Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Theo lịch làm việc đã công bố, ngày 12-6 tới đây, Quốc hội sẽ bỏ phiếu xem xét thông qua hay không dự Luật An ninh mạng.

Theo lịch làm việc đã công bố, ngày 12-6 tới đây, Quốc hội sẽ bỏ phiếu xem xét thông qua hay không dự Luật An ninh mạng.  Tôi đã đọc dự thảo...

Theo lịch làm việc đã công bố, ngày 12-6 tới đây, Quốc hội sẽ bỏ phiếu xem xét thông qua hay không dự Luật An ninh mạng. 

Tôi đã đọc dự thảo luật ấy. 

Và, bằng tất cả trách nhiệm công dân của mình, bằng cả trái tim mình, tấm lòng mình đối với đất nước nơi tôi gắn bó, nơi có tương lai của con tôi, của gia đình tôi, bạn bè tôi, nơi có tương lai của những người tôi biết mặt mà lạ tên, những người thân thuộc và cả những người còn xa lạ... tôi xin được khẳng định một điều rằng: Tôi - Bạch Hoàn, không cho phép các đại biểu đại diện cho mình tại Quốc hội được bấm nút thông qua dự Luật An ninh mạng. 

Có rất nhiều điều khoản ở dự luật này, tôi thấy quá mơ hồ, có thể làm khó dễ cho những lương dân một lòng lên tiếng về thời cuộc, với niềm tha thiết xây dựng quê hương mình, với nỗi chờ mong mòn mỏi bình minh sẽ đến trên đất nước mình. 

Hôm nay tôi không có nhiều thời gian vì đã lỡ ích kỉ dành một ngày cuối tuần cho con của mình. Thế nên, sáng mai, tôi sẽ phân tích chi tiết những điểm bất hợp lý, những điều khoản mà cá nhân tôi cho rằng nó sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam trong mắt thế giới văn minh, ảnh hưởng đến tương lai Việt Nam, cái được cái mất của chính thể hiện nay nếu Luật An ninh mạng được bấm nút thông qua ở phòng họp Diên Hồng vào ngày 12-6. 

Hôm nay, tôi chỉ có đủ thời gian để nói rằng, nếu phải dùng những điều khoản trong dự Luật An ninh mạng thì rõ ràng nó thể hiện sự yếu kém của những người quản trị quốc gia. Bởi đơn giản, nó khiến tiến trình tìm kiếm, thiết lập những giá trị văn minh và tiến bộ bị thụt lùi. Mà nhìn rộng hơn, xa hơn, nó rất có thể là một bước lùi trong quá trình phát triển của đất nước.

Với cách thức quản lý không gian mạng mà dự Luật An ninh mạng đưa ra, tôi rất hồ nghi về những lời tuyên bố liên quan đến cách mạng công nghiệp 4.0 thời gian qua. Bởi vì, nếu kiểu quản lý không gian mạng ấy được bê vào áp dụng tại Mỹ, thì tôi sợ rằng, những đế chế quyền lực như Facebook và Google sẽ bị bóp chết ngay từ khi các nhà sáng lập viết những dòng code đầu tiên. 

Không một quốc gia nào có thể phát triển trở thành quốc gia văn minh và thịnh vượng nếu như ở đó, xã hội bị quản trị bởi những điều luật bị đánh giá là mơ hồ. Tôi không mong, thực lòng không bao giờ mong muốn đất nước của các anh chị và của tôi, đất nước của chúng ta là một nơi như thế. Bởi, nếu như vậy thì quá bẽ bàng. Nếu như vậy thì thật buồn...

Chính phủ đã lùi lại dự Luật Đặc khu để tiếp nhận thêm phản biện. Đây là bước đầu cho thấy Chính phủ đã lắng nghe tâm tư và nguyên vọng của nhân dân trong chững mực nào đó. Tôi thật sự đánh giá cao quyết định này của người điều hành đất nước. 

Vậy thì, chẳng có lý gì Chính phủ lại không nghe dân một lần nữa? 

Tôi tha thiết mong mỏi Chính phủ hãy lùi lại dự luật này. Lùi một bước trời cao bể rộng. Lùi một bước, Chính phủ sẽ được tất cả. Tất cả ấy chính là nhân dân. Tất cả ấy chính là lòng dân.

Bởi nếu cứ cố làm cho rằng được, cố tách mình ra khỏi thế giới văn minh, thì có lẽ gia tài để lại thật sự là một nước Việt buồn.

Lịch sử sẽ ghi chép về ngày 12-6-2018, về hình ảnh người lãnh đạo giai đoạn này, bằng những dòng chữ tròn méo thế nào đây? Tất cả phụ thuộc vào chính họ, hôm nay.

Bạch Hoàn 



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo