Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Chuyện 300 nghìn

Chuyện 300 nghìn Có 2 vấn đề cần suy nghĩ về thông tin: Người dân nhận 300 ngàn để đi biểu tình chống luật đặc khu, cắt đất làm nhượng địa. ...

Chuyện 300 nghìn

Có 2 vấn đề cần suy nghĩ về thông tin: Người dân nhận 300 ngàn để đi biểu tình chống luật đặc khu, cắt đất làm nhượng địa. Những tin này được báo viết, báo mạng, truyền hình quốc gia (tất cả đều của ban tuyên giáo, đảng) đưa lên rất rầm rộ. Mục đích đưa ra những tin này là gì? 

1. Nếu đây là tin bịa đặt, vu khống (như hệ thống tuyên truyền của đảng đã làm từ hàng chục năm nay), về chuyện người biểu tình chống Tàu, tưởng niệm liệt sĩ chống Tàu...nhận tiền. Câu hỏi đặt ra là tại sao hệ thống tuyên truyền của đảng phỉ nhổ, miệt thị và vu khống người dân yêu nước đến mức này? Tôi xin đưa ra nhận định cá nhân của mình như sau:

-  Có bàn tay của kẻ thù thao túng và chỉ đạo tuyên giáo, chỉ đạo báo chí lề đảng phải đưa tin như vậy. Để làm gì? Để đè bẹp, giết chết ý chí chống giặc phương Bắc, từ hàng nghìn năm nay của người Việt chúng ta. Không gì giết chết, nhục mạ tinh thần yêu nước chống giặc phương Bắc bằng việc tung tin: Bọn đó chống giặc vì 300 ngàn.

- Hãy tưởng tượng, nếu những năm 1979, báo chí, truyền thanh của đảng mà bị Trung cộng thâu tóm, chỉ đạo tung tin: "Bọn bộ đội" đi đánh Tàu ở biên giới phía Bắc nhận 3 đồng để đi, chứ yêu nước, bảo vệ tổ quốc cái gì? Hậu quả sẽ ra sao sau đó? Đó là lòng dân nguội lạnh, là những người có "liêm sỉ" nhưng ít thông tin sẽ ngoảnh mặt làm ngơ, không cầm súng chống Tàu nữa. Lòng yêu nước sao có thể rẻ mạt chỉ có giá 3 đồng? 

- Hiện nay, giặc Tàu hoành hành ngang ngược tại biển Đông, xâm chiếm toàn bộ Hoàng Sa, một phần Trường Sa (của Việt Nam). Chúng vẽ ra đường lưỡi bò, chúng bắn giết ngư dân, đâm chìm tàu, cướp bóc tài sản của ngư dân... Chúng mua đất khắp nơi, đưa lao động sang để lập các khu người Hoa, phố Tàu khắp nơi, chúng thuê rừng đầu nguồn, tàn phá môi trường bằng các dự án khai thác khoáng sản. Trung Quốc lại đang trúng thầu hầu hết các dự án trọng điểm quốc gia, liên quan trực tiếp đến vấn đề quốc phòng an ninh. Formosa, Boxit Tây Nguyên trở thành các yếu huyệt bị chúng nắm. Ấy vậy mà, mỗi khi dân phản đối, dân biểu tình chống Trung cộng là hệ thống đàn áp lại lao vào làm việc hăng say, coi dân là kẻ thù, đánh đập không thương tiếc, bắt bớ không nương tay. Và hệ thống tuyên giáo, tuyên truyền, báo chí lại ra rả cái luận điệu: chống Tàu vì 300 nghìn. 

Còn nhiều trang, nhiều fanpage, group của các DLV, của công an, quân đội, tác chiến điện tử... cũng đồng loạt vu khống một cách trắng trợn, ngụy tạo các clip, hình ảnh... để nhằm mục đích tầm thường hóa và sỉ nhục lòng yêu nước của người Việt. Chắc chắn, đó là bàn tay của kẻ thù phương Bắc đạo diễn, nhằm mục đích sỉ nhục, hạ thấp lòng yêu nước của người Việt. Viêc kẻ thù đánh gục ý chí chống ngoại xâm, đánh gục ý chí của người Việt bằng cái luận thuyết "nhận 300 ngàn" là hoàn toàn có cơ sở.

2.  Nếu có chuyện "nhận 300 ngàn đi biểu tình" thì sao?

- Thì phúc đức cho dân nghèo, dân lao động tay chân, chạy xe ôm chứ sao. Vậy mỗi lần có biểu tình, dân nghèo các nơi, xe ôm, bốc vác, những người đang đợi việc ở chợ người cứ lao đi biểu tình để kiếm 300 nghìn cho dễ. Nếu báo chí nhà nước đã đăng và khẳng định: Đi biểu tình có 300 nghìn thì dân còn chờ gì nữa mà không đi để có thu nhập? Vừa thể hiện tinh thần yêu nước, vừa có thu nhập thì nên đi quá ấy chứ?

- Báo chí lề đảng mà không đính chính, tôi sẽ vận động người dân quê tôi, bà con lao động nghèo mà tôi biết đi biểu tình để lấy tiền. Lương phụ hồ ở quê bây giờ chưa tới 200 nghìn 1 ngày, lại vất vả, nguy hiểm. Những người quê tôi đang bán mặt cho đất, phơi gió, chịu nắng làm ruộng tính ra thu nhập chưa nổi 100 nghìn một ngày. Nếu có 300 nghìn như báo nhà nước đăng thì đây là lối thoát nghèo cho bà con vùng cao, miền núi quê tôi rồi. Chắc bà con sẽ mong biểu tình 7 ngày/ tuần ấy chứ. 

- Đây cũng là thông tin rất tốt cho ngân sách và chính sách quốc gia mà đảng đang ra rả nói. Dân nghèo sẽ có 300 nghìn/ ngày, 9 triệu/tháng và thu nhập khoảng 110 triệu/năm. Tính ra thu nhập hơn 4500 USD/ năm (trừ hao hụt ốm đau, nghỉ cho là còn 4000 USD đi), cao hơn mức trung bình 2200 USD/người/năm hiện nay. Đây là biện pháp xóa đói giảm nghèo dễ nhất và nhanh nhất cho người nghèo Việt Nam. Đáng lẽ đảng, nhà nước và chính phủ nên khuyến khích biểu tình cả năm. Thứ nhất có thể tăng thu nhập, thoát nghèo cho hơn 20% hộ nghèo hiện nay ở Việt Nam; Thứ 2: Để triệt tiêu hoàn toàn kinh tế của bọn thế lực thù địch, bọn chống phá ở nước ngoài (tiền nào cho đủ để nuôi biểu tình?), chỉ khoảng 1 năm là các thế lực thù địch sẽ đi ăn mày ngay; Thứ 3, đảng và nhà nước khỏi lo đến chuyện trồng cây gì nuôi con gì, xóa đói giảm nghèo hay phải ra rả về chuyện thoát nghèo nữa, tiết kiệm được hàng chục nghìn tỷ phải chi cho các chính sách về người nghèo. Tiết kiệm lắm chứ, số tiền đó thì cán bộ lại tha hồ mà ăn chia. 

- Đây cũng là lối thoát cho các bạn sinh viên nghèo. Cuối tuần thứ 7, chủ nhật tranh thủ đi biểu tình 2 ngày là tháng nào cũng không lo chuyện ăn mì tôm (mì gói) trừ bữa. Lối thoát của các bạn là đây, giảm gánh nặng chu cấp cho các bạn ở quê cũng là đây luôn chứ đâu?

Tóm lại, nếu thông tin đi biểu tình được nhận 300 nghìn, nước uống, bánh mỳ là thật, thì đảng nhà nước và bà con nên chia sẻ và vận động nhân dân tham gia rộng rãi. "Đây cơm áo là đây, hạnh phúc đây rồi", thoát nghèo là đây chứ còn ở đâu nữa? Mọi người nên điện đến các báo đăng tin đi biểu tình nhận được 300 nghìn để xác minh. Nếu có thì thông tin và vận động dân nghèo đi biểu tình mà tăng thu nhập, thoát nghèo. Vừa thể hiện lòng yêu nước, chống giặc lại có thu nhập cao, ... nên đi quá ấy chứ. Có lẽ đây la lối thoát cho bà con người vùng cao, miền núi quê tôi.  

(Mong mọi người copy và chia sẻ rộng để bà con nghèo còn có hướng mà thoát nghèo ạ) 

Ảnh sưu tầm trên Phê tê bốc

Người Buôn Gió 








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo