Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LẠI CHIÊU GẮP LỬA BỎ TAY NGƯỜI CỦA NHỮNG THẰNG HÈN .

LẠI CHIÊU GẮP LỬA BỎ TAY NGƯỜI CỦA NHỮNG THẰNG HÈN . PHẢN ĐỘNG LÀ GÌ ? Là chống đảng, chống nhà nước, chống lại nhân dân…? Hiểu theo ý này l...

LẠI CHIÊU GẮP LỬA BỎ TAY NGƯỜI CỦA NHỮNG THẰNG HÈN .

PHẢN ĐỘNG LÀ GÌ ?

Là chống đảng, chống nhà nước, chống lại nhân dân…? Hiểu theo ý này là hoàn toàn sai. Nghĩa gốc của thuật từ “phản động” không phải vậy. “Phản động” (réactionnaire) bắt nguồn từ Pháp bởi nó là khái niệm chính trị được sinh sau cuộc Cách mạng Pháp, ám chỉ những người chống lại trào lưu cách mạng thay đổi chế độ phong kiến và muốn quay lại tình trạng chính trị trước đó (status quo ante). Nói cách khác, phản động là sự ủng hộ cái cũ, chống lại sự phát triển và có thái độ lạc điệu với trào lưu canh tân.

Từ “phản động” nghĩa là tất cả những gì đi ngược lại hay trái với quy luật của tự nhiên và xã hội.

Khái niệm “phản động” trong lĩnh vực chính trị xã hội được hiểu là khi các chính phủ, tổ chức, đảng phái chính trị, cá nhân có đường lối, chính sách, tư tưởng, cương lĩnh hoạt động đi ngược lại xu thế dân chủ và tiến bộ xã hội, làm thiệt hại đến lợi ích của nhân dân và Tổ quốc. Các đảng cầm quyền, chính phủ cố níu kéo và duy trì chế độ chính trị lạc hậu, phi dân chủ. Họ tuyệt đối hóa quyền lực của một cá nhân hay một đảng. Họ khinh thường các giá trị của quyền con người. Họ biến nhân dân thành đối tượng, công cụ để họ thỏa mãn về quyền lực và của cải. Họ sử dụng cả hệ thống chính trị, luật pháp, và truyền thông để chống lại và đàn áp những tổ chức, cá nhân đấu tranh dân chủ và bảo vệ nhân quyền.

Trong các nước có chế độ chính trị độc tài hoặc độc đảng toàn trị, cụm từ “phản động” và “thế lực thù địch” được chính quyền sử dụng để chụp mũ, qui kết, ám chỉ những người, những tổ chức đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền và tiến bộ xã hội. Chính quyền cũng sử dụng từ “phản động” và “thế lực thù địch” để chụp mũ và qui kết cho những người có tư tưởng, quan điểm đối lập với đảng cầm quyền. Những người lên tiếng phê phán, chỉ trích đảng cầm quyền trong các lĩnh vực quản lý kinh tế, ngoại giao, quốc phòng, an ninh,…

Như vậy những tổ chức nào đứng đằng sau các cuộc biểu tình chống lại dự luật đặc khu bán nước, luật an ninh mạng không hề phản động mà là những tổ chức yêu nước.

Ngược lại tổ chức phản động nhất là tổ chức đang nắm chính quyền độc tài,độc đảng ở đất nước Việt Nam. Tổ chức này đã đi ngược lại những quy luật tự nhiên và xã hội của nhân loại. Chúng bán nước ,tham nhũng, mafia , cướp đất ,cướp quyền con người, gây bao tội ác :
Dối trời lừa dân đủ muôn nghìn kế .
Gây binh kết oán  suốt 70 năm.

Nực cười tên phản động nhất lại tố người khác là phản động.

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/co-to-chuc-phan-dong-dung-sau-vu-nguoi-dan-xuong-duong-gay-roi-456226.html

Dương Hoài Linh




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo