Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

12 TỶ USD CHO ĐẶC KHU VÂN ĐỒN

12 TỶ USD CHO ĐẶC KHU VÂN ĐỒN  Bài viết trên Tân Hoa Xã (link bên dưới) cho thấy đã có thoả thuận về 3 đặc khu từ tháng 12/2016. Rất nghi vấ...

12 TỶ USD CHO ĐẶC KHU VÂN ĐỒN 

Bài viết trên Tân Hoa Xã (link bên dưới) cho thấy đã có thoả thuận về 3 đặc khu từ tháng 12/2016. Rất nghi vấn Trung Quốc đã đứng sau vụ rót 12 tỷ USD vào Vân Đồn.

Mảnh ghép cuối cùng của câu hỏi vì sao làm Luật Đặc Khu một cách vội vã và nhét súng ống trong đó. 

Bản dịch:

Cho tới năm 2030,  12 tỉ Mỹ kim được cần để xây dựng đặc khu kinh tế Vân Đồn ở tỉnh Quảng Ninh, phía bắc Việt Nam, báo chí địa phương đã loan hôm thứ sáu.

Cho đến nay, Quảng Ninh đã vận động được 40,000 tỉ đồng Việt Nam (gần 1.8 tỉ Mỹ kim) để đầu tư vào khu vực, phần chính dành cho sự phát triển các cơ sở hạ tầng, nhật báo Tuổi Trẻ trích dẫn lời tuyên bố của Nguyễn Mạnh Tuấn, trưởng ban quản lý đặc khu Vân Đồn phát biểu như vậy.

Một phi trường quốc tế được đặt tên Vân Đồn, cách Hạ Long khoảng 50km, nơi được gọi là di sản quốc tế, đang được xây dựng với kinh phí 7000 tỉ đồng Việt Nam (gần 314 triệu Mỹ kim), và được đưa vào hoạt động trong năm 2018.

Một khu đa dụng, bao gồm một sòng bạc và các đường phố trong đặc khu cũng đang được xây dựng.

Tỉnh Quảng Ninh đang lên kế hoạch xây một xa lộ nối kết giữa Vân Đồn  với Hạ Long và thành phố Móng Cái, và với cảng Hải Phòng gần đó.

Giới cầm quyền Việt Nam vừa đồng ý trong nguyên tắc rằng ba đặc khu kinh tế sẽ được thiết lập trên phạm vi cả nước, bao gồm Vân Đồn thuộc tỉnh Quảng Ninh ở phía bắc, Vân Phong thuộc tỉnh Khánh Hòa ở miền Trung, và Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang phía nam.

H.M (nguồn dịch từ FB khác)

Mong bà con share rộng rãi bài viết này để lãnh đạo, đại biểu quốc hội và nhân dân biết.

http://www.xinhuanet.com/english/2016-12/09/c_135892998.htm





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo