Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Sáng nay Đảng CSVN đã khai mạc HNTW 7.

KHAI MẠC HNTW 7 Sáng nay Đảng CSVN đã khai mạc HNTW 7.  Ông Chủ tịch nước Trần Đại Quang có mặt như ông đã thông báo. Bác bỏ tin đồn là ông ...

KHAI MẠC HNTW 7

Sáng nay Đảng CSVN đã khai mạc HNTW 7. 

Ông Chủ tịch nước Trần Đại Quang có mặt như ông đã thông báo. Bác bỏ tin đồn là ông đã “bỏ chạy”. Có nhiều người dân thấy bề ngoài ông có thay đổi nên hồ nghi là người giả. 

Thực ra không cần thiết, người giả thì không thể qua mắt được giới tình báo, dù có qua mắt được dân thường đi nữa.

Trong toàn diễn văn khai mạc của HNTW7 do tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc nhắc đến 3 vấn đề là quy hoạch cán bộ, chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội. Không thấy có nói đến tình hình Biển Đông, dù bây giờ đã phức tạp hơn so với HNTW6.

Trong một diễn biến khác, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó đoàn Đại Biểu Quốc Hội TpHCM đã công bố TpHCM thành lập đoàn giám sát chuyên trách về dự án Thủ Thiêm. Phải chi hai ông to đùng từng làm Đại biểu Quốc Hội TpHCM các khoá trước làm điều này thì tốt quá.

Tôi đánh giá có thể ông Khuê sẽ làm được một cái gì đó đỡ hơn cho nhân dân trong vụ Thủ Thiêm này. Từng là Chánh văn phòng Thành ủy một năm dưới thời bí thư trước, ông đủ gần để hiểu vụ Thủ Thiêm nhưng cũng đủ xa để chưa bị các nhóm lợi ích trong dự án này lôi kéo. 

Tiện tay thì ông Như Khuê nên xem lại luôn dự án Khu Công Nghệ Cao, nghe nói dự án này cũng không có bản đồ quy hoạch dù nhân dân đã bị đuổi đi khi thu hồi 112 hecta.

Dự án khu Công Nghệ Cao có vấn đề từ năm 2002, cũng là giai đoạn mà dự án Thủ Thiêm có vấn đề. Chứng tỏ đảng ủy và chính quyền TpHCM thời kỳ đó và về sau từng tồn tại một bầy sâu ăn hết đất của dân và có sự bảo kê từ cấp cao hơn. 

Ngày xưa đảng ta đánh trận Điện Biên phải có bản đồ mới thắng địch. Bây giờ đánh đất dự án, không nhìn bản đồ vẫn thắng dân như chẻ tre.

H.M

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo