Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Tôi hiểu là chính phủ đang nợ ngập mặt và muốn tìm giải pháp gỡ nợ và mấy cái đặc khu là phương án gỡ

Đưa lại bài này để các bạn thấy là tất cả đều nằm trong tính toàn của con sói Trung Quốc hết. Thắng thầu bằng giá rẻ, bầy hầy kéo dài để tre...

Đưa lại bài này để các bạn thấy là tất cả đều nằm trong tính toàn của con sói Trung Quốc hết. Thắng thầu bằng giá rẻ, bầy hầy kéo dài để treo dự án, biến đối tác thành con nợ, khi nợ trở nên lớn thì dùng nợ ấy để bắt con nợ gán một thứ lớn hơn thế... 

Tôi hiểu là chính phủ đang nợ ngập mặt và muốn tìm giải pháp gỡ nợ và mấy cái đặc khu là phương án gỡ nhưng sự tính toán của các vị bao giờ cũng đi sau bọn chúng.

Người yếu mà biết mình yếu và không quá ngu thì sẽ tránh chơi với bọn xấu để được an toàn. Nhưng ở đây, các vị đang bám lấy Trung Quốc để học hỏi như thể nó là một bậc đàn anh tử tế. Cái luật An Ninh Mạng là một ví dụ. 

Trong cái tờ rơi, mà chính quyền mang đến các hộ gia đình ở quận Phú Nhuận kểu gọi người dân ủng hộ luật đặc khu và không xuống đường biểu tình, các vị không ghi tên các đối tác Trung Quốc, chỉ có Nhật, Canada và Sun Group. 

Nhưng lòng tin của người dân đã bị bào mòn bởi cố tật nói một đằng làm một nẻo của các vị. Có nói gì thì người dân vẫn nghi ngờ và nhiệm vụ của các vị là truyền thông một cách hiệu quả hơn, hãy tranh luận thẳng thắn với người dân, hãy giải thích cặn kẽ và cụ thể thay vì ném mấy câu chữ xoa xuýt "hãy yên tâm, yên lòng tin tưởng vào đảng và chính phủ". 
Gần một nghìn tờ báo, bao cây viết lọc lõi cơ mà. Hãy thuyết phục thay vì đàn áp và doạ dẫm. 
Tôi biết trong tp HCM, mấy ngày qua công an phường vào mời mọi người chia sẻ bài trên FB lên phường làm việc. Đấy là một cách làm gây phản cảm. Không nên làm vậy. Như đã nói, hãy học cách làm truyền thông tử tế và thuyết phục dân một cách có học và văn minh. 
Đừng mang ý chí của chính quyền ra để áp đặt cho người dân như cách làm của các vị suốt mấy chục năm qua. Thiếu đất thì cướp như trong phong trào CCRĐ, thiếu phương tiện sản xuất thì cũng cướp như trong Cải Tạo Công Thương Nghiệp Tư Bản Tư Doanh năm 1961 - 1963, thậm chí cứ nhà nào xây 2 tầng là mặc định coi là tài sản bất minh và tịch thu như năm 1982. 
Điểm nhẹ một chút để thấy là các vị cũng đầy sai lầm chết người, cho nên đừng ngạc nhiên nếu người dân có lo lắng, không tin tưởng vào các vị. Hãy kiên nhẫn giải thích và tôn trọng dân, mất lòng tin thì lấy lại lòng tin bằng sự nỗ lực tử tế chứ không phải bằng cách bịt mồm. 

Khi có đặc khu, TQ sẽ hiện diện như một player chính, điều này những người theo dõi TQ đều chắc chắn như vậy và chính các vị cũng biết điều ấy. Biết mà vẫn quyết tâm làm, điều này tôi không thể lý giải được. 
Xin đừng giả vờ ngây thơ, đừng giả vờ không biết mà làm truyền thông một chiều, coi dân là ngu ngốc không biết điều gì đang thực sự diễn ra đằng sau những bài báo tuyên truyền. 

À quên, không có TQ mà chỉ có nước mà đường biên giới giáp tỉnh Quảng Ninh. Không có người TQ mà chỉ có bọn Tầu. Thấy chưa, tôi cũng bắt đầu nhiễm thói uốn éo câu chữ của các vị rồi đấy? Ngay thẳng, thật thà là cách để lấy lòng tin, không phải sự uốn éo giả tạo, xin hãy nhớ cho. 

Xin hiểu là tôi không kì thị gì người Trung Quốc. Lý do tôi cảnh giác chỉ bởi tôi nhìn thấy lộ trình thâu tóm của lãnh đạo Trung Quốc với Việt Nam và với thế giới nói chung. Phải nói là đầu óc của chúng quá ghê gớm và thực sự là chúng đang đưa đất nước của chúng đi lên với tốc độ vũ bão, tốc độ ấy giống như việc xây dựng và quân sự hoá những đảo nhân tạo ngoài Biển Đông vậy. 

Đừng bàn tới đặc khu vội trước khi làm gọn gẽ những dự án kiểu như Cát Linh Hà Đông. Hãy minh bạch số nợ với Trung Quốc, nhưng có thể tôi đã đòi hỏi quá đáng với các vị rồi chăng? 

https://www.bbc.com/vietnamese/business-42461475




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo