Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHÚNG TÔI SẼ ĐI BIỂU TÌNH ĐỂ GÂY QUỸ CHO NGƯỜI NGHÈO - CHUYỆN THẬT NHƯ ĐÙA.

CHÚNG TÔI SẼ ĐI BIỂU TÌNH ĐỂ GÂY QUỸ CHO NGƯỜI NGHÈO - CHUYỆN THẬT NHƯ ĐÙA.  Bà Bảy xóm bên sống cả đởi phúc đức, bà rất chuyên tâm làm từ t...

CHÚNG TÔI SẼ ĐI BIỂU TÌNH ĐỂ GÂY QUỸ CHO NGƯỜI NGHÈO - CHUYỆN THẬT NHƯ ĐÙA. 

Bà Bảy xóm bên sống cả đởi phúc đức, bà rất chuyên tâm làm từ thiện giúp đỡ dân nghèo. 

Hôm nay, bà Bảy quá bộ đến nhà bà Tám để xin những bộ sách giáo khoa cũ, quần áo cũ của con bà Tám thải ra nhằm cho các cháu con nhà nghèo hiếu học. Trong lúc soạn sách vở, quần áo, bà Bảy than với bà Tám:

- Dạo này công tác từ thiện gặp khó khăn vì những người quyên góp than rằng "xăng tăng giá kéo theo thứ gì cũng tăng, thuế tăng, học phí, viện phí tăng nên bà con phải thắt lưng buộc bụng, quỹ từ thiện bị teo tóp dần... ". 

- Nếu vậy bà hãy kêu gọi mọi người làm theo cách của tôi, chắc chắn quỹ từ thiện của bà sẽ bát ngát, mênh mông. Bà Tám phán. 

- Cách gì bà chỉ tôi mau, tôi rất nóng lòng. Bà Bảy hối. 

- Bà Tám từ tốn đáp: Thế bà không hay tin gì à ? 

- Tin gì ? 

- Báo đài nhà nước đống loạt đưa tin về việc dân biểu tình vừa rồi đó, họ nói dân mình biểu tình là do nhận tiền của kẻ xấu, mỗi người nhận đến 300.000 đồng lận đó. 

- Thật vậy sao ? Nhưng có liên can gì đến cách mà bà định chỉ cho tôi đâu ? 

- Có chứ, thay vì bà cất công đi quyên góp ba cọc, ba đồng thì bà nên huy động tất cả hội viên của bà và tất cả dân nghèo cùng bà đi biểu tình, mỗi người chắc chắn sẽ được 300.000 đồng, gộp lại tha hồ mà giúp những hoàn cảnh đáng thương. 

- Nhưng như vậy là phạm pháp, bị bắt nhốt, đánh đập đó. 

- Có gì phải sợ, vừa rồi thấy  nhà nước đưa tin mấy người nghiện ngập, ham vui đi biểu tình "mướn" bị bắt lên đồn, chỉ bắt làm cam kết rồi thả về chứ có đánh đập gì đâu mà sợ. Vì vậy nếu bà mạnh dạn huy động càng đông càng tốt, cứ 100 người thì có trong tay tổng cộng 30 triệu đồng rồi, một con số mà bà đi cả năm để quyên góp cũng không có. Làm theo cách này vừa giúp được người nghèo, vừa giúp nhà nước làm thất bại âm mưu của thế lực thù địch, phản động, bởi chỉ cần vài triệu người đi biểu tình để nhận tiền là các tổ chức kia sập tiệm ngay. 

- Ý này hay, tôi sẽ đi huy động thật nhiều người biểu tình sắp tới đây nếu các tổ chức kia kêu gọi. Nhưng nghĩ lại nhà nước mình cũng dại, sao không trả giá gấp đôi, phát tiền cho dân để dân khỏi biểu tình vì số tiền bị thiệt hại do biểu tình gây ra theo thống kê của nhà nước dư xăng trả cho dân gấp đôi kẻ xấu đã trả để mua được sự bình yên. /.
Tran Hung.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo