Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TIỀN HẾT, TÌNH TAN

Phiên toà phúc thẩm vụ Huyền Như đã tuyên 4 doanh nghiệp, có cả nước ngoài phải đi đòi Huyền Như hơn 1000 tỷ mặc dù giao dịch tín dụng đã đư...

Phiên toà phúc thẩm vụ Huyền Như đã tuyên 4 doanh nghiệp, có cả nước ngoài phải đi đòi Huyền Như hơn 1000 tỷ mặc dù giao dịch tín dụng đã được thành lập. Hợp đồng tiền gửi có củ khoai lang của Vietinbank đóng vô, tiền cũng đã báo có vào hệ thống tín dụng của Vietinbank.

Phán quyết của phiên toà này không làm Vietinbank phải trả ra 1000 tỷ nhưng kinh tế đất nước sẽ mất thêm niềm tin của nhân dân và giới đầu tư. Thị trường chứng khoán đang chứng kiến một cuộc bỏ chạy của tư bản nước ngoài. Sắp tới sẽ chạy nhanh hơn dù chính phủ đang cố gắng giải cứu. Đó là chưa kể nguy cơ xung đột Biển Đông có thể diễn ra bất kỳ lúc nào khi Trung-Mỹ đã liên tục trở mặt xé bỏ thoả thuận với nhau làm tâm lý đầu tư dài hạn cũng phải chần chờ thêm.

Nếu tiền để ở ngân hàng mà còn bị mất thì tiền để trong cổ phiếu hay đầu tư, giao dịch trong hệ thống tài chính Việt Nam liệu có an toàn, được luật pháp Việt Nam bảo vệ đến đâu là điều mà các đầu óc kinh doanh có sạn đang phải cân nhắc lại.

Chính phủ nói kinh tế tăng trưởng tốt và chính tôi cũng mong điều đó, nhưng liệu đó có phải là toàn bộ bức tranh khi mà về vi mô, sắp tận thu nội địa đến cả muỗng bột ngọt, ký đường cát. Ra ngoài thì mang trên 5 triệu (250usd) phải khai báo ngoại tệ trong khi về vĩ mô thì nhà nước bơm ròng tiền mặt mua USD để trả nợ làm tháng 5 này lạm phát thêm.

Lẽ ra lúc này toàn bộ hệ thống chính trị cần khắc phục các khiếm khuyết từ lớn đến nhỏ trong hệ thống pháp trị tồn tại cũ để nhà đầu tư yên tâm trong khi chờ tháo gỡ dần xung đột Biển Đông thì lại mở ra tiếp các vấn đề khó khăn phức tạp tốn kém, mạo hiểm trong nguy hiểm như đầu tư và kêu gọi Đặc Khu.

Đất trọng điểm an ninh, kinh tế...của mình, mình tạo cơ chế để bán rẻ cho Trung Quốc rồi kêu tư bản và Mỹ cùng giữ biển đảo phụ mình thì nghe nó không hợp lý lắm.

Thành quả 30 năm đổi mới với tư bản sắp trở thành tiền hết tình tan.

H.M






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo