Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIETINBANK TRỐN TRÁNH TRÁCH NHIỆM

VIETINBANK TRỐN TRÁNH TRÁCH NHIỆM Ngân hàng Malaysia mất hy vọng thu hồi vốn qua vụ VietinBank Trong một phán quyết được đưa ra hôm 30/5, Tò...

VIETINBANK TRỐN TRÁNH TRÁCH NHIỆM
Ngân hàng Malaysia mất hy vọng thu hồi vốn qua vụ VietinBank

Trong một phán quyết được đưa ra hôm 30/5, Tòa án Nhân dân Tối cao (TAND) thành phố Hồ Chí Minh đã bác bỏ kháng cáo của các nguyên đơn trong đó yêu cầu ngân hàng Vietinbank hoàn trả số tiền lên tới 4.9 nghìn tỷ đổng (tương đương 215 triệu USD) mà bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như đã chiếm dụng. Thay vào đó, thủ phạm chính Huyền Thị Huyền Như có trách nhiệm phải bồi thường một số tiền đã lừa đảo nói trên.

Mạng báo The Star của Malaysia dẫn thông tin do đại diện của 1 trong các nguyên đơn cung cấp cho Reuters loan tin này cùng ngày.

Nếu theo phán quyết vừa nêu, Công ty Cổ phần Chứng khoán Saigonbank Berjaya (SBBS) - một chi nhánh của Tập đoàn Berjaya của Malaysia, Bhd ít có hy vọng lấy lại được 10 triệu đô la bị chiếm dụng, tương đương 70% số vốn điều lệ của công ty và có thể khiến cho doanh nghiệp này phá sản.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, luật sư của SBBS nói với Reuters rằng Huỳnh Thị Huyền Như là người đứng đầu phòng giao dịch của Vietinbank nên hành động chiếm đoạt của Huyền Như cần phải có trách nhiệm từ phía ngân hàng bởi trên thực tế, ở nhiều nền kinh tế, các ngân hàng có thể phải chịu trách nhiệm cho việc tham ô các quỹ gửi tiền nếu xảy ra sơ suất ở một số khâu quản lý.

Các tài liệu tòa án cho thấy Huỳnh Thị Huyền Như và 22 đồng phạm đã bị kết án vào năm 2014 tội "chiếm đoạt tiền" từ 15 nạn nhân trong năm 2010 và 2011.

Huỳnh thị Huyền Như đã sử dụng uy tín của bản thân trong cương vị người quản lý cấp cao của VietinBank để khuyến khích khách hàng gửi tiền vào một chi nhánh cụ thể sau đó cùng đồng bọn sử dụng các tài liệu giả mạo để hợp thức hoá các quỹ tín dụng.

SBBS đã gửi 210 tỷ đồng vào VietinBank vào cuối tháng 8 năm 2011, hai tháng sau đó số tiền này chỉ còn 1% số tiền gửi ban đầu. 

Huỳnh Thị Huyền Như bị kết án chung thân và có trách nhiệm phải hoàn trả một phần số tiền đã chiếm dụng của các cá nhân và doanh nghiệp bị hại.

Hiện VietinBank không đưa ra bất cứ một bình luận chính thức nào thông qua email hay văn bản.

Đài Á Châu Tự Do




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo