Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

FASCISM IS LEFT WING - VÌ SAO HITLER GHÉT CỘNG SẢN

[FASCISM IS LEFT WING - VÌ SAO HITLER GHÉT CỘNG SẢN] Một trong những ngộ nhận chết người được nói đi nói lại là: "CNXH là cực tả và Phá...

[FASCISM IS LEFT WING - VÌ SAO HITLER GHÉT CỘNG SẢN] Một trong những ngộ nhận chết người được nói đi nói lại là: "CNXH là cực tả và Phát Xít là cực hữu," "Hitler là cực tả" hay "Độc tài cánh hữu." Những câu nói trên không chỉ thể hiện sự thiếu hiểu biết, kiến thức kém và còn sự ngu dốt của người nói. Trước khi giải thích vì sao, thì sau đây là những điều bạn cần biết:



1. Phát xít là cực tả, nó là một phiên bản CNXH. Hãy coi bảng so sánh ở dưới.
2. Càng Thiên Tả thì càng tập trung quyền lực; Càng Thiên Hữu thì càng phân chia quyền lực. Cho nên Độc Tài Cánh Hữu là một thuật ngữ vô nghĩa.
3. Hitler chống Cộng Sản (CS) vì họ là đối thủ trực tiếp của ông ta. 

PHÁT XÍT LÀ CNXH - Sự khác biệt giữa chủ nghĩa Phát Xít và Chủ Nghĩa Xã Hội (CNXH) là gì? Sau đây là những chính sách của cả hai phe: độc tài, sùng bái lãnh tụ, sử dụng bạo lực, tuyên truyền, cấm tư hữu, kiểm soát quân lực, nhà nước kiểm soát kinh tế, cấm tự do ngôn luận, giết những ai phản đối và sử dụng lòng yêu nước để phát triển.

Vậy sự khác biệt nằm ở đâu? Không hề có sự khác biệt gì. Phát Xít và CNXH là hai phiên bản với tên gọi khác nhau. Cả hai đều muốn kiểm soát toàn bộ người dân và đất nước. Họ là đối thủ trực tiếp của nhau nhưng không khác nhau.

ĐỘC TÀI CÁNH HỮU LÀ VÔ NGHĨA - Hãy định nghĩa Cánh Hữu (Right Wing) là gì. Nó là hệ giá trị phân chia và giới hạn quyền lực. Càng nghiên về Cánh Hữu thì đảng phái hoặc chính quyền đó càng thu hẹp quyền lực tập trung và phân chia nó ra nhiều phần. Mục đích là để không ai sở hữu toàn bộ quyền điều hành. Vậy làm sao để có một nhà độc tài cánh hữu cho được. Cho nên nó là một thuật ngữ phi lý được phát ngôn bởi những kẻ thiếu hiểu biết và ngu ngốc.

VÌ SAO HITLER GHÉT CỘNG SẢN - Khi nói về Hitler thì đa số các nhà bình luận lại sử dụng từ "Cánh Hữu Cực Đoan" (Right Wing Extreme) để miêu tả. Như đã nói trên, đó là điều phi lý và vô nghĩa. Cái tên Chủ Nghĩa Quốc Xã (National Socialism) của Hitler nói lên tất cả, nó là chủ nghĩa Quốc Gia Xã Hội, nghĩa là CNXH núp bóng dưới danh nghĩa Quốc Gia.

Khi Hitler và Đảng Quốc Xã tranh cử quốc hội Đức, họ phải đối mặt với hai đối thủ chính: Đảng Xã Dội Dân Chủ (Social Democratic Party) vốn nắm 24% ghế và Đảng Cộng Sản Đức (German Communist Party) vốn nắm 13% ghế. Hitler chống đảng CS và CNXH vì họ là đối thủ lớn nhất của ông ta, có những đảng khác nhưng ĐCS Đức là đối thủ đe dọa đến sự sống còn của Hitler nhiều và lâu nhất.

Từ khi thành lập, Đảng Quốc Xã và ĐCS đã đánh nhau vô số lần trên đường phố và cạnh tranh để giành lấy sự ảnh hưởng. Nếu để ĐCS Đức thắng thì họ sẽ trao quyền lực và ảnh hưởng cho Liên Bang Soviet và điều này càng đe dọa đến sự tồn tại của Hitler. Cho nên từ ban đầu, chủ trương của Hitler là núp sau danh nghĩa yêu nước để chống cộng sản, vì đó là cách nhanh nhất để giành quyền lực. 

Rồi khi cầm quyền vào năm 1933, Hitler đã cho phe mình mạo trang thành người CS và đốt cháy tòa nhà Quốc Hội Đức để cho ông ta cái cớ để dẹp hoàn toàn phe CS, tiêu diệt mọi sự đe dọa từ đối thủ. Kể từ đó, chủ trương và chủ nghĩa Quốc Xã chiếm vị thế độc tôn ở Đức. Đó là vì sao Hitler chống chộng sản, cũng như các nhà độc tài CS khác tranh giành quyền lực với nhau.

VÌ SAO CÁC NHÀ SỬ HỌC LẠI GỌI HITLER LÀ CÁNH HỮU - Có nhiều nguyên nhân chính vì sao các nhà sử học và bình luận xã hội lại làm vậy. 

1. Họ muốn phân biệt Phát Xít và CNXH.
2. Họ muốn dìm hàng Cánh Hữu cho nên lại gắn kết Phát Xít với thuật ngữ Cánh Hữu Độc Tài.
3. Họ muốn tạo hình ảnh tiêu cực cho Hitler nhưng muốn tái tạo hình ảnh tích cực cho CNXH.

Nếu còn chưa tin thì bạn có thể tự so sánh coi Phát Xít và CNXH khác nhau ở chỗ nào. Nó chẳng khác chút nào. Cho nên lần sau, bạn nghe một ai đó gọi Hitler hay Phát Xít cá Cánh Hữu, Cực Hữu, Độc Tài Cánh Hữu - thì hãy giải thích với họ rằng Phát Xít và CNXH là một.

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo