Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỪ NGỌN ĐÈN TREO NGƯỢC ĐẾN BÊ TÊ BỐC

TỪ NGỌN ĐÈN TREO NGƯỢC ĐẾN BÊ TÊ BỐC  Khi từ Pháp về, ông Nguyễn Trường Tộ đã nói lên những điều mắt thấy tai nghe để mong vua Tự Đức thoát ...

TỪ NGỌN ĐÈN TREO NGƯỢC ĐẾN BÊ TÊ BỐC 

Khi từ Pháp về, ông Nguyễn Trường Tộ đã nói lên những điều mắt thấy tai nghe để mong vua Tự Đức thoát Trung canh tân đất nước. Một trong những điều làm Tự Đức bực mình là ngọn đèn treo ngược. Theo ông thì ngọn đèn treo ngược sao mà cháy sáng được. Với ông thì chỉ có Từ Hi thái hậu và vương triều Mãn Thanh TQ mới là tấm gương cho VN hướng đến. Từ Hi thái hậu Bế Môn Tỏa Cảng không quan hệ với Tây Phương thì Tự Đức cũng làm y chang Tỏa Cảng Bế Môn.

Trong khi Minh Trị Thiên Hoàng Nhật Bản đã mạnh dạn thoát Trung sau khi hứng chịu những loạt đại bác cảnh cáo từ một chiến hạm Mỹ vì không được hoàng gia Nhật cho phép vào Nhật buôn bán. Nhật đã mở tung cửa quan hệ với Âu Mỹ, học cách làm ăn của họ, học nền văn minh của họ, học sức mạnh quân sự của họ...để không lâu sau đó Nhật đã liên minh với 7 cường quốc Âu Mỹ thành nhóm liệt cường bát quốc xâu xé TQ.

Trong khi Tự Đức nhất mực trung thành với TQ. Cả hai nước đều bảo thủ với tư tưởng chính trị và ngoại giao cực đoan của mình, quyết bế môn tỏa cảng. Để rồi không lâu sau đó TQ bị liệt cường bát quốc xâu xé... Để rồi không lâu sau đó VN bị thực dân Pháp đô hộ. Cả hai thầy trò Trung Việt đều bị Tây Phương đè đầu cưỡi cổ gần trăm năm do những chủ trương bảo thủ không giống ai của mình. 

Không lẽ giờ này lịch sử được lập lại? TQ làm cái gì thì VN làm y chang như thế. Tư tưởng chính trị cực đoan của TQ thế nào thì VN cũng thế. TQ đang bế môn tỏa cảng với internet bằng luật an ninh mạng, thì VN cũng thông qua luật y chang như thế. Theo lời ông bê tê bốc thì VN buộc phải đưa đám mây điện toán về để VN quản lý, làm người ta nhớ đến triều đình Tự Đức đã e ngại và xa lánh những điều mà nhà yêu nước Nguyễn Trường Tộ đã kiến nghị.

Các đại biểu QH còn không phát âm được từ facebook, hầu hết đều không tiếp cận mạng xã hội thì làm sao mà hiểu về nó? Chẳng hiểu gì về nó nói riêng và internet nói chung thì khi bấm nút thông qua luật an ninh mạng làm sao mà hiểu được nó có đem lại cái gì hữu ích cho dân hay không, hay chính nó đã làm thụt lùi văn minh đất nước, chính nó đã từ chối ánh sáng hiện đại chỉ vì người ta không chấp nhận cái thứ ánh sáng phát ra từ ngọn đèn treo ngược của Âu Mỹ, người ta sợ nó làm VN xa rời TQ?

Nếu bài học thoát Trung của Minh Trị Thiên Hoàng Nhật Bản trong quá khứ chưa đủ khai phóng cho những cái đầu cuồng Tàu vì cho rằng đó là chuyện đời xửa đời xưa. Thì ngày nay tấm gương thoát Trung đã biến Nam Hàn thành con Rồng Châu Á sánh ngang với các nước Âu Mỹ Nhật giàu có, và Bắc Hàn vi cuồng Trung đã làm đất nước nghèo đói lập dị bị thế giới cô lập...không đủ thức tỉnh những cái đầu u mê cuồng Trung hay sao?

Các vị muốn đất nước này hóa rồng như Nhật Hàn, hay mãi mãi theo Tự Đức bám váy Từ Hi ?

(Tuy vậy vẫn phải nhắc lại, trong thời Tự Đức, Từ Hi không thể lấy một m2 biển đảo nào của Tự Đức, quân lính Tự Đức quản lý Hoàng Sa chứ không phải như hiện thời Hoàng Sa và một phần Trường Sa đang nằm trong tay Tập Cận Bình.)


Nguyễn Tất Thành 




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo