Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Việt Nam hiện nay đang mang NGHỊCH LÝ CỦA ĐÀN HEO.

CHƯA XỨNG Có một đàn heo đang thuộc về một thằng chủ điếm đàn. Cổ phần ăn của heo 30 đồng cho một con mỗi ngày thì đàn heo mới đủ năng lượng...

CHƯA XỨNG

Có một đàn heo đang thuộc về một thằng chủ điếm đàn. Cổ phần ăn của heo 30 đồng cho một con mỗi ngày thì đàn heo mới đủ năng lượng để phát triển. Thế nhưng thằng chủ keo kiệt, nó cho cắt khẩu phần ăn của heo lại. Nó cắt lại, mỗi con heo giờ chỉ còn ăn được 2 đồng mỗi ngày. Thấy bị đói, bọn heo không dám phản đối thằng chủ mà chấp nhận chìu chuộng nó để nó duy trì cổ phần ăn cho heo khỏi bị chết đói. Cái nghịch lý ở đây là gì? Để bảo vệ miếng ăn, thay vì rượt cắn chết thằng chủ và thay thằng chủ khác để mình có phần ăn khá hơn, thì bọn heo lại o bế thằng chủ bất lương. Vì sao vậy? Vì đơn giản nó là những con heo, trong đầu nó là bộ óc heo, và tầm suy nghĩ của nó là tâm suy nghĩ loài heo.

Vâng, đó là một truyện ngụ ngôn mà tôi tạm đặt tên cho nó là "NGHỊCH LÝ ĐÀN HEO". Để dễ so sánh, chúng ta lấy ví dụ Hàn Quốc. Hàn có thu nhập mỗi năm 30.000 usd cho mỗi người. Trong khi đó dân Việt thu nhập 2.000 usd, tức chỉ tầm 1/15 dân Hàn Quốc. Hàn Quốc vừa giàu, vừa có tự do, vừa có tri thức hơn, và cuộc sống nhân bản hơn. Trong khi dân Hàn có tất cả thì dân Việt lại  mất tất cả. Dân Việt Nam vừa nghèo rớt mồng tơi, vừa mất tự do, vừa ác với nhau. Điều đơn giản, là xóa bỏ độc tài CS và xây dựng nền dân chủ - tam quyền phân lập như Hàn Quốc thì ắt dân sẽ có chén cơm ngon hơn, được no nê hơn. Thế nhưng dân Việt lại không chịu. Vì chén cơm họ im lặng để củng cố vững chắc ngai vàng CS. Mà CS ngự trị trên ngai vàng thì nó sẽ duy trì sự đói nghèo với người dân. Mục đích duy trì sự đói nghèo của CS là gì? Mục đích là bỏ đói thì đầu gối phải quỳ để dễ dạy dân. Rõ ràng rằng, để giàu có cần phải lật CS, ấy vậy mà dân Việt lại bảo vệ CS để bảo vệ miếng ăn cho mình. Thực sự xã hội Việt Nam hiện nay đang mang NGHỊCH LÝ CỦA ĐÀN HEO.

Người Việt chúng ta nên biết, muốn khá lên phải lật CS chứ không bảo vệ CS. Của cải vật chất trong xã hội là do chính quý vị làm ra chứ chẳng phải chính quyền nào ban phát cả. Vì thế các bạn lật được CS thì nồi cơm các bạn không những không mất mà đầy thêm. Lật được CS thì con cháu của bạn được hưởng nền giáo dục tốt hơn, được sống trong xã hội phồn vinh hơn chứ không phải vô định như sống dưới chế độ CS.

Châu Âu thoát khỏi tư duy bầy heo, Nhật, Hàn thoát khỏi tư duy bầy heo thì chúng ta tại sao không dám thoát? Vì sao dân tộc ta bị khinh khi khắp thế giới? Vì đơn giản, chúng ta đã thoát được suy nghĩ óc lợn đâu mà bảo họ tôn trọng? Hãy suy nghĩ kỹ, đừng bảo vệ miếng ăn bằng cách bảo vệ chế độ CS nữa. Làm thế heo lắm chứ chưa xứng là người đâu ạ.

Nguyễn Hưng Việt




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo