Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LUẬT AN NINH MẠNG

LUẬT AN NINH MẠNG Hai tuần nay tôi tập trung cho vấn đề đặc khu hơn luật an ninh mạng .  Theo góc nhìn cá nhân tôi, luật đặc khu nếu thông q...

LUẬT AN NINH MẠNG

Hai tuần nay tôi tập trung cho vấn đề đặc khu hơn luật an ninh mạng . 

Theo góc nhìn cá nhân tôi, luật đặc khu nếu thông qua như vậy thì thiệt hại không lường được và có thể nói là có những cái không thể sửa chữa được, dù đảng không còn thì hậu quả của nó vẫn còn. Có thể ngửa bài với nhau như vậy. 

Việc có nặng có nhẹ khác nhau, nói thẳng ra là như thế.

Về luật an ninh mạng (ANM), tôi không mấy quan tâm vì tôi dùng mạng xã hội chỉ để phản biện đảng và chính danh. Dù có hay không có luật an ninh mạng thì đảng cũng có thể xử lý tôi vì các điều 88, 258 BLHS một khi đảng muốn. Tôi cũng không phải loại người chối quanh để cho là Fb này không phải của mình, một khi nó mang tên chính thức của tôi.

Còn khi đảng chưa muốn thì có hay không có Luật ANM cũng có gì đâu. Nó không chi phối đến những người giống như tôi. Tôi nhìn sắc mặt của đảng trước rồi mới nhìn đến các luật pháp này kia sau.

Còn luật ANM ảnh hưởng đến cộng đồng doanh nghiệp thì cộng đồng doanh nghiệp phải lên tiếng. Việc chính trị không phải trách nhiệm của riêng ai.

Về góc độ công dân, các bạn khác thì không biết, riêng tôi mong rằng chúng ta phát biểu, phản biện, đòi thay đổi chính trị trên cơ sở khoa học, logic và có thông tin lập luận cụ thể. Chúng ta phản biện chính trị như vậy không chỉ là để ứng phó với Luật ANM, mà còn là để thuyết phục nhân dân và đảng viên, đồng thời qua đó cũng là nâng tầm nâng chất chính trị của mình.

Tôi phản đối những nội dung mà Luật ANM, hay cách vận dụng Luật ANM một cách trái Hiến Pháp. Nhưng tôi ủng hộ phần nội dung bảo vệ các lợi ích chính đáng của nhân dân và đất nước mà Luật ANM quy định.

Thành ra tôi nghĩ rằng thay vì để mất nhiều thời gian vào Luật ANM, chúng ta nâng tầm và nâng chất chính trị của mình thì tốt hơn.

Có hay không có Luật ANM, tôi vẫn giữ đường lối và phong cách trước đến nay của mình. 

H.M



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo