Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Tôi có cảm giác lợm giọng với kiểu phê phán những người xuống đường biểu tình là không biết ‘yêu nước bằng não’

Tôi có cảm giác lợm giọng với kiểu phê phán những người xuống đường biểu tình là không biết “yêu nước bằng não”.  Tôi tức giận với thái độ b...

Tôi có cảm giác lợm giọng với kiểu phê phán những người xuống đường biểu tình là không biết “yêu nước bằng não”. 
Tôi tức giận với thái độ bề trên, coi thường người khác khi nói tới “não”. 
Vậy xin hỏi não của các bạn để đâu khi mà các bạn không hề lên tiếng bênh vực những người đã từng bị công an bắt bớ, đánh đập trái pháp luật? 
Não của bạn ở đâu mà bạn không nhìn thấy một điều chắc chắn rằng TQ sẽ nhảy vào những đặc khu nếu luật này được thông qua? 
Não của bạn ở đâu khi không nhìn thấy TQ đang quân sự hoá Biển Đông, đang xây dựng cấp tập các đảo nhân tạo, đang thực sự coi Biển Đông là ao nhà của chúng và chúng có thể cấm chúng ta khai thác dầu ngay trên lãnh hải của chúng ta?
 
Não của bạn ở đâu khi đọc dự luật an ninh mạng, bạn không thấy quyền được bịt mồm bất cứ người dân nào của cơ quan công an? 
Não của bạn ở đâu khi chửi rủa bà con Bình Thuận là điên rồ mà không hiểu rằng sự phẫn uất của họ được tích luỹ từ nhiều năm khi chính họ phải chịu ô nhiễm môi trường nặng nề từ cả núi sỉ thải, từ bụi từ nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, tỉ lệ người mắc ung thư tăng vọt, chính quyền đã từng đàn áp dã man các vụ biểu tình phản đối nhiệt điện, ngư dân bị tàu "lạ" đâm chìm và giết hại, nguồn hải sản cạn kiệt? 

Não của bạn ở đâu khi không xót thương cho những người đi biểu tình ôn hoà ở Sài Gòn, Hà Nội nhưng bị đánh bầm dập người, nửa đêm mới được thả, có người còn chưa biết ở đâu, có người còn bị nhập viện trong tình trạng nguy kịch? 

Lời khuyên của tôi với các bạn rằng nếu đã hưởng lợi từ chế độ và biết mở mồm là bất lợi cho mình, thì cứ tiếp tục tự khoá mồm và tiếp tục hưởng lợi, nhưng đừng dại dột mà mở mồm lên mặt dạy dỗ tỏ vẻ mình là kẻ có não, là mình biết yêu nước bằng não trong khi thực sự não của các bạn chỉ dùng vào đúng một việc là kiếm cơm cho chính gia đình mình. 

Tôi nghe mà cảm thấy sự tức giận và khinh bỉ trào lên trong lòng. Hãy biết mình là ai và thực sự là hãy dùng cái não của các bạn trước khi phát ngôn. 

Còn nếu thực sự có não và có lòng dũng cảm thì hãy lên tiếng chỉ bảo người ít học hơn các bạn là yêu nước bằng não là sao? Đừng buông vài câu rác rưởi lên mạng khi máu đã đổ và mọi người thì xót xa khi chứng kiến những điều đau lòng với đất nước. 
Đất nước này chắc đã là nô lệ từ lâu rồi nếu toàn những người có kiểu não như các bạn.

Chau Doan 




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo