một con đường: chúng mài không dùng thì mình bố dùng, nhá. Điều ấy lại càng toát lên ở con người anh tôi niềm đam mê khoa học chân chính, sáng loà và quyết không gì có thể vùi dập. 

Nay, thấy bao nhiêu đại biểu phản bác anh tôi về việc anh nói: thay “học phí” bằng “giá dịch vụ đào tạo”, rút ngắn thời gian đào tạo đại học. Lại có người bảo anh tôi học hỏi anh Thể, anh Kiên về “giá” là hoàn toàn sai lầm và thiển cận. Mấy anh ấy cửa gì so được với anh tôi. Tôi xin nói với mọi người thế này nhé. Cái anh tôi nói, không phải ai cũng hiểu được đâu. Tôi đã phân tích nó siêu việt, quý hiếm và thần thánh ra sao ở trên rồi. Tuyệt nhiên không thể so sách khập khiễng thế được. 

Các bạn không được chửi anh tôi nghe chưa. Anh tôi nói quá đúng. Học mà không nói được “lờ” với “nờ” như anh tôi thì rút ngắn đi chứ học làm ...éo gì cho nhiều. Anh tôi xứng đáng là ngôi sao sáng của sự nghiệp giáo dục nước nhà. Là người góp phần lớn đưa tri thức tương lai của đất nước tiến nhanh, tiến mạnh và tiến thẳng ra nghĩa địa. 

Anh tôi đấy! Ai hâm mộ, xin chữ ký thì nhanh chân còm nhá. Có ít xuất thôi. Hiếm hơn cả chạy biên chế giáo viên đấy!

Tác Giả: Nguyễn Tuấn Anh 





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo