Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BỮA ĂN ĐẠM BẠC

Đang đói bụng vì sắp đến giờ ăn trưa nhìn tấm hình này tự nhiên bao tử nó biểu tình làm reo.  Tấm hình một ông Lữ Đoàn Trưởng VNCH (chắc ông...

Đang đói bụng vì sắp đến giờ ăn trưa nhìn tấm hình này tự nhiên bao tử nó biểu tình làm reo. 

Tấm hình một ông Lữ Đoàn Trưởng VNCH (chắc ông mặc áo thun) đang ngồi dùng cơm trưa với 2 người lính Mỹ ở Duy Xuyên - Đà Nẵng 1971. Anh để râu là Trung Uý James Bartlett. Bàn ăn là một thùng đạn. Ngồi ăn như vầy mà bị VC tấn công thì sẽ không sợ hết đạn.

Vì đây là ngoài mặt trận nên mọi nguời không còn quý phái và sợ lây bịnh truyền nhiễm nữa nên tha hồ quậy rửa đũa của mình vào chén thức ăn chung. Trong dĩa thức ăn thấy có 2 con cá nục thì phải. 2 người chia nhau một con cá nhỏ. Sức đàn ông thanh niên phải xông pha trận mạc mà chỉ ăn được bấy nhiêu thôi. Cá làm bao tử mình càng thêm reo hò phản đối đòi quyền sống dữ dội.

Tội nghiệp cha Trung Uý đế quốc cẳng dài không xếp bằng được nên phải duỗi thẳng, rất thông cảm. Ngồi ăn kiểu này như bị tra tấn, mỏi cẳng mỏi lưng thấy mồ. Cha Mỹ đen bên cạnh cũng không xếp bằng được nên phải quỳ gối. 

Những người lớn tuổi đã từng làm việc chung với người Pháp và Mỹ phê bình văn hoá và người Mỹ hoà đồng và bình dị hơn người Pháp. Văn Hoá Âu Châu lâu đời nên cổ điển và quý phái hơn chăng?


Bong Lau



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo